วิธีจัดห้องทำงาน Work From Home

อัพเดดล่าสุด 05/02/2022

                 ช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 ทำให้หลาย ๆคนต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็น Work From Homeรวมทั้งผู้ประกอบการบางส่วนที่ต้องปรับตัวลดขนาดของธุรกิจ ด้วยการใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงานหากใครกำลังมีปัญหากับการตกแต่งห้องทำงานขนาดเล็กไม่รู้ว่าควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างไรให้เหมาะสม บทความนี้มีวิธีจัดห้องทำงาน Work From Home ให้เหมาะกับบ้านที่มีขนาดเล็ก มาแนะนำครับ

 

 

การทำงานแบบ Work From Home หมายถึงอะไร

                 การทำงานแบบ Work From Home หมายถึง การทำงานที่บ้านซึ่งมีหลายลักษณะโดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโดโรน่า ทำให้พนักงานประจำในองค์กรหรือหน่วยงานต่าง ๆต้องพักหรือสลับสับเปลี่ยนกันทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อลดความแออัดและรักษาระยะห่างทางสังคมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสแต่การทำงานที่บ้านให้มีประสิทธิภาพ ได้แก่การสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงานมีอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เหมาะสม

วิธีจัดห้องทำงาน Work From Home ให้เหมาะกับบ้านที่มีขนาดเล็ก

               การทำงานที่บ้านหรือ Work From Homeมีข้อจำกัดสำหรับการทำงานที่ต้องใช้เครื่องมือหรือมีเอกสารที่เป็นข้อมูลจำนวนมากเพราะห้องทำงานอาจมีขนาดเล็ก การเลือกอุปกรณ์ของใช้และเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานที่ต้องจัดวางให้เหมาะกับพื้นที่ห้องที่มีขนาดเล็ก ด้วยวิธีต่อไปนี้

              1. โต๊ะทำงาน ชั้นวางเอกสาร และเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่จำเป็นควรจัดในลักษณะให้ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างภายในห้องทำงานให้มากขึ้น

              2. การตกแต่งห้องให้มีบรรยากาศของออฟฟิศหรือสถานที่ทำงาน ซึ่งเป็นพื้นที่แคบ ๆ หรือมีพื้นที่จำกัด ควรเลือกใช้อุปกรณ์สำนักงานหรือของตกแต่งห้องแบบติดผนังห้องแบบตายเป็นหลักเพราะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก

              3. เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานแบบอเนกประสงค์แทนการใช้ของใช้หรือเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นเพราะทำให้สิ้นเปลืองพื้นที่

              4. สไตล์การตกแต่งห้องทำงานขนาดเล็ก ให้เป็นห้องทำงานที่สมบูรณ์แบบ ควรจัดวางและเลือกใช้อุปกรณ์สำนักงานให้สามารถประยุกต์ใช้กับการทำงานแบบ Work From Home ได้หลากหลาย เช่นการวางโต๊ะกลางในตำแหน่งที่เป็นได้ทั้งโต๊ะกินข้าว โต๊ะนั่งเล่น และโต๊ะทำงานแล้วแต่การใช้งายในแต่ละโอกาสและช่วงเวลา

              5. กรณีเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ มีพื้นที่ไม่มากและไม่สามารถจัดแบ่งเป็นห้องทำงานได้ เพียงเลือกมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน ตกแต่งให้เป็นมุมสำหรับทำงาน เลือกเฟอร์นิเจอร์นิเจอร์สำนักงานแบบอเนกประสงค์เช่น เลือกใช้โต๊ะทำงานขนาดใหญ่ มีพื้นที่วางแป้นพิมพ์สำหรับคอมพิวเตอร์ และมีลิ้นชักจัดเก็บเอกสารก็สามารถสร้างบรรยากาศให้เป็นห้องทำงานได้แล้ว

                 การทำงานแบบ Work From Homeคือลักษณะทำงานที่นอกจากตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในยุคโควิดแล้วบ้านยังกลายเป็นออฟฟิศที่ช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยหรือนักธุรกิจใหม่ ๆประหยัดค่าใช้จ่ายช่วยลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี เพียงรู้วิธีเลือกและจัดวางเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างเหมาะสม ก็ทำให้ห้องทำงานเล็ก ๆ มีพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเหมาะสม

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ไหนบ้าง?

คนส่วนมากนิยมสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปไว้ใช้งานในอาคารบ้านเรือนกันเป็นส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นหากใครมาเที่ยวจังหวัดยโสธรก็อย่าลืมแวะซื้อเฟอร์นิเจอร์กับทางร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้เขียนจะมาแนะนำดังต่อไปนี้เพื่อนำกลับไปใช้งานที่บ้าน

ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ใหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ไหนบ้าง?

มีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มาแนะนำเผื่อนำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับใครหลายๆคนได้แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่เกิดความประทับใจจนผู้เขียนต้องนำมารีวิวให้กับทุกท่านได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจกันบ้างเดี๋ยวเรามาดูกันเลยครับ

ขวดแอลกอฮอล ถังน้ำ และเฟอร์นิเจอร์
5 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอล | ข้อควรระวัง

เรียนรู้วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลเพื่อป้องกันโควิด (COVID-19) และข้อควรระวังในการใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์