ตู้ล็อคเกอร์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

อัพเดดล่าสุด 15/12/2021

           ตู้ล็อคเกอร์หรือตู้ล็อคเกอร์ฝากของถือเป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งที่หน่วยงานหรือองค์กรธุรกิจหลายประเภทจะต้องมีสำหรับใช้เก็บสิ่งของและสัมภาระเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานหรือลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ล็อคเกอร์มีหลายรูปแบบและทำจากวัสดุหลายชนิด การเลือกใช้จึงต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานอาจมีผู้ประกอบการ

สงสัยตู้ล็อคเกอร์เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน บทความนี้คำแนะนำ

           ประเภทของล็อคเกอร์ และการเลือกใช้ให้เหมาะกับงานล็อคเกอร์ที่พบเห็นส่วนใหญ่ทำจากเหล็ก มีความแข็งแรงด้านหน้าตู้เจาะช่องระบายอากาศและมีช่องใส่ป้ายชื่อที่บานประตูมีระบบล็อคเพื่อความปลอดภัยในการใช้เก็บสิ่งของ ปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบให้มีความสวยงามและทำจากวัสดุหลากหลายชนิดจุดประสงค์ก็เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานหรือสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการเก็บสิ่งของได้หลากหลายรูปแบบ ประเภทของล็อคเกอร์ที่ได้รับความนิยม มีดังนี้

         1. ตู้ล็อคเกอร์แบบมีบานประตูหลายช่อง

ตู้ล็อคเกอร์แบบมีบานประตูหลายช่อง ทำจากวัสดุหลายชนิด เช่น เหล็ก ไม้พาทิเคิล มีทั้งปิดผิวเมลามีน ลามิเนต และพลาสวู้ด เป็นตู้จัดเก็บสิ่งของสำหรับใช้งานได้หลายคนจำนวนช่องบานประตูหลายช่อง เลือกใช้งานได้ตั้งแต่ 6, 8, 9, 12 และ 18 บานประตูขึ้นไป มีช่องใส่ป้ายชื่อ

ล็อกบานประตูด้วยกุญแจหรือปุ่มกดรหัสผ่านที่แยกกันทุกช่องอย่างอิสระ เหมาะสำหรับใช้ภายในสำนักงานโรงแรม คอนโด โรงพยาบาล โรงงาน และห้างสรรพสินค้า

         2. ตู้ล็อคเกอร์ 1 ประตู

ตู้ล็อคเกอร์ 1 ประตู มีลักษณะเป็นตู้เก็บของบานปิดทึบประตูเดียว แผ่นชั้นวางภายในตู้สามารถถอดออกได้ มีราวแขวนเสื้อผ้า ทำให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมีระบบล็อกด้วยกุญแจหรือกดรหัสผ่านที่ด้านหน้าบานประตู เหมาะสำหรับใช้เก็บเสื้อผ้ากระเป๋าและรองเท้าในสโมสรกีฬาหรือโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป

         3. ตู้ล็อคเกอร์ 2 ประตู

ตู้ล็อคเกอร์ ประเภทนี้เป็นตู้เก็บของบานปิดทึบที่มีเหล็กแผ่นคั่นกลางแบ่งออกเป็น 2 บานประตู มีทั้งทรงเตี้ยและทรงสูง มีช่องใส่ป้ายชื่อและช่องระบายอากาศพร้อมระบบล็อกเหมาะสำหรับจัดเก็บเอกสารและสิ่งของส่วนตัวภายในสำนักงานหรือภายในองค์กร

         4. ตู้ล็อคเกอร์ 3 ประตู

ตู้ล็อคเกอร์ 3 ประตูเป็นตู้บานปิดทึบ มีเหล็กแผ่นคั่นแบ่งออกเป็น 3 บานประตู ด้านในตู้ล็อคเกอร์มีแผ่นชั้นวางของด้านบนและด้านล่างตู้ที่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้มีราวแขวนเสื้อหน้าตู้มีช่องใส่ป้ายชื่อและช่องระบายอากาศ พร้อมกับระบบกุญแจล็อกทุกบานประตูที่แยกใช้งานกันโดยอิสระเหมาะสำหรับจัดเก็บเอกสารและสิ่งของส่วนตัวภายในอาคารสำนักงานโรงแรม โรงเรียนภายในหน่วนงานและองค์กรต่าง ๆ

         5. ตู้ล็อคเกอร์ขนาดเล็ก

เป็นตู้ล็อคเกอร์เล็กที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดเป็นพิเศษ มีช่องเก็บของ 2 ช่องคือชั้นบนและชั้นล่าง น้ำหนักเบา ยกเคลื่อนย้ายจัดวางได้ทุกที่ และมีดีไซน์สวยงาม เหมาะสำหรับจัดเก็บสิ่งของขนาดเล็กหรือใช้แทนเฟอร์นิเจอร์จัดวางตกแต่งภายในอาคารได้ด้วย

         6. ตู้ล็อคเกอร์แบบเปิด

ตู้ล็อคเกอร์แบบเปิด เป็นตู้ล็อคเกอร์ที่เปิดโล่งและมีช่องเก็บของจำนวนหลายช่องเพื่อให้สามารถใช้งานได้หลายคนและยังสะดวกต่อการเก็บสิ่งของโดยไม่ต้องมีกุญแจล็อก เหมาะสำหรับใช้จัดเก็บกระเป๋าหมวกกันน็อก รองเท้าในห้องเรียนของโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือใช้จัดเก็บสิ่งของตามความเหมาะสมนอกจากตู้ล็อคเกอร์แต่ละประเภทที่กล่าว จะเป็นอุปกรณ์สำนักงานที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปแล้วหากหน่วยงานหรือองค์กรธุรกิจต้องการสั่งตามขนาดหรือเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับการใช้งานปัจจุบันยังสะดวกสบายเพราะสามารถสั่งให้โรงงานผลิตตามแบบที่ต้องการได้

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย จัดมุมทำงานในห้องที่มีพื้นที่จำกัด
ไอเดีย จัดมุมทำงานในห้องที่มีพื้นที่จำกัด

การจัดตกแต่งห้องทำงานหรือออฟฟิศเล็ก ๆ ที่มีพื้นที่จำกัดให้มีบรรยากาศที่โปร่งโล่ง ให้ดูกว้างเมื่อทำงานไม่ให้รู้สึกอึดอัดหรือคับแคบจนเกินไปแล้วการจัดตกแต่งอย่างลงตัว

ร้านเฟอร์นิเจอร์ นครพนม เช็คโปรร้านใหน?เด็ดกว่ากัน
ร้านเฟอร์นิเจอร์ นครพนม เช็คโปรร้านไหน?เด็ดกว่ากัน

แนะนำว่าในจังหวัดนครพนมนั้นมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับเราได้บ้างบางคนที่เดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมก็ต้องการที่จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ประจำอาคา รบ้านเรือนหรือเฟอร์นิเจอร์ประจำสำนักงานสักหนึ่งชิ้นไว้ครอบครอง

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม

การเป็นนักเขียนโปรแกรม ก็จะมีจุดเริ่มต้นจากการเรียนรู้ทางด้านโปรแกรมว่าโปรแกรมนั้นเกิดขึ้นมาเพราะอะไร และโปรแกรมสามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับมนุษย์ได้หรือไม่เมื่อเราเรียนรู้ในการเขียนโปรแกรมแล้ว เราก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เราเขียนโปรแกรมออกมาได้ดี

5 ไอเดียตกบ้าน ด้วยชั้นวางของ สวยเก๋ สะอาดตา
5 ไอเดียตกแต่งบ้านด้วย ชั้นวางของ สวยเก๋ สะอาดตา

การตกแต่งภายในด้วยชั้นวางของ ชั้นวางของไม้เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านขนาดเล็ก หรือเป็นห้องชุดในคอนโดมิเนียมรวมไปถึงการตกแต่งห้องพักต่าง ๆ