ตู้เก็บเอกสาร ตู้เหล็กเก็บของ และประโยชน์ใช้สอย

อัพเดดล่าสุด 23/03/2022

              อุปกรณ์ของใช้ที่สามารถใช้จัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบ ช่วยพลางสายตาได้ดีและได้รับความนิยมได้แก่ ตู้เก็บเอกสาร ตู้เหล็กเก็บของ ชั้นวางของ และตู้รูปแบบต่าง ๆที่นอกจากใช้เก็บของแล้วยังเป็นตู้โชว์หรือเป็นเฟอร์นิเจอร์ตจกแต่งบ้านไปพร้อม ๆ กันได้ด้วยตู้เก็บเอกสารมีกี่ประเภท ประโยชน์ใช้สอยมีอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

ประเภทของตู้เก็บเอกสาร และตู้เหล็กเก็บของ

              ตู้เก็บเอกสาร คือ อุปกรณ์สำนักงานหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สำหรับจัดเก็บสิ่งของชนิดต่าง ๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้ง่ายต่อการหยิบจับใช้สอยได้ง่าย ผลิตจากวัสดุหลายชนิด เช่น ตู้เหล็กเก็บของตู้ไม้ ตู้กระจก หรือตู้เหล็กผสมไม้ ปัจจุบันตู้เก็บเอกสารมีให้เลือกใช้งานทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่หรือแบบลอยตัว และยังแบ่งออกเป็นหลายประเภท ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinterest

       1. ตู้เก็บของอเนกประสงค์

                  ตู้เก็บของอเนกประสงค์ ผลิตจากวัสดุหลายชนิด เช่น ไม้ อลูมิเนียม สแตนเลส พลาสติก หรือเหล็ก โลหะที่มีความแข็งแรง ทนต่อการใช้งาน ลักษณะโครงสร้างของตู้ประเภทนี้ส่วนใหญ่เป็นทรงสี่เหลี่ยมมีหลายขนาด ภายในตู้จะประกอบด้วยลิ้นชักขนาดเท่ากับความกว้างสามารถเลื่อนเข้า-ออกได้อย่างสะดวก บางรุ่นจะมีล้อที่ฐานตู้ทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย การใช้งานได้แก่ การจัดเก็บเอกสาร เก็บหนังสือ หรือสิ่งของทั่วไปภายในบ้าน สำนักงาน คอนโด และร้านค้า

       2. ตู้เก็บของลิ้นชักขนาดใหญ่

                ตู้เก็บของลิ้นชักขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นตู้เหล็ก ผลิตจากเหล็กที่มีความแข็งแรงทนทานรองรับน้ำหนักได้ดี โครงสร้างตู้เหล็กเก็บของประเภทนี้ จะมีขนาดสูง และใหญ่ประกอบด้วยลิ้นชักพลาสติกขนาดใหญ่จำนวนมากพร้อมกุญแจล็อคทุกลิ้นชักทำให้สามารถใช้จัดเก็บสิ่งของได้หลากหลาย และแยกเป็นหมวดหมู่ได้ดี เหมาะสำหรับการจัดเก็บเอกสารแฟ้มข้อมูล หนังสือ หรือสิ่งของขนาดใหญ่ภายในสำนักงาน โรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น

        3. ตู้เก็บของ สำหรับโรงงาน

                   ตู้เก็บของสำหรับโรงงาน ตู้เก็บของประเภทนนี้จะมีลักษณะพิเศษในด้านความแข็งแรงโครงสร้างตู้ทำจากเหล็กหนาเป็นพิเศษ สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี ส่วนลิ้นชักเป็นพลาสติกอย่างดี สามารถเลื่อนเข้า-ออกได้สะดวก สามารถปรับเปลี่ยนจำนวนชั้นวางได้ พร้อมกับมีกุญแจและระบบล็อคตู้อย่างแน่นหนา เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการจัดเก็บสิ่งของ จึงเป็นตู้เหล็กเก็บของที่เหมาะสำหรับใช้จัดเก็บสต็อกของสินค้า หรือวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ของโรงงานอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ

        4. ตู้เก็บของสำหรับคลังสินค้า

                   ตู้เก็บของสำหรับคลังสินค้า ตู้เก็บของประเภทนี้ ออกแบบมาให้มีโครงสร้างแข็งแรงคงทน มีหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดกะทัดรัด ผลิตจากสเตนเลส และเหล็กที่มีความแข็งแรงทนทาน มีให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย

 

ภาพประกอบจาก pinterest

ประโยชน์ของตู้เก็บของ

              1. ช่วยให้การจัดเก็บสิ่งของมีระเบียบ การเลือกใช้ตู้เก็บของยังช่วยบดบังหรือพลางสายตาจากสิ่งของที่เป็นของเก่า ชำรุด หรือสิ่งของมีค่า ได้เป็นอย่างดี

              2. ช่วยให้การค้นหาสิ่งของ หรือค้นหาเอกสารทำได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถจัดแบ่งหมวดหมู่ในการจัดเก็บ หรือจัดเก็บตามความสำคัญของการใช้งาน ทำให้สะดวกต่อการค้นหา

              3. ช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน เพราะสามารถค้นหาอุปกรณ์ของใช้ หรือค้นหาเอกสารได้รวดเร็ว

              4. ตู้เก็บของหรือตู้เก็บเอกสาร ยังช่วยการทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ธุรกิจบริการ การให้บริการที่รวดเร็ว จากความเป็นระเบียบของการจัดเก็บเอกสารเมื่อค้นหาเอกสารได้ง่ายทำให้การบริการรวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถสร้างความพึงพอใจส่งผลให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกครั้ง

              5. มีความปลอดภัย ตู้เก็บของที่มีความแข็งแรงคงทน เช่น ตู้เหล็ก สามารถเก็บสิ่งของที่มีค่ามีราคาหรือเป็นอุปกรณ์การทำงานที่มีความสำคัญต้องระมัดระวังในการเก็บรักษา มีความปลอดภัยมากขึ้น

              6. ตู้เก็บของ ช่วยเพิ่มพื้นที่ในบ้าน ในห้องทำงาน หรือบนโต๊ะทำงานได้มากยิ่งขึ้นใช้เป็นของตกแต่งได้ ตู้เก็บของที่มีดีไซน์สวย ทันสมัย นอกจากใช้เก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบแล้วยังใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งภายในบ้าน อาคาร สถานที่ หรือสำนักงาน ได้เป็นอย่างดี

                ปัจจุบัน ตู้เก็บของ หรือตู้เหล็กเก็บเอกสารมีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์มากขึ้น และยังมีหลากหลายรูปแบบ หลายขนาดเพื่อให้เลือกใช้ได้เหมาะกับการจัดเก็บสิ่งของส่วนการเลือกซื้อยังสามารถเลือกสินค้าหรือค้นหาข้อมูลแบรนด์สินค้าประเภทตู้เก็บเอกสารหรือตู้เก็บของจากอินเทอร์เน็ต ได้ก่อนตัดสินสั่งซื้ออีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ตู้ล็อกเกอร์ไม้
ตู้ล็อคเกอร์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

ล็อคเกอร์มีหลายรูปแบบและทำจากวัสดุหลายชนิด การเลือกใช้จึงต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน ตู้ล็อคเกอร์เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

ชั้นวางของ ช่วยจัดระเบียบบ้านให้สวยสะอาดตา
ชั้นวางของ ช่วยจัดระเบียบบ้านให้สวยสะอาดตา

การตกแต่งบ้านบางครั้งชั้นวางของก็เป็นเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของตกแต่งอย่างหนึ่งที่ช่วยให้บ้านดูเรียบร้อยสะอาดตา ราคาไม่แพง ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานี โปรเด็ดมีร้านไหนบ้าง
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานี โปรเด็ดมีร้านไหนบ้าง

บทความร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานีนำเสนอความหลากหลายของร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร้านค้าเหล่านี้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงมีดีไซน์ทันสมัยและเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการและความสะดวกสบายของลูกค้าในจังหวัดสุราษฎร์ธานี