7 ข้อดีของการใช้โต๊ะทำงาน ชนิดยืนในที่ทำงาน

อัพเดดล่าสุด 11/05/2022

       ในออฟฟิศสำนักงานทั่วไปจะใช้ลักษณะนั่งในการทำงานซึ่งการนั่งทำงานนานเกินไปจะส่งผลให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพอย่างมากสุ่มเสี่ยงต่อโรคชนิดต่างๆเช่นโรคเบาหวานโรคหัวใจนอกจากนี้การนั่งเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังและเกิดปัญหาเกี่ยวกับโรคออฟฟิศซินโดมพร้อมทั้งการนั่งเป็นเวลานานไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวจะทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญแคลอรี่น้อยลง สุ่มเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนอย่างมากทางเลือกอีกทางหนึ่งที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้คือการยืนทำงานในบทความนี้เราจะมาดูประโยชน์ของการใช้โต๊ะทำงานชนิดยืนทำงาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

โต๊ะทำงานชนิดยืนคืออะไร?

       โต๊ะทำงานชนิดยืนเป็นโต๊ะที่ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกสบายซึ่งตอนนี้มีเวอร์ชั่นที่สามารถปรับความสูงขึ้นลงได้ตามความเหมาะสมการใช้งาน โต๊ะทำงานชนิดยืนไม่เพียงแต่ช่วยให้เป็นผลดีกว่าการนั่งทำงานแต่ยังมีประโยชน์อื่นอีกมากมายทั้งเป็นผลดีต่อสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงาน 7 ข้อดีของการทำงานชนิดยืนทำงาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1.โต๊ะทำงานชนิดยืนลดความเสี่ยงของการเพิ่มนำ้หนักและโรคอ้วน

      โต๊ะทำงานชนิดยืนมีประโยชน์ทางการแพทย์อย่างนึงคือการใช้โต๊ะทำงานชนิดยืนจะช่วยให้มีการเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าการนั่งทำงานแม้นว่าการออกกำลังกายจะเป็นวิธีเผาผลาญที่ดีแต่การใช้โต๊ะชนิดยืนทำงาน ก็มีประสิทธิภาพไม่น้อยกว่าการออกกำลังกายเลยการเผาผลาญแคลอรี่ที่สูงจะสามารถลดความเสี่ยงของการเพิ่มน้ำหนักซึ่งจะมีผลเสียคือสุ่มเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนได้

2.โต๊ะทำงานชนิดยืน สามารถลดระดับนำ้ตาลในเลือดได้

      การนั่งทำงานเป็นเวลานานสุ่มเสี่ยงที่จะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าการยืนทำงานในการวิจัยได้พบว่าการยืนทำงานหรือนั่งทำงานพร้อมสำหรับการยืนทำงานจะมีผลดีต่อระดับน้ำตาลในเลือด  มีงานจิจัยเรื่องนี้ นี่เป็นเหตุผลได้ว่าทำไมโต๊ะทำงานชนิดยืนจึงมีผลดีต่อสุขภาพและมีผลดีต่อระดับน้ำตาลในเลือดได้มากกว่าการนั่งทำงานเพียงอย่างเดียว

3.โต๊ะทำงานชนิดยืน สามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

     มีงานวิจัยพบว่าการนั่งเป็นเวลานานสุ่มเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจถึง 147% ตามรายละเอียดและข้อมูลงานวิจัย นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมโต๊ะทำงานชนิดยืนจึงเป็นผลดีต่อความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

4.โต๊ะทำงานชนิดยืน สามารถลดอาการปวดหลังได้

      อาการปวดหลังคอและไหล่จะเป็นปัญหาเรื่องของออฟฟิศซินโดมของคนทำงานที่นั่งเป็นเวลานานไม่ลุกหรือเปลี่ยนท่าทางอริยาบทบ่อยๆมีรายงานว่าการใช้โต๊ะทำงานชนิดยืนจะมีสุขภาพดีขึ้นพร้อมทั้งลดอาการเจ็บป่วยจากอาการปวดคอปวดหลังปวดไหล่จากการนั่งนานได้

5.โต๊ะทำงานชนิดยืน ทำให้สุขภาพจิตและบรรยากาศการทำงานดีขึ้น

       การยืนโดยใช้โต๊ะทำงานชนิดยืนทำงานช่วยให้สุขภาพจิตอารมณ์และพลังงานที่ดีรอบๆตัวดีขึ้นประกอบกับการนั่งทำงานนานจะเชื่อมโยงทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าวิตกกังวลมากขึ้น การยืนทำงานจะช่วยให้มีสมาธิและลดระดับความเครียดน้อยลง 

6.โต๊ะทำงานชนิดยีน ทำให้ประสิทธิ์ภาพของงานดีขึ้น

        การใช้โต๊ะทำงานชนิดยืนทำงาน มีประสิทธิภาพมากกว่าการนั่งทำงานเป็นเวลานานและทำให้เพิ่มผลผลิตเนื้องานมากขึ้นและมีการผิดพลาดต่องานน้อยลงมีงานวิจัยพบว่าการยืนและใช้โต๊ะชนิดยืนมีประสิทธิภาพมากกว่าการนั่งทำงาน

7. โต๊ะทำงานชนิดยืน การยืนมากขึ้นจะชวยให้อายุยืนยาวขึ้นได้

        การนั่งทำงานเป็นเวลานานจะมีผลเสียและโรคภัยไข้เจ็บถามหาเช่นโรคหัวใจโรคเบาหวานซึ่งอาจสรุปได้ว่าการนั่งทำงานเวลานานสุ่มเสี่ยงต่อจะมีสุขภาพไม่ดีทำให้อายุไขของลักษณะการทำงานต่างกันกล่าวคือการยืนทำงานสุ่มเสี่ยงต่อการเป็นโรคน้อยลงทำให้มีอายุยืนยาวมากขึ้น

ภาพประกอบจาก pinteres

        สรุปว่าการยืนโดยใช้โต๊ะทำงานชนิดยืนจะมีประสิทธิภาพและสุขภาพของคนทำงานดีขึ้นโดยมีรายละเอียดงานวิจัยตามลิงค์แนบในบทความผู้อ่านสามารถค้นคว้าหารายละเอียดสิ่งที่มีประโยชน์ต่อการทำงานและสุขภาพ ผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยขอให้การทำงานทุกวันมีความสุขพร้อมมีสุขภาพที่ดีขึ้น

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย จัดมุมทำงานในบ้าน สร้างบรรยากาศเหมือนทำงานในออฟฟิศ
ไอเดีย จัดมุมทำงานในบ้าน สร้างบรรยากาศทำงาน

การตกแต่งห้องทำงานในบ้านด้วย พาร์ทิชั่น ล็อคเกอร์หรือตู้ล็อกเกอร์ ก็สามารถสร้างบรรยากาศการทำงานให้เหมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศได้แล้ว

เทคนิค ขายเฟอร์นิเจอร์เก่าอย่างไรให้ได้ราคาดี

สำหรับคนที่กำลังวางแผนปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน หรือต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์สำนักงานให้สวยหรูทันสมัย ควรทราบเทคนิคขายเฟอร์นิเจอร์เก่าให้ได้ราคาดี

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ
ไอเดียแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ ประโยชน์ของชั้นวางของ

เพราะต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อให้ทันกับการพัฒนาของเทคโนโลยี ชั้นวางของ ชั้นวางของ มินิมอล คือของใช้และของตกแต่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด สำหรับไอเดียตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของ