8 ขนมแคลอรี่ต่ำ สำหรับชาวออฟฟิศ

อัพเดดล่าสุด 03/06/2023

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้ว อาทิตย์ที่ผ่านมางานเป็นอย่างไรกันบ้างคะ

ช่วงนี้แอดมินติดการกินขนมระหว่างทำงานมากเลยค่ะ น้ำหนักเริ่มขึ้นมาบ้างแล้ว กำลังหาทางไดเอทอยู่ค่ะ

วันนี้แอดเลยอยากมาฝากขนมที่กินแล้วไม่อ้วนสำหรับชาวออฟฟิศ เผื่อใครเป็นเหมือนแอด ก็จะได้ลองเปลี่ยนวิธีการกินระหว่างทำงานค่ะ

 

เมล็ดทานตะวัน

เมล็ดทานตะวันน่าจะเป็นขนมโปรดของใครหลายๆคนใช่ไหมคะ นอกจากมันกินได้เพลินๆแล้ว ยังเป็นขนมที่มีโปรตีนสูง แคลอรี่น้อย ไขมันต่ำ อีกด้วยค่ะ จึงไม่แปลกที่ขนมเมล็ดทานตะวัน จะติด rank ขนมที่ดีต่อสุขภาพอยู่เสมอค่ะ

 

ขนมเมล็ดทานตะวันกะเทาะเปลือก

 

 

ซันไบร์ท

แอดมินนั้นเป็นคนชอบกินเลย์มากค่ะ กรุบๆกรอบๆ กินได้เรื่อยๆเลยค่ะ แต่ถ้ากินเลย์ทุกวัน ซักวันพุงต้องนำแน่ๆเลยค่ะ ดังนั้นแอดมินจึงแนะนำเป็นซันไบร์ทค่ะ ซึ่งผู้ผลิตซันไบร์ทก็คือเลย์นั่นเองค่ะ แต่เขาเปลี่ยนจากมันฝรั่งเป็นธัญพืช และเปลี่ยนวิธีการผลิตจากทอดเป็นอบแทนค่ะ ซึ่งก็จะลดไขมันไปได้เยอะทีเดียว แอดคิดว่า 1ห่อเล็ก น่าจะกำลังดี พอแก้ความอยากได้ค่ะ

ซันไบร์ท

 

คอนเฟลก

อีก1ขนมที่สำหรับคนชอบเคี้ยวค่ะ แต่ต้องเป็นรสธรรมดานะคะ ซึ่ง 1กล่องเล็ก มีแคลอรี่แค่ 100กิโลแคลเท่านั้นเองค่ะ ถ้าได้ทานคู่กับกาแฟ แอดว่าก็อร่อยไม่แพ้ทานกับนมเลยค่ะ

คอนเฟลก

 

 

แครกเกอร์

เดิมทีแครกเกอร์เป็นขนมที่แคลอรี่น้อยอยู่แล้วค่ะ ซึ่งเหมาะมากสำหรับชาวออฟฟิศอย่างเราๆ เพราะมันเป็นอีกขนมที่สามารถกินคู่กับ ชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มอะไรก็เข้ากันหมดค่ะ อีกทั้งปัจจุบันยังมีแครกเกอร์แบบไม่มีน้ำตาลให้เลือกมากมายอย่างเกรนเน่ย์ สูตรไม่มีน้ำตาล ซึ่งรสชาติอร่อยและยังควบคุมแคลได้ดีด้วย

 

แครกเกอร์

 

เกรนเน่ย์ รสคุกกี้แอนด์ครีม สูตรไม่มีน้ำตาล

 

 

ทาโร่

จะทาโร่ หรือฟิสโช่ ก็ได้นะคะ แต่ถ้าเป็นสูตรไขมันต่ำจะดีมากๆเลยค่ะ

ขนมปลาเส้นที่ดีต่อชาวออฟฟิศอย่างเราๆมากเลยค่ะ เพราะแคลอรี่น้อยมาก แล้วปริมาณเยอะ กินเพลินมากๆเลยค่ะ

ทาโร่ ไลท์

 

ถั่วแอลมอนด์

อีกทางเลือกนึงสำหรับสายเฮลตี้ค่ะ เพราะถั่วแอลมอนด์มีไขมันดี และโปรตีนสูงค่ะ แต่แอดมินแนะนำเป็นห่อเล็ก และแบบไม่มีเกลือนะคะ ไม่งั้นโซเดียมจะเยอะ และน้ำหนักขึ้นทีหลังได้ค่ะ

