7 ประโยชน์ โต๊ะทำงานกลุ่ม ตอบโจทย์การใช้งาน

อัพเดดล่าสุด 23/04/2022

            การทำงานที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ อุปกรณ์สำนักงานมีส่วนสำคัญโดยเฉพาะโต๊ะทำงานเพราะนอกจากใช้ทำงาน ใช้วางเอกสาร วางอุปกรณ์ สำหรับการทำงานการออกแบบให้มีความสวยงามยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดีรวมทั้งสำนักงานขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด การเลือกใช้ โต๊ะทำงานกลุ่ม ยังเป็นการใช้พื้นที่จำนวนน้อยให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้มาก โต๊ะทำงานกลุ่ม คืออะไรและเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน บทความนี้มีคำตอบ

 

ออฟฟิศที่ประกอบไปด้วยผู้คนกับนั่งอยู่กับโต๊ะทำงานกลุ่ม

ภาพประกอบจาก pinteres

7 ประโยชน์ใช้สอยของ โต๊ะทำงานกลุ่ม

           โต๊ะทำงานกลุ่ม เป็นโต๊ะทำงานที่ออกแบบให้สามารถนั่งทำงานได้หลายคนและเน้นในด้านของการทำงานเป็นหลัก โต๊ะทำงานกลุ่ม จึงเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับสำนักงานหน่วนงาน และองค์กรธุรกิจขนาดเล็กที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัดนอกจากนั้นการเลือกใช้โต๊ะทำงานรูปแบบนี้ยังมีประโยชน์ใช้สอยที่น่าสนใจ ดังนี้

1. ใช้พื้นที่จัดวางโต๊ะทำงานกลุ่ม อย่างมีประสิทธิ์ภาพ

          ปัจจุบันสำนักงานหรือองค์กรธุรกิจต่าง ๆ มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการลงทุนในธุรกิจขนาดเล็กมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพื่อความคล่องตัวและลดความเสี่ยงของการลงทุน อีกทั้งยังง่ายต่อการควบคุมหลาย ๆ ธุรกิจจึงใช้ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือตึกแถว เป็นอาคารสำนักงาน จึงทำให้มีพื้นที่จำกัดการเลือกใช้ โต๊ะทำงานกลุ่ม จึงสามารถจัดพื้นที่ใช้สอยในสำนักงานขนาดเล็กได้อย่างลงตัวและมีหลายขนาดให้เลือก เช่น โต๊ะทำงานกลุ่ม 6 ที่นั่ง โต๊ะทำงานกลุ่ม 4 ที่นั่ง หรือ โต๊ะทำงานกลุ่ม 2 ที่นั่ง

2. โต๊ะทำงานกลุ่ม จัดแบ่งสัดส่วนการทำงานได้เป็นระเบียบ

          การทำงานภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก อาจมีหลายแผนก ในแต่ละแผนกก็จะมีหลายตำแหน่งและหลายหน้าที่ โต๊ะทำงานกลุ่มจึงช่วยจัดแบ่งสัดส่วนการทำงานของพนักงานในแต่ละบทบาทหน้าที่ได้เป็นระเบียบมากขึ้น

3. จัดแยกแผนกได้อย่างลงตัวโดยใช้ โต๊ะทำงานกลุ่ม

          การทำงานภายในองค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะองค์กรหรือออฟฟิศขนาดใหญ่ จะต้องมีแผนกต่าง ๆแยกย่อยออกมา เพื่อความคล่องตัวในการบริหารหรือการทำงาน โต๊ะทำงานแบบกลุ่ม ช่วยแยกแผนกต่าง ๆให้เป็นสัดส่วน ดูเรียบร้อยและช่วยให้แผนกต่าง ๆ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร หรือทำงานภายในแผนก ก็จะสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

4. ใช้โต๊ะทำงานกลุ่มแล้วประหยัดค่าอุปกรณ์สำนักงาน

         ในองค์กรหรือสำนักงานส่วนใหญ่ จะมีพนักงานหลายคนการเลือกซื้อโต๊ะทำงานหลายตัวหรือซื้อให้ครบตามจำนวนพนักงาน อาจมีค่าใช้จ่ายมากกว่าการสั่งโต๊ะทำงานแบบเป็นกลุ่มเนื่องจากโต๊ะทำงานกลุ่มจะขายเป็นชุด โดยแต่ละชุดจะสามารถนั่งได้มากกว่า 2 คนซึ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

5. โต๊ะทำงานกลุ่มทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

         โต๊ะทำงานกลุ่ม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เนื่องจากการทำงานภายในสำนักงานส่วนมากต้องทำงานร่วมกันหลายคน โต๊ะทำงานรูปแบบกลุ่มช่วยให้พนักงานสามารถ พูดคุยและปรึกษาติดต่อประสานงานต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เหมาะมากสำหรับธุรกิจที่เน้นการทำงานเป็นทีม

6. ใช้โต๊ะทำงานกลุ่มแล้วประหยัดไม่ต้องซื้อตู้เก็บเอกสาร

           ส่วนใหญ่ โต๊ะทำงานกลุ่ม จะถูกออกแบบมาให้ตู้ลิ้นชักและพาร์ติชั่น นอกจากจัดแบ่งพื้นที่การทำงานบนโต๊ะให้เป็นสัดส่วนและมีสมาธิในการทำงานมากขึ้นแล้วยังประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องซื้อตู้เก็บเอกสาร หรือชั้นวางเอกสารต่าง ๆ

7. โต๊ะทำงานกลุ่มช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับสถานที่ทำงาน

