ประโยชน์ของการจัดเรียงสินค้าบน ชั้นวางของ

อัพเดดล่าสุด 26/02/2022

             ชั้นวางของ ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้ร้านค้าจัดเรียงสินค้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าเล็ก ๆ หรือร้านขนาดใหญ่ ปัจจุบันชั้นวางของ ได้รับความนิยมมากกว่าการจัดเรียงสินค้าในตู้ และยังมีดีไซน์หลากหลายรูปแบบ หลายขนาดสิ่งสำคัญคือการเลือกใช้ให้เหมาะสม รวมทั้งการจัดเรียงสินค้าให้โดดเด่นสะดุดตาก็สามารถเพิ่มยอดขายทำให้สินค้าภายในร้านขายดียิ่งขึ้น

 

 

ชั้นวางของวางสินค้า และการเลือกใช้

            การเลือกชั้นวางของ สำหรับร้านค้าทั่ว ๆ ไป สิ่งแรกต้องรู้หรือทำความเข้าใจก่อนว่าชั้นวางสินค้ามีกี่ประเภท แต่ละประเภทเหมาะกับการจัดวางสินค้าและมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันอย่างไร เพื่อเลือกใช้ให้ถูกต้องเหมาะสม เช่น

       1. ชั้นวางสินค้ามินิมาร์ท

เป็นชั้นวางของที่ได้รับความนิยมและพบเห็นได้ทั่วไป เช่น ตามร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ ชั้นประเภทนี้มีอุปกรณ์สำหรับวางสินค้าที่หลากหลาย และเหมาะกับร้านค้าปลีก

       2. ชั้นวางสินค้าซุปเปอร์สโตร์

หรือแร็คครอบชั้นวางสินค้า เหมาะสำหรับโชว์สินค้าและสต็อกสินค้า ข้อดีของชั้นวางของประเภทนี้สามารถปรับใช้ได้กับร้านค้าทุกขนาด

       3. ชั้นวางสินค้าในห้าง

ลักษณะพิเศษของชั้นประเภทนี้จะมีชุดปิดหัวเสริมป้าย สำหรับบอกหมวดหมู่สินค้า เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการมองหาสินค้าของกลุ่มลูกค้า

       4. ชั้นวางสินค้าโกดัง

ชั้นวางของประเภทนี้มีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้มาก และยังออกแบบให้เหมาะกับสินค้าที่มีความยาวหรือเป็นเส้น นิยมใช้ในโกดังเก็บสินค้าหรือโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ

       5. ชั้นวางสินค้าติดผนัง

ข้อดีของชั้นประเภทนี้คือใช้ได้ทั้งการวางโชว์สินค้าและขายสินค้าไปพร้อม ๆ กัน มีหลากหลายรูปแบบหลายสไตล์เลือกใช้ได้ตามความชื่นชอบของผู้ประกอบการหรือเลือกให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งร้าน

ประโยชน์ของการจัดเรียงสินค้าบนชั้นวางของ

             สำหรับร้านค้า การเลือกชั้นวางของให้เหมาะกับสินค้าและเหมาะสมกับขนาดหรือประเภทของร้านแล้ว การจัดวางสินค้าบนชั้นวางของยังมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของลูกค้า ดังนี้

           1. เพิ่มโอกาสในการขาย ช่วยให้มียอดสั่งซื้อหรือเลือกซื้อมากขึ้น เพราะการจัดเรียงสินค้าบนชั้นทำให้เกิดความต่อเนื่องในการเลือกซื้อ

           2. ชั้นวางของแต่ละประเภท ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเรียง ทำให้สามารถเพิ่มสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาขายในร้าน

           3. การจัดเรียงสินค้าบนชั้นวางของ ทำให้ทราบอัตราการขายสินค้า เพื่อเพิ่มหรือลดจำนวนในการ จัดเรียงสินค้า

           4. ช่วยให้ผู้ประกอบการตรวจสอบปริมาณสินค้าคงเหลือได้ง่าย

           5. เป็นการจัดระเบียบภายในร้าน ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการเลือกซื้อและค้นหาสินค้าได้ง่าย

 

ภาพประกอบจาก pinterest

 

              การเลือกประเภทชั้นวางสินค้าที่เหมาะสม รวมถึงการจัดวางสินค้าบนชั้นวางของหรือชั้นโชว์สินค้าให้ดูสวยเด่นเป็นระเบียบ ก็สามารถสร้างความสนใจ ทำให้ลูกค้าอยากได้สินค้านั้น ๆเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น

แท็ก :

บทความอื่นๆ

9 เทคนิคแต่งร้านกาแฟ ตามหลักฮวงจุ้ย
เทคนิคแต่งร้านกาแฟ ตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยร้านกาแฟอีกหนึ่งความสำคัญที่เจ้าของธุรกิจร้านกาแฟไม่ควรมองข้าม เพราะการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำธุรกิจแล้วรอด

5 ไอเดีย เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้ออฟฟิศดูดีมีสไตล์
5 ไอเดียเลือก เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ให้ดูดีมีสไตล์

เฟอร์นิเจอร์สำนักงานแม้จะมีให้เลือกมากมายแต่การจะเลือกให้เหมาะกับรูปแบบและสไตล์การตกแต่งออฟฟิศ ก็ต้องพิจารณาจากหลาย ๆส่วนประกอบหรือมีไอเดียในการเลือก

6 วิธี เลือกเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม ให้เหมาะกับการใช้งานในบ้าน
6 เคล็ดลับเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์มือสอง ให้คุ้มค่า

เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองมาตกแต่ง ก็ทำให้บ้านหลังเล็ก ๆสวยโดดเด่นได้โดยไม่ต้องใช้ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ราคาแพง ๆสำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้าน

วิธีตกแต่งคอนโดมือสอง ให้เป็นสำนักงาน
วิธีตกแต่งคอนโดมือสอง ให้เป็นสำนักงาน งบไม่บานปลาย

การเลือกซื้อคอนโดมิเนียมมือสองเพื่อตกแต่งเป็นสำนักงานคือทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่เพราะประหยัดได้มากกว่าสร้างอาคารสำนักงานใหม่