6 ชั้นวางของ จัดระเบียบห้องครัว ประหยัดพื้นที่

อัพเดดล่าสุด 03/03/2022

                “ห้องครัว” คือบริเวณที่เป็นหัวใจของบ้านเพราะไม่ว่าบ้านจะมีขนาดใหญ่หรือเล็กมีพื้นที่ใช้สอยมากน้อยเพียงใดทุกบ้านก็ต้องมีพื้นที่สำหรับห้องครัวโดยเฉพาะ เพื่อจัดเตรียมอาหารและเก็บเครื่องปรุง วัตถุดิบและอุปกรณ์เครื่องครัว เมื่อเป็นพื้นที่ประกอบอาหารทุกวันและยังต้องจัดเก็บสิ่งของจะทำอย่างไรให้ห้องครัวสะอาด มีระเบีบบ บทความนี้มี ชั้นวางของ ชั้นวางของในครัว สำหรับจัดระเบียบห้องครัวมาแนะนำ

 

 

จัดระเบียบห้องครัว สวย สะอาด ประหยัดพื้นที่ด้วย 6 ชั้นวางของ

                การจัดระเบียบภายในห้องครัว ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องสัมผัสกับกลิ่นวัตถุดิบในการประกอบอาหารสัมผัสความเปียกแฉะอยู่เสมอ ๆ ชั้นวาง ชั้นวางของในครัว หรือชั้นวางของเคาน์เตอร์ครัวจึงเป็นตัวช่วยในการจัดระเบียบให้ห้องครัวได้เป็นอย่างดี และ 10 ชั้นวางของต่อไปนี้ที่ทุกห้องครัวควรมี

         1. ชั้นวางจานหรือชั้นคว่ำจาน

เป็นชั้นวางของที่ช่วยให้ห้องครัวสมบูรณ์แบบ และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีหลายรูปแบบ หลายขนาด และทำจากวัสดุหลายชนิดเพียงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานเท่านั้น

         2. ชั้นวางเครื่องปรุง

ชั้นวางของในครัวประเภทนี้มักออกแบบมาให้เหมาะกับการวางขวดเครื่องปรุงโดยเฉพาะ เช่น ชั้นวางของเคาน์เตอร์ครัวหรือชั้นอเนกประสงค์ที่มีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กสำหรับวางบนโต๊ะอาหาร

         3. ชั้นคว่ำจานติดผนังสเตนเลส

เหมาะสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ที่มีของใช้ไม่มากนัก และพื้นที่ห้องครัวจำกัดเป็นห้องครัวขนาดเล็ก

         4. ชั้นวางอุปกรณ์ในครัว

มีทั้งแบบพลาสติก อะลูมิเนียม ชั้นเหล็ก และชั้นไม้ ขนาด ความสูง และจำนวนชั้น มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

         5. ชั้นวางคร่อมไมโครเวฟ

เป็นชั้นวางของในครัวที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในยุคนี้ ที่นิยมรับประทานอาหารปรุงสำเร็จหรืออาหารพร้อมทานจากร้านสะดวกซื้อเพียงนำมาอุ่นในไมโครเวฟก็สามารถรับประทานได้ ชั้นวางคร่อมไมโครเวฟนอกจากจัดระเบียบให้ห้องครัวแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับห้องครัวอีกด้วย

         6. ชั้นไม้ติดผนังห้องครัว

หรือชั้นลอยติดผนังครัว ชั้นประเภทนี้มีดีไซน์ที่สวยงาม ผลิตจากวัสดุหลายชนิด ได้แก่ ชั้นเหล็ก ชั้นไม้ หรือชั้นเหล็กผสมไม้ นอกจากเป็นชั้นวางของในครัวแล้วยังเป็นของตกแต่งห้องครัวให้สวยงาม ออกแบบมาให้เหมาะกับแบบบ้านหรือสไตล์การตกแต่ง เช่นชั้นลอยติดผนังครัวสไตล์ลอฟท์ ชั้นไม้ติดผนังขาเหล็ก เหมาะสำหรับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นและทุกรูปแบบ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

                 สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ห้องครัวจำกัด หรือมีอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องครัวมากทำให้ครัวดูรกและคับแคบ การตกแต่งหรือจัดวางของใช้ด้วยชั้นวางของในครัว ชั้นวางของเคาน์เตอร์ครัวทั้ง 6 แบบ คงช่วยให้ครัวที่เป็นระเบียบเรียบร้อย มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นและยังทำความสะอาดพื้นที่ภายในห้องครัวได้ง่ายขึ้นนะครับ

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ขั้นตอนการทำความสะอาดเก้าอี้
ขั้นตอนการทำความสะอาดออฟฟิศ : เก้าอี้

บทความนี้จะบอกสาระหน้ารู้กับวิธีการดูแลเก้าอี้ และขั้นตอนการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงาน เช่น การทำความสะอาดเก้าอี้ตาข่าย เก้าอี้ผ้า เก้าอี้หนัง

เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์ไม้ ให้ได้คุณภาพดี
เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์ไม้ ให้ได้คุณภาพดี

ในชีวิตประจำวันผู้อ่านหรือผู้ใช้งานอาจเกี่ยวข้องกับตู้ล็อกเกอร์ไม้ตามสถานที่ต่างๆเช่นฟิตเนสโรงยิมหรืออื่นๆ ซึ่งผู้เขียนได้บอกเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านหรือผู้ซื้อตู้ล็อกเกอร์ไม้

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ พิธีกรงานอีเว้นท์
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ พิธีกรงานอีเว้นท์

งานเป็นพิธีกรงานอีเว้นท์ พิธีกรงาน Event ถือว่าเป็นงานฟรีแลนซ์อีก 1 ประเภทเทพใครก็สามารถทำได้แต่ผู้ที่จะมาทำงานนี้จะต้องมีเทคนิคในการเอนเตอร์เทนให้กับผู้คน หรือเทคนิคในการสร้างความสนุกสนานให้กับคนที่มาร่วมในงาน

10 สิ่งของมงคล ตกแต่งห้องทำงาน ให้เจริญก้าวหน้า ธุรกิจ รุ่งเรือง
10 สิ่งของมงคล ตกแต่งห้องทำงาน ให้เจริญก้าวหน้า

การจัดตกแต่งห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ยหรือนำสิ่งของมงคลมาวางไว้ประดับไว้บนชั้นวางของวางไว้บนโต๊ะทำงาน หรือวางไว้บนชั้นวางของติดผนัง ที่นอกจากให้ความสวยงามแล้ว ยังมีคุณค่าด้านจิตใจ