           การเลือกอุปกรณ์สำนักงาน สามารถสร้างความหรูหราให้กับงานออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานได้เป็นอย่างดี โต๊ะทำงานกลุ่ม ส่วนใหญ่มีดีไซน์ที่โดดเด่น ทำจากวัสดุหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงานขาไม้ ขาเหล็ก ให้ความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์

 

ผู้คนกับนั่งอยู่กับโต๊ะทำงานกลุ่มด้านขวา และมีผู้คนนั่งโซฟาอยู่ด้านซ้าย

ภาพประกอบจาก pinteres

การเลือก โต๊ะทำงานกลุ่ม ให้ตอบโจทย์การใช้งาน

          1. เลือกจากวัสดุ โต๊ะทำงานกลุ่ม เป็นโต๊ะทำงานรูปแบบหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งาน เช่น ความแข็งแรงคงทนของวัสดุ และการบำรุงรักษา การดูแลทำความสะอาด

          2. เลือกจากขนาดของโต๊ะ และสีสัน โต๊ะทำงานส่วนใหญ่เลือกสีเรียบ ดูสงบ เพื่อให้สีช่วยจัดระเบียบความคิดขณะทำงานไปในตัว สีสดใส ไม่เหมาะสำหรับเป็นโต๊ะทำงานส่วนขนาดขึ้นอยู่กับจำนวนการใช้งาน เช่น การทำงาน 2 คน 4 คน หรือ 6 คน หรือโต๊ะทำงานกลุ่มแบบ 8ที่นั่ง

          3. เลือกจากความสูงของโต๊ะ ต้องได้มาตรฐาน เหมาะต่อการนั่งทำงาน และเลือกเก้าอี้ให้เหมาะกับโต๊ะ

          4. เลือกจากรูปทรงและขาโต๊ะ โต๊ะทำงานกลุ่ม มีตั้งแต่ขาเหล็ก ขาไม้ ขาเหล็กงานดีไซน์ ซึ่งนอกจากเลือกให้เหมาะกับการใช้งานแล้ว ยังเลือกให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งได้ด้วย

          5. เลือกจากฟังชั่น เช่น เลือกจากลักษณะของลิ้นชักเก็บของ ที่มีตั้งแต่ ลิ้นชักเป็นชุดตามตำแหน่งที่นั่ง หรือลิ้นชักกลางใช้ร่วมกัน

 

ผู้คนกำลังทำงานกับโต๊ะทำงานกลุ่มในออฟฟิศ

ภาพประกอบจาก pinteres

              การเลือกอุปกรณ์สำนักงาน โต๊ะทำงาน และโต๊ะทำงานกลุ่ม ให้ตอบโจทย์การใช้งานไม่เพียงช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้นแต่โต๊ะทำงานยังสามารถสร้างพลังงานบวกให้กับการทำงานของทุกคนในองค์กรทั้งฝ่ายบริหารและพนักงาน รวมทั้งการจัดโต๊ะทำงานของพนักงาน และเจ้าหน้าที่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยมีลักษณะที่สะอาด การเลือกโต๊ะทำงานที่สวยงาม มีดีไซน์หรูหราสิ่งเหล่านี้ยังส่งผลต่อภาพลักษณ์และแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานขององค์กรนั้น ๆ อีกด้วย

 

ห้องสมุดที่ประกอบไปด้วยโต๊ะทำงานกลุ่ม และมีผู้คนกำลังนั่งเล่นคอมอยู่

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เคล็ดลับปรับฮวงจุ้ยโรงงาน,ฮวงจุ้ยโกดัง ให้ร่ำรวย
เคล็ดลับปรับ ฮวงจุ้ยโรงงาน ฮวงจุ้ยโกดัง ให้ร่ำรวย

การปรับแก้พื้นที่ที่ผิดหลักฮวงจุ้ยโรงงาน,ฮวงจุ้ยโกดังให้ถูกต้องส่งเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับทั้งตัวโรงงานหรือโกดังเก็บสินค้าสำเร็จรูปและตัวผู้เป็นเจ้าของเอง

แนะนำ 12 ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดพิษณุโลก
แนะนำ 12 ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดพิษณุโลก

พามาดูสถานที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์กันครับไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ประจำอาคารบ้านเรือน และรวมไปถึง เฟอร์นิเจอร์ประจำสำนักงานก็มีให้เราได้เลือกซื้อกันอย่างแพร่หลาย แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่อยู่ในอำเภอได้ ในจังหวัด พิษณุโลก

11 ของมงคลของ แต่งบ้าน,สำนักงาน ตามหลักฮวงจุ้ย
11 ของมงคล ของแต่งบ้าน สำนักงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

เราควรรู้จักและเข้าใจการตั้งและจัดวางภายในบ้านเอาไว้ และหากมีโอกาสก็ควรเสาะแสวงหามาไว้ประดับบ้านเพื่อช่วยด้านพลังงานฮวงจุ้ยของแต่งบ้าน,สำนักงานเกี่ยวกับการกระตุ้นทางการไหลมาเทมาของทรัพย์สิน

งานตกแต่งภายใน คืออะไร ควรรู้อะไรก่อนออกแบบตกแต่ง
งานตกแต่งภายใน คืออะไร ควรรู้อะไรก่อนออกแบบตกแต่ง

การปลูกสร้างบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ การออกแบบตกแต่งภายในนอกจากเป็นขั้นตอนสุดท้ายของสิ่งปลูกสร้างแล้ว งานออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่น สวยงาม