เคล็ดลับจัดห้องทำงานขนาดเล็ก ให้ปลอดภัยจากโควิด

อัพเดดล่าสุด 07/05/2022

         ในวิกฤตย่อมมีโอกาส ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้หลาย ๆ ธุรกิจปรับเปลี่ยนมาใช้บ้านเป็นสำนักงานหรือโฮมออฟฟิศ แทนการเช่าอาคารหรือตึกแถวข้อดีนอกจากช่วยลดต้นทุนยังประหยัดเวลาในการเดินทาง ไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านไปทำงานสำหรับใครทีมีความกังวลว่าควรเลือกอุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน หรือจัดห้องทำงานขนาดเล็กอย่างไรให้ปลอดภัยจากไว้รัสโคโรนา บทความนี้มีคำแนะนำ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

เคล็ดลับจัดห้องทำงานขนาดเล็ก ให้ปลอดภัยจากไว้รัสโคโรนา

          ห้องทำงานขนาดเล็กอาจมีปัญหาในการออกแบบตกแต่งภายเพราะนอกจากต้องบริหารพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประโยชน์แล้วยังต้องจัดห้องทำงานให้มีระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันให้ผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคร้ายไปให้ได้ โดยวิธีจัดห้องทำงานขนาดเล็ก ให้ปลอดภัยจากไว้รัสโคโรนา ทำได้ ดังนี้

1.จัดห้องทำงานให้ใช้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเท่าที่จำเป็น

          เลือกใช้อุปกรณ์สำนักงานหรือเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญและจำเป็นเท่านั้น เพื่อทำให้มีพื้นที่โล่งภายในห้องทำงานได้มากที่สุด

2.จัดห้องทำงานด้วยการประยุกต์ใช้เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

          ประยุกต์เฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้สามารถใช้เป็นที่ทำงานหรือโต๊ะทำงานได้ด้วย นอกจากเพิ่มพื้นที่ภายในห้องทำงานให้มากขึ้น ยังเป็นการตกแต่งห้องทำงานภายในบ้านให้มีบรรยากาศสบาย ๆทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดหรือเป็นการตกแต่งห้องทำงานที่มีลักษณะเป็นทางการมากเกินไป

3.จัดห้องทำงานด้วยการใช้ พาร์ทิชั่น ฉากกั้นสำนักงาน

        ใช้พาร์ทิชั่นตั้งโต๊ะ หากเป็นห้องทำงานขนาดเล็กที่ใช้โต๊ะทำงานขนาดใหญ่เพียงตัวเดียว อาจเลือกใช้อุปกรณ์สำนักงาน เช่นพาร์ทิชั่นตั้งโต๊ะจัดแบ่งพื้นที่บนโต๊ะทำงานก็สามารถรักษาระยะห่างทางสังคมตามนโยบายการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไว้รัสได้เช่นเดียวกัน

4.จัดห้องทำงานให้ใช้ประโยชน์จากมุมห้อง

         จัดมุมทำงานติดผนังห้องด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องทำงานให้มีระยะห่างได้มากขึ้น และเลือกใช้ตู้และชั้นวางของแบบติดผนัง เพื่อให้มีพื้นที่เก็บเอกสารต่าง ๆได้มากที่สุด

5.จัดห้องทำงานให้ใช้โต๊ะทำงานแบบอเนกประสงค์

         เลือกโต๊ะทำงานแบบพับเก็บได้ การจัดห้องทำงานขนาดเล็กเพื่อรักษาระยะห่างช่วงไวรัสโคโรนา โดยเฉพาะการใช้บ้านเป็นออฟฟิศหรือสถานที่ทำงานโต๊ะทำงานแบบพับเก็บได้ตอบโจทย์การเพิ่มพื้นที่ภายในห้องทำงานได้ดีที่สุดเพราะนอกจากพับเก็บเมื่อไม่ได้ใช้งานแล้ว ยังสามารถเคลื่อนย้ายไปนั่งทำงานได้ทุกพื้นที่ภายในห้อง

6.จัดห้องทำงานเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชนิดล้อเลื่อน

          เลือกอุปกรณ์สำนักงานแบบมีล้อเลื่อนเช่น ตู้ลิ้นชักล้อเลื่อน โต๊ะคอมขนาดเล็กแบบมีล้อเลื่อนเพื่อช่วยให้การจัดห้องทำงานภายในบ้าน สามารถปรับเปลี่ยนมุมเพื่อเพิ่มพื้นที่ได้ตามความเหมาะสมและยังรักษาระยะห่างทางกายภาพขณะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

         องค์กรธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้ต้องWork From Home หรือปรับเปลี่ยนบ้านเป็นสำนักงานหากห้องทำงานมีพื้นที่จำกัดไม่รู้ว่าควรเลือกอุปกรณ์สำนักงานและออกแบบตกแต่งห้องอย่างไรบทความนี้คงเป็นประโยชน์และช่วยให้การจัดห้องทำงานให้ปลอดภัยจากไว้รัสโคโรนาไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เรื่องควรรู้ก่อนตกแต่งภายใน และการเลือกอุปกรณ์สำนักงาน
สิ่งควรรู้ก่อนตกแต่งภายใน และการเลือกอุปกรณ์สำนักงาน

การออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานจะเริ่มตั้งแต่ทำการออกแบบและวางผังสำหรับการจัดวาง โต๊ะทำงาน จัดวางโต๊ะประชุม วางอุปกรณ์สำนักงาน ตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางเอกสาร

ล็อคเกอร์ ตู้ล็อคเกอร์ หรือตู้ล็อคเกอร์ฝากของ
ตู้ล็อคเกอร์เก็บของ สำคัญต่อการทำงานของพนักงานอย่างไร

ตู้ล็อคเกอร์ฝากของนอกจากมีความสำคัญต่อองค์กรและสำคัญต่อพนักงานแล้วการเลือกซื้อหรือสั่งผลิตล็อคเกอร์จากโรงงานผลิตก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ได้สินค้าคุณภาพ

ขนมหลากหลายยี่ห้อ
8 ขนมแคลอรี่ต่ำ สำหรับชาวออฟฟิศ

ขนม เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เวลาทำงาน ดังนั้นเราจึงควรเลือกขนมที่เหมาะกับสุขภาพของเรา Rocky เลยนำ 8 ขนมแคลอรี่ต่ำ สำหรับชาวออฟฟิศ มาแนะนำเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์เชียงใหม่ถูกและดีมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์เชียงใหม่ถูกและดีมีที่ไหนบ้าง?

ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ก็มีมากมายหลายอำเภอทางผู้เขียนจะแนะนำมีหลายร้านที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และเฟอร์นิเจอร์สำนักงานแต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งไหนที่น่าสนใจกันบ้างเรามาดูพร้อมๆกันเลยครับ