วิธีเลือกคอนโดมิเนียม ตกแต่งเป็นออฟฟิศ ให้น่าทำงาน

อัพเดดล่าสุด 01/10/2022

          การเลือกซื้อคอนโดมิเนียม หรือการเช่าเพื่อตกแต่งเป็นออฟฟิศถือเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ประกอบการในยุคนี้ที่ต้องการประหยัดงบประมาณในการคลงทุนเนื่องจากคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่มีพื้นที่ไม่มากนัก ราคาไม่แพงมีระบบความปลอดภัยและมักตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน ทำให้เดินทางสะดวกส่วนการตกแต่งให้หรูหราน่าทำงาน ทำได้หลายรูปแบบบทความนี้นอกจากมีวิธีเลือกคอนโดมิเนียมมมาแนะนำแล้วยังมีการตกแต่งห้องทำงานด้วย ชั้นวางของ มาแนะนำอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          สำหรับการเลือกคอนโดมีเนียมซึ่งเป็นห้องชุดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและไม่ว่าจะเช่าหรือซื้อเพื่อตกแต่งเป็นออฟฟิศ เป็นสำนักงานมีวิธีเลือกคอนโดมิเนียมและการตกแต่งให้หรูหรา น่าทำงานและสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด มีสิ่งที่จะต้องพิจารณา ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1. วิธีเลือกคอนโดจากทำเลที่ตั้งของโครงการ

         การมีสำนักงานหรือออฟฟิศที่น่าทำงาน ทำเลที่ตั้งของคอนโดมีเนียมนั้น ๆ ควรอยู่ในย่านที่สามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า หรืออยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า มีร้านสะดวกซื้อและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ หากเป็นไปได้ควรเลือกคอนโดที่มีทำเลอยู่ใกล้แหล่งชุมชนให้มากที่สุด

2. วิธีเลือกคอนโดจากระบบรักษาความปลอดภัย

      วิธีเลือกคอนโดมิเนียม ตกแต่งเป็นออฟฟิศ สิ่งที่ต้องพิจารณาต่อมาก็คือเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางมาติดต่องานหรือใช้บริการตคอนโดมิเนียมไม่ว่าจะเป็นโครงการใหม่หรือคอนโดมิเนียมมือสองควรมีระบบรักษาความปลอดภัยในการเข้าออกมีกฎระเบียบ และมีสถานที่จอดรถอย่างเพียงพอหากมีปัจจัยเหล่านี้เป็นส่วนประกอบ การตกแต่งภายในแบบง่าย ๆหรือมีเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่เป็นได้ทั้งอุปกรณ์ของใช้และเฟอร์นิเจอร์ อย่างเช่น ชั้นวางของและโต๊ะทำงานก็เพียงพอแล้ว

3. วิธีเลือกคอนโดจากทำเลของห้อง

       ห้องในคอนโดมีเนียม ไม่ควรอยู่ใกล้กับบันไดทางขึ้นลง ใกล้ลิฟท์ หรืออยู่ใกล้ห้องเก็บขยะเพราะจะมีเสียงดังรบกวนอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้จะไม่ใช้ห้องสำหรับพักผ่อนแต่นำมาตกแต่งเป็นออฟฟิศเป็นสำนักงานปัจจัยเหล่านี้ก็จำเป็นที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อหรือเช่า

 

ภาพประกอบจาก pinteres

4. วิธีเลือกคอนโดจากสภาพห้องและสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก

        แม้จะเป็นการเลือกคอนโดมิเนียมเพื่อตกแต่งเป็นสำนักงาน ห้องควรมีขนาดเหมาะสมกับการใช้ประโยชน์ สามารถตกแต่งหรือมีการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันหากเป็นห้องเช่าอุปกรณ์ต้องสมบูรณ์ไม่ชำรุด หากเป็นห้องเปล่าที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกควรมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการตกแต่งเป็นสำนักงาน สามารถแบ่งพื้นที่แบ่งโซนการทำงานได้ชัดเจนอาจไม่ต้องแบ่งกั้นห้อง แต่สามารถแบ่งพื้นที่ได้ด้วยชั้นวางของที่เหมาะสม

5. วิธีเลือกคอนโดจากค่าเช่า และค่าใช้จ่ายส่วนกลาง

         หากเป็นการเช่าห้องในคอนโดมีเนียมเพื่อตกแต่งเป็นสำนักงานต้องพิจารณาทั้งค่าเช่าและค่าใช้จ่ายส่วนกลางว่ามีความเหมาะสมหรือไม่บางครั้งราคาค่าเช่าไม่แพงแต่มีค่าใช้จ่ายในการดูแลทรัพย์สินส่วนกลางเมื่อนำมารวมกันแล้วอาจทำให้ราคาค่าเช่าสูงเกินไป การเลือกซื้อห้องชุดจากคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ ๆจะคุ้มค่ามากกว่า

6. วิธีเลือกคอนโดจากทรัพย์สินส่วนกลาง

         การใช้ห้องในคอนโดมิเนียมเพื่อตกแต่งเป็นออฟฟิศหรือสำนักงาน แม้ไม่ได้พักอาศัย แต่สิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือพื้นที่สำหรับพักผ่อน ห้องชุดในคอนโดมีเนียมที่น่าอยู่ควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นทรัพย์สินส่วนกลางและสามารถใช้ร่วมกันได้ อย่างเช่น สนามหญ้าสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย หรือห้องสมุด เพราะนอกจากการออกแบบตกแต่งภายในทั้งการตกแต่งด้วยชั้นวางของ หรือเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอื่น ๆ เพื่อให้เป็นออฟฟิศที่หรูน่าทำงานการมีพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ข้อดีของการตกแต่งคอนโดมิเนียมด้วย ชั้นวางของ

         1. ห้องชุดในคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ มีพื้นที่จำกัด เมื่อนำมาตกแต่งหรือจัดแบ่งพื้นที่ภายในเป็นห้องทำงาน หากแบ่งกั้นห้องอาจคับแคบการตกแต่งด้วยชั้นวางของหรือแบ่งกั้นโซนการทำงานของแต่ละแผนกด้วยชั้นวางของช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดีกว่า

        2. ชั้นวางของมีดีไซน์หลากหลายรูปแบบ เหมาะกับการตกแต่งทุกสไตล์ เช่น ชั้นวางของติดผนังรูปทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม ครึ่งวงกลม รูปกล่อง หรือชั้นวางของแบบเข้ามุมชั้นวางของยังทำจากวัสดุหลายชนิด ให้ทั้งความแข็งแรง คงทน และความสวยงาม

         3. เป็นได้ทั้งของตกแต่ง และอุปกรณ์ของใช้ เช่น ใช้จัดเก็บเอกสารแทนตู้เหล็ก ชั้นวางของบางรูปแบบยังออกแบบให้ด้านล่างเป็นตู้ปิดเปิดที่สามารถเก็บสิ่งของสำคัญและล็อกกุญแจได้ด้วย

         4. ชั้นวางของราคาไม่แพง เมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์ของใช้ และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ

             การเลือกคอนโดมิเนียม เพื่อตกแต่งเป็นออฟฟิศ หรือเลือกเป็นบ้านอยู่อาศัยสิ่งสำคัญก็คือเมื่ออยู่แล้วต้องสะดวกสบายและมีความสุขการตกแต่งคอนโดมิเนียมเป็นสำนักงานหรือออฟฟิศก็เช่นเดียวกัน การตกแต่งให้หรูหรา น่าทำงานอาจไม่จำเป็นต้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาแพง เพียงตกแต่งด้วยชั้นวางของรูปแบบต่าง ๆ เลือกอุปกรณ์ของใช้ที่สำคัญและจำเป็น รวมไปถึงการเลือกคอนโดมิเนียมโดยพิจารณาจาก 5องค์ประกอบที่กล่าวมา ก็ทำให้ได้ออฟฟิศที่ตอบโจทย์การทำงานได้แล้ว

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและของตกแต่งให้สวยงาม
เทคนิคเลือก เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

นักออกแบบตกแต่งภายในหรือมัณฑนากรซึ่งจะทำหน้าที่เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและของตกแต่งให้สวยงาม มีรูปแบบเหมาะสมสอดคล้องกับสไตล์การตกแต่ง

5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศให้ห้องประชุม
5 ไอเดียรูปแบบ โต๊ะประชุม สร้างบรรยากาศการประชุม

ห้องประชุมและการจัดโต๊ะประชุมมีหลายรูปแบบ การจัดแต่ละรูปแบบขึ้นอยู่กับความเหมาะสมจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ขนาดของพื้นที่ และขึ้นอยู่กับรูปแบบโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้

เคล็ดลับศาสตร์พลังของเลขที่บ้านพร้อม ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน
เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน พร้อมศาสตร์พลังของเลขที่บ้าน

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ถูกสร้างขึ้นมาบนโลก มักกำกับมาพร้อมตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นบ้านเลขที่ หรือเลขที่ห้องของคอนโดมิเนียม เลขที่ห้องเช่า มาดูรายละเอียดเรื่อง ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์แม่ฮ่องสอน โปรเด็ดๆรอท่านอยู่
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์แม่ฮ่องสอน โปรเด็ดๆรอท่านอยู่

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนกันซึ่งร้านเฟอร์นิเจอร์ที่เราจะแนะนำนั้นล้วนแล้วแต่เป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ที่มีสินค้าให้เราได้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นสินค้าชิ้นเล็กหรือว่าชิ้นใหญ่ก็มีให้เราได้เลือกสรรและนำไปใช้งานกันตามความเหมาะสม