8 ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ในสไตล์ที่เป็นตัวเรา

อัพเดดล่าสุด 14/09/2022

         การทำงานทุกประเภททั้งภาคปฏิบัติและการทำงานเกี่ยวกับการบันทึกข้อมูลหรืองานที่เกี่ยวกับการจัดทำเอกสารจะต้องใช้สมาธิหรือความคิดเพื่อให้งานนั้นออกมาดีมีคุณภาพ ห้องทำงาน อุปกรณ์การทำงาน โต๊ะทำงาน พร้อมเก้าอี้ คือส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นการตกแต่งห้องทำงานในสไตล์ที่เป็นตัวเรา ยังช่วยให้รู้สึกเพลิดเพลินทำงานได้โดยไม่รู้สึกเบื่อหน่ายใครที่กำลังวางแผนตกแต่งห้องทำงาน บทความนี้ 10 ไอเดียในการแต่งห้องทำงาน มาแนะนำครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1. ไอเดียแต่งห้องทำงานด้วยโต๊ะทำงานติดผนัง

         การแต่งห้องทำงานมีหลายรูปแบบและหลายลักษณะ หากเป็นการตกแต่งห้องทำงานที่ดูไม่เป็นทางการเกินไป หรือเป็นเพียงการจัดมุมทำงานภายในบ้าน หรือจัดมุมทำงานเล็ก ๆในสถานประกอบการหรือร้านค้าของเรา เพียงเลือกโต๊ะทำงานติดผนัง ที่มีดีไซน์เก๋ ๆกลมกลืนกับบรรยากาศภายในบ้าน หรือกลมกลืนกับสไตล์การตกแต่ง ก็ช่วยให้คุณมีมุมทำงานเก๋ ๆในสไตล์ที่เป็นตัวเราได้แล้ว

 

ภาพประกอบจาก pinteres

2. ไอเดียแต่งห้องทำงานสไตล์ประหยัดพื้นที่

       การตกแต่งห้องทำงานที่เน้นประหยัดพื้นที่ ไม่เฉพาะห้องทำงานที่มีพื้นที่จำกัดเป็นห้องทำงานเล็กๆ เท่านั้น บางกรณีห้องทำงานขนาดใหญ่แบบเปิดโล่งให้สามารถมองเห็นกันได้ทั้งสำนักงานก็จำเป็นจะต้องตกแต่งมุมทำงาน หรือจัดวางตำแหน่งโต๊ะทำงานให้ประหยัดพื้นที่เพื่อแบ่งแยกแผนกการทำงานให้ชัดเจน ไอเดียนี้ทำได้ง่าย ๆด้วยการเปลี่ยนรูปแบบจัดวางโต๊ะทำงานให้ตั้งฉากกับตู้เก็บเอกสารที่ติดตั้งอยู่กับผนังห้องโดยตู้เก็บเอกสารควรเลือกแบบที่มีฟังก์ชั่นใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบช่องโล่ง หน้าบานเปิดและลิ้นชัก เพราะนอกจากช่องว่างสามารถวางโต๊ะทำงานได้แล้ว ยังเป็นไอเดียที่มีลูกเล่นทำให้มุมเก็บเอกสารในห้องทำงานของเราดูน่าสนใจอีกทั้งเป็นการตกแต่งที่ประหยัดพื้นที่อีกด้วย

3. ไอเดียแต่งห้องทำงานของฟรีแลนซ์

         ฟรีแลนซ์หรือการทำงานอิสระ คืออาชีพที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เพราะไม่ต้องทำงานอยู่ภายใต้กฎระเบียบหรือข้อบังคับขององค์กรไม่ต้องเซ็นชื่อเข้าทำงานเลิกงานเป็นเวลาเหมือนการทำงานประจำ เช่น อาชีพนักเขียน นักออกแบบซึ่งส่วนใหญ่ทำงานอยู่ที่บ้านการตกแต่งห้องทำงาน จะเน้นการจัดเก็บหนังสือหรือเอกสารต่าง ๆซึ่งเป็นข้อมูลความรู้ในอาชีพ ไอเดียการตกแต่งให้เหมาะกับการทำงาน เพียงเลือกโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ออกแนววินเทจ เพิ่มสีสันให้ผนังห้องด้วยวอลเปเปอร์ลายดอกไม้ ดูเรียบ ๆ มีสไตล์เพียงเท่านี้ก็ทำให้ได้ห้องทำงานที่ไม่น่าเบื่อแล้ว

 

ภาพประกอบจาก pinteres

4. ไอเดียตกแต่งห้องทำงานแบบทีมเวิร์ค

         สำหรับการทำงานเป็นกลุ่มหรือเป็นทีม ต้องประสานงานกันตลอดเวลา ทั้งในด้านข้อมูล และใช้อุปกรณ์เครื่องมือร่วมกัน ไอเดียตกแต่งห้องทำงานแบบทีมเวิร์ค ทำได้โดยเลือกใช้โต๊ะทำงานกลุ่มเป็นโต๊ะทำงานที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่เอื้อให้คนทำงานสามารถมีปฏิสัมพันธ์หรือสื่อสารกันได้อย่างสะดวกขนาดของโต๊ะทำงานแบบกลุ่ม สามารถนั่งทำงานได้ตั้งแต่ 2 ที่นั่ง 4 ที่นั่ง 6 ที่นั่ง 8 ที่นั่ง และ 10 ที่นั่งหรือมากกว่านี้

5. ไอเดียตกแต่งห้องทำงานด้วยสีสันสดใส

         ห้องทำงานที่ตกแต่งให้มีสีสันสดใส ทั้งการเลือกโทนสีผนังห้อง สีสิ่งของที่นำมาประดับตกแต่งเช่น ของตกแต่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล่องเก็บของ กล่องใส่ดินสอปากกา หรือโคมไฟเน้นสีสันฉูดฉาดก็ช่วยสร้างสีสันให้กับห้องทำงาน และยังทำให้รู้สึกสนุกกับการทำงานอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

6. ไอเดียแต่งห้องทำงานให้ใช้งานได้อเนกประสงค์

        การจัดหรือตกแต่งห้องทำงาน โดยเฉพาะห้องทำงานในบ้านซึ่งมีพื้นที่ไม่มาก หากเป็นการทำงานที่ต้องใช้เอกสารหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ร่วมด้วย ไอเดียแต่งห้องทำงานให้ใช้งานได้อเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บสิ่งของ จัดวางโต๊ะทำงาน โต๊ะคอมพิวเตอร์หรือบางครั้งยังสามารถใช้เป็นห้องนั่งเล่น ห้องอ่านหนังสือหรือเป็นห้องประชุมสำหรับการทำงานเป็นทีมได้ด้วย โดยเลือกโต๊ะทำงานที่ต่อชั้นเก็บของข้างบนได้ด้วยจัดหาชั้นวางของติดผนังสำหรับจัดเก็บหนังสือ และของตกแต่งเก๋ ๆเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ขนาดความกว้างสามารถจัดวางอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น ปริ้นเตอร์ก็จะทำให้เป็นห้องทำงานที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์

7. ไอเดียตกแต่งห้องทำงานด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เดิร์น ๆ

        สำหรับคนที่ชื่นชอบการตกแต่งห้องทำงานสไตล์หรูหรา อาจเลือกโต๊ะทำงานดีไซน์ยืดหยุ่นได้แบบต่อเติมเพิ่มขยายพื้นที่ทำงานได้ โดยโต๊ะทำงานถูกออกแบบให้เทินกับตู้เอกสารทำให้ปรับย่อหรือขยายให้ลงตัวกับพื้นที่ได้ง่าย

8. ไอเดียจัดมุมทำงานเล็ก ๆ

        สำหรับคนที่ไม่ต้องการพื้นที่ทำงานมาก เพราะส่วนใหญ่เน้นการทำงานกับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คคู่ใจก็ไม่จำเป็นต้องแบ่งกั้นห้องทำงาน หรือมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานมากนัก เพียงเลือกพื้นที่ห้องใดห้องหนึ่งในบ้านแต่งเป็นมุมทำงานโดยใช้เพียงโต๊ะทำงานและชั้นเก็บของอเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดก็ทำให้มีห้องทำงานขนาดเล็กเหมาะกับการทำงานของเราได้แล้ว

 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ไหนบ้าง?

คนส่วนมากนิยมสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปไว้ใช้งานในอาคารบ้านเรือนกันเป็นส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นหากใครมาเที่ยวจังหวัดยโสธรก็อย่าลืมแวะซื้อเฟอร์นิเจอร์กับทางร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้เขียนจะมาแนะนำดังต่อไปนี้เพื่อนำกลับไปใช้งานที่บ้าน

ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ใหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ไหนบ้าง?

มีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มาแนะนำเผื่อนำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับใครหลายๆคนได้แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่เกิดความประทับใจจนผู้เขียนต้องนำมารีวิวให้กับทุกท่านได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจกันบ้างเดี๋ยวเรามาดูกันเลยครับ

ขวดแอลกอฮอล ถังน้ำ และเฟอร์นิเจอร์
5 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอล | ข้อควรระวัง

เรียนรู้วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลเพื่อป้องกันโควิด (COVID-19) และข้อควรระวังในการใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์