 

โก๋แก่แอลมอนด์

 

 

ดาร์กช็อคโกแล็ต

แอดเชื่อว่า ช็อคโกแล็ตน่าจะเป็นของโปรดของใครหลายๆคนค่ะ ดังนั้นแอดจึงขอแนะนำเป็น ดาร์กช็อคโกแล็ต ค่ะ ซึ่งบางท่านอาจจะไม่ชอบ เพราะความขม ซึ่งแอดก็เป็นค่ะ แอดขอแนะนำให้ทานแบบ ช็อคโกแล็ต 50% ก่อน ซึ่งมันจะช่วยลดความขมไปได้เยอะค่ะ แล้วค่อยๆเพิ่มปริมาณให้สูงขึ้น เพื่อสุขภาพของเราค่ะ

นอกจากความอร่อยแล้วช็อคโกแล็ตยังมีข้อดีสำหรับชาวออฟฟิศอย่างเราๆด้วยค่ะ เพราะช็อคโกแล็ตนั้นมี

สารสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง และลดความเครียดระหว่างทำงานได้อีกด้วยค่ะ

ดาร์กช็อคโกแล็ต 70%

 

 

หมากฝรั่ง

หมากฝรั่ง อาจจะไม่ใช่ขนมเลยซักทีเดียว แต่หมากฝรั่งนั้นสามารถช่วยให้เรานั้น โฟกัสกับงานมากขึ้นค่ะ

มีงานวิจัยเกี่ยวกับหมากฝรั่งด้วยค่ะ ว่านอกจากมันจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่แล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจำด้วยค่ะ อย่างไรก็ดี ควรเคี้ยวเฉพาะช่วงที่อยากขนมเท่านั้นนะคะ หากเคี้ยวมากเกินไป อาจจะทำให้ติดได้ค่ะ

หมากฝรั่งยี่ห้อ doublemint

 

ก็จบไปแล้วนะคะกับ 8 ขนมที่แอดคิดว่าเหมาะกับคนทำงานในออฟฟิศค่ะ แต่ท้ายที่สุดแล้วกินอาหารให้เป็นเวลา และลดการกินขนมคือสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ เพื่อสุขภาพร่างกายของเราเอง

แท็ก :

บทความอื่นๆ

7 สไตล์ ตกแต่งห้องทำงานขนาดเล็ก ให้สวย โดดเด่น
7 สไตล์ ตกแต่งห้องทำงานขนาดเล็ก ให้สวย โดดเด่น

การใช้บ้าน คอนโดมิเนียม หรืออาคารเล็ก ๆ ตกแต่งเป็นสำนักงานหรือห้องทำงาน ช่วยประหยัดลดความเสี่ยงจากการลงทุนได้มากใครที่กำลังวางแผนตกแต่งบ้านหรือคอนโดมิเนียมเป็นสำนักงาน

วิธีแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน และการตกแต่งห้องเสริมหน้าที่การงาน
วิธีแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน และการตกแต่งห้องเสริมพลัง

หลักฮวงจุ้ย หากต้องการตกแต่งห้องทำงานหรือมีปัญหาตำแหน่งโต๊ะทำงานผิดหลักฮวงจุ้ย แต่ไม่ทราบแนวทางการแก้ไข วิธีแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานและการตกแต่งห้อง

วิธีจัดเก็บเอกสาร และการทำความสะอาดตู้เก็บเอกสาร
วิธีจัดเก็บเอกสาร และการทำความสะอาดตู้เก็บเอกสาร

การจัดเก็บเอกสารที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะในออฟฟิศหรือในสำนักงานทั่วไปได้แก่การจัดเก็บไว้ในตู้เหล็กเก็บเอกสารที่มีให้เลือกใช้หลายรูปแบบ

วิธีดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์มือสอง ให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ
8 วิธีดูแล เฟอร์นิเจอร์มือสอง ให้สวยเหมือนใหม่เสมอ

เฟอร์นิเจอร์มือสองเฟอร์นิเจอร์เก่าที่สวยงามแตกต่าง คือสิ่งที่บ่งบอกสไตล์ของตัวบุคคลแต่การเก็บทำความสะอาดและดูแลรักษาให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