7 วิธีเลือกชั้นวางของ ให้เหมาะกับการจัดวางเอกสาร

อัพเดดล่าสุด 03/10/2022

       ชั้นวางของ เป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ตกแต่งสำนักงานและอุปกรณ์ของใช้ภายในร้านค้า ทำจากวัสดุหลายชนิดบางรูปแบบยังออกแบบโดยงผสมผสานวัสดุหลายชนิดเข้าด้วยกัน เพื่อให้ชั้นวางของมีความคงทุน สวยงาม และเหมาะกับการใช้งาน ปัจจุบันยังนิยมใช้จัดเก็บเอกสารในสำนักงานแทนตู้เอกสาร เนื่องจากช่วยประหยัดพื้นและมียังมีความอเนกประสงค์สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       ปัจจุบันชั้นวางของมีหลายรูปแบบ ทำจากวัสดุหลายชนิด เช่น ชั้นไม้ ชั้นวางของทำพลาสติกชั้นไม้ขาเหล็ก หรือชั้นเหล็ก ชั้นวางของมีล้อ หรือชั้นวางของพับได้ แต่ละชนิดมีความแข็งแรง คงทนและออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน การเลือกชั้นวางของเพื่อใช้จัดวางเอกสารวางของประดับตกแต่ง รวมไปถึงการจัดวางอุปกรณ์ของใช้ต่าง ๆ ภายในสำนักงานให้สามารถหยิบ จับและนำมาใช้งานได้ง่าย มีวิธีเลือก ดังนี้

1. วิธีเลือกชั้นวางของจากประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก

       สิ่งสำคัญสำหรับการเลือกซื้อ ไม่ว่าจะนำมาใช้จัดวางเอกสารในสำนักงาน ใช้วางสินค้าหรือใช้ตกแต่งบ้าน เราต้องทราบก่อนว่าเราจะใช้ชั้นวางของเพื่อประโยชน์อะไร เช่น จัดวางหนังสือจัดวางแฟ้มเอกสาร หรือใช้จัดวางเอกสารประเภทใด หรือจัดวางอุปกรณ์ของใช้ภายในสำนักงาน เนื่องจากขนาดและน้ำหนักของเอกสาร แฟ้มเอกสาร หรือหนังสือจะแตกต่างกัน เมื่อทราบประโยชน์ที่ต้องการนำมาใช้ ก็จะช่วยให้เลือกรูปแบบชั้นวางของได้เหมาะสมกับการใช้งาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

2. วิธีเลือกจากขนาดของชั้นวางของ

        วิธีเลือกชั้นวางของ ให้เหมาะกับการจัดวางเอกสาร สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก็คือ ขนาด ทั้งความกว้าง ความยาว หรือความลึก รวมถึงจำนวนชั้นที่ต้องการใช้งานหากต้องการใช้ชั้นเพื่อแบ่งกั้นห้องหรือแบ่งโซนการทำงานอาจเลือกชั้นสำหรับวางเอกสารและสิ่งของที่มีความยาวให้ได้ขนาดตามที่เราต้องการชั้นรูปแบบนี้อาจสั่งทำขึ้นมาโดยมีขนาดความยาวเท่ากับจำนวนพื้นที่ที่เราต้องการแบ่งกั้นห้องหรือแบ่งกั้นโซนทำงานแต่ละแผนก

3. วิธีเลือกชั้นวางของจากวัสดุ

        ชั้นวางของผลิตจากวัสดุหลายชนิด เช่น ชั้นพลาสติก ชั้นไม้ ชั้นไม้ขาเหล็ก ชั้นเหล็กฉาก ชั้นเหล็ก ชั้นติดผนังกระจกขาเหล็ก วัสดุแต่ละชนิดมีความคงทน แข็งแรก แตกต่างกันการเลือกใช้ชั้นวางก็จะต้องคำนึงถึงความแข็งแรงทนทานของวัสดุที่ผลิตชั้นวางด้วยว่าเหมาะสมกับการใช้งานของเราหรือไม่ด้วย

4. วิธีเลือกชั้นวางของจากรูปทรง

        รูปทรงของชั้นวางของ มีหลากหลายรูปแบบและมีการออกแบบหรือดีไซน์ออกมาให้เหมาะกับแบบบ้าน แบบอาคาร สถานที่ หรือเหมาะกับสไตล์การตกแต่ง เช่น ชั้นวางของรูปวงกลม วงรี รูปเรขาคณิตเป็นรูปสามเหลี่ยมสำหรับตั้งเข้ามุม และมีลักษณะเป็นกล่อง การเลือกรูปแบบของชั้นวางของจึงนอกจากจะคำนึงถึงความแปลกใหม่ แปลกตาและทันสมัยแล้วควรพิจารณาเลือกซื้อให้กับสไตล์การตกแต่งด้วย

5. วิธีเลือกซื้อชั้นวางของจากสีสัน

        ชั้นวางของ เป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านและอุปกรณ์ของใช้ในสำนักงานและยังมีหลายสีสันให้เลือกซื้อการเลือกสีของชั้นวางของควรคำนึงถึงองค์รวมภายในห้องด้วยว่าจะต้องเข้ากับสไตล์การตกแต่งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ หรือไม่ รวมทั้งสีของชั้น

 

ภาพประกอบจาก pinteres

6. วิธีเลือกซื้อชั้นวางของจากประโยชน์การใช้งาน

        ชั้นวางของเป็นเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านตกแต่งสำนักงาน ที่นอกจากมีหลากหลายรูปแบบ ทำจากวัสดุหลายชนิดแล้ว การเลือกซื้อควรพิจารณาถึงประโยชน์ใช้สอยเลือกรูปแบบที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ เช่น

        - ชั้นวางของพับได้ 3 ชั้น หรือ 4 ชั้นทำจากเหล็ก สะดวกในการใช้งาน และจัดเก็บได้ ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ

        - ชั้นวางของติดผนัง เป็นชั้นไม้ ชั้นกระจกขาเหล็ก หรือชั้นวางของติดผนังรูปทรงเลขาคณิต ชั้นวางของติดผนังทรงกล่อง ที่นอกจากใช้จัดเก็บสิ่งของ จัดวางเอกสารต่าง ๆ แล้วยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับตกแต่งห้องได้ดีอีกด้วย

        - ชั้นวางของแบบมีล้อ หรือเป็นชั้นวางของแบบพับได้และมีล้อ สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกเหมาะสำหรับจัดเก็บเอกสารในสำนักงาน จัดเก็บอุปกรณ์ของใช้ ที่หลาย ๆ แผนกอาจใช้งานร่วมกัน

7. วิธีเลือกซื้อชั้นวางของจากราคา

         ชั้นวางของ เป็นของใช้และเฟอร์นิเจอร์ที่ราคาไม่แพงมากนัก แต่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ มีหลายรูปแบบและทำจากวัสดุหลายชนิดรวมทั้งราคาของชั้นวางของที่มีจำหน่ายอยู่นั้นมีหลายระดับราคาให้เลือกการเลือกซื้อควรเลือกที่มีราคาเหมาะสมกับคุณภาพหากเป็นการตกแต่งสำนักงานที่กำหนดงบประมาณในการตกแต่งไว้แล้วนอกจากเลือกซื้อในราคาที่เหมาะสมแล้วสิ่งสำคัญก็คืออย่าลืมลองเลือกจากหลายร้านค้าเพื่อเปรียบเทียบราคาก่อนชั้นวางของแบบเดียวกันแต่ราคาอาจไม่เท่าในแต่ละร้าน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

           สำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้เป็นของตกแต่งและเป็นอุปกรณ์ของใช้ในสำนักงานที่เหมาะสำหรับใช้จัดเก็บเอกสาร หากไม่ทราบว่าควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับการจัดวางเอกสารบทความนี้คงเป็นคำตอบที่ดี และช่วยให้การเลือกซื้อชั้นวางของเป็นเรื่องง่าย ๆ กับทุกคนนะครับ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เฟอร์นิเจอร์สำนักงานและอุปกรณ์สำนักงานประเภท ตู้ล็อคเกอร์
ตู้ล็อคเกอร์ แบรนด์ Rocky ดีอย่างไร

การเลือกซื้ออุปกรณ์สำนักงาน หรือสั่งผลิตอุปกรณ์สำนักงาน เช่น ตู้ล็อคเกอร์ ล็อคเกอร์ฝากของล็อกเกอร์ ควรเลือกบริษัทและแบรนด์สินค้าที่ได้รับการยอมรับ

10 องค์ประกอบทำให้ห้องทำงาน ไม่น่าเบื่อ
10 องค์ประกอบทำให้ห้องทำงาน ไม่น่าเบื่อ

การจัดวางโต๊ะทำงาน นอกจากเป็นการออกแบบตกแต่ง เพื่อจัดวางอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน ได้เหมาะสม สะดวกต่อการใช้งาน ยังช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานให้น่านั่งทำงาน

งานตกแต่งภายใน คืออะไร ควรรู้อะไรก่อนออกแบบตกแต่ง
งานตกแต่งภายใน คืออะไร ควรรู้อะไรก่อนออกแบบตกแต่ง

การปลูกสร้างบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ การออกแบบตกแต่งภายในนอกจากเป็นขั้นตอนสุดท้ายของสิ่งปลูกสร้างแล้ว งานออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่น สวยงาม

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ลำพูน ถูกส่งฟรีมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ลำพูน ถูกส่งฟรีมีที่ไหนบ้าง?

เราจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ลำพูนที่ไหนดีล่ะ? นี่เป็นคำถามที่ผู้ใช้งานเฟอร์นิเจอร์หรือผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดลำพูนและต้องการเดินทางไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์นั้นกำลังต้องการคำตอบอยู่ใช่ไหม มีคำแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ลำพูนครับ