วิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ให้ได้ของคุณภาพ

อัพเดดล่าสุด 18/02/2022

              เชื่อว่าเฟอร์นิเจอร์ที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบและต้องการนำมาตกแต่งบ้าน ก็คือเฟอร์นิเจอร์ไม้ โดยเฉพาะไม้จริงที่มีราคาเนื่องจากไม้หายาก หากใครกำลังคิดจะตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง แต่งบน้อยไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าให้เราเลือกซื้อได้หลากหลายรูปแบบ เพียงมองหาแหล่งรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองที่อยู่ใกล้บ้าน ก็อาจทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ต้องการได้แล้ว

 

 

5 วิธีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ให้ได้ของดีมีคุณภาพ

              เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นเครื่องประตกแต่งบ้านหรือออฟฟิศ ที่ได้รับความนิยมเพราะนอกจากสวยงามดูดีมีสไตล์ ไม้ยังเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่มีความแข็งแรง คงทน เฟอร์นิเจอร์ไม้บางชนิดเมื่อใช้งานมานานหรือยิ่งเก่าก็จะยิ่งมีคุณค่า ปัจจุบันมีการรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองโดยฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้มาซ่อมแซมตกแต่งให้มีสภาพพร้อมใช้งานแล้วนำออกมาขายมากมาย สำหรับวิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ให้ได้ของดีมีคุณภาพ ทำได้ง่าย ๆดังต่อไปนี้

        1. เลือกจากรูปแบบและดีไซน์

การออกแบบตกแต่งบ้านสิ่งสำคัญก็คือต้องตอบโจทย์ความ ต้องการของผู้อยู่อาศัย ทั้งสไตล์การตกแต่งและการเลือกอุปกรณ์ของใช้การเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้มือสองให้สวยถูกใจ ก็เช่นเดียวกัน สิ่งแรกต้องพิจารณาเลือกจากรูปแบบและการดีไซน์

        2. เลือกจากประเภทของเนื้อไม้

เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่ามีหลายรูปแบบและผลิตจากไม้หลายชนิดหลายประเภท การเลือกซื้อนอกจากความสวยงามแล้ว เนื้อไม้แต่ละชนิดมีความคงทนและสวยงามแตกต่างกันที่ได้รับความนิยมได้แก่ ไม้มะค่า และไม้สัก

        3. เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าให้เหมาะกับการใช้งาน

ข้อนี้สำคัญมากเพราะบางครั้งเมื่อไปที่แหล่งซื้อขายและรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองอาจเลือกซื้อเพราะพอใจรูปทรงหรือความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าที่นำออกมาขายแต่ซื้อมาแล้วประโยชน์การใช้งานไม่คุ้มค่า

         4. เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าจากขนาดที่เหมาะสมกับการจัดวาง

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้มือสอง ต้องให้ความสำคัญกับขนาดของพื้นที่ภายในบ้านหรือบริเวณจัดวาง แม้จะซื้อมาในราคาที่ไม่แพงมากนักรูปแบบสวยถูกใจแต่ไม่สามารถจัดวางได้อย่างเหมาะสมก็ทำให้สิ้นเปลืองเงินซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้หรือวางในที่ไม่เหมาะสม

         5. เลือกจากราคาหรืองบประมาณที่มีอยู่

เฟอร์นิเจอร์ไม้จากแหล่งรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองนอกจากมีหลายรูปแบบยังมีหลากหลายราคาให้เลือก ตามคุณภาพและสภาพการใช้งานและจากเนื้อไม้เพราะไม้แต่ละชนิดจะมีราคาต่างกัน

 

 

              สำหรับคนที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ และมีงบประมาณในการตกแต่งไม่มากนักเฟอร์นิเจอร์ไม้จากแหล่งรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสอง ช่วยให้งานออกแบบตกแต่งและการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นเรื่องง่ายและสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ดีที่สุด

 

ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ในกระบี่ สินค้าดีราคาถูกๆ
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ในกระบี่ สินค้าดีราคาถูกๆ

จังหวัดกระบี่มีร้านเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้ที่สนใจในการตกแต่งบ้านหรือสถานที่ทำงานได้มีทางเลือกที่หลากหลายและสามารถหาสินค้าที่ตรงกับความต้องการและความคุ้มค่า ทั้งในด้านคุณภาพราคาและบริการ

ตู้ล็อคเกอร์สั่งทำ ต่างจากล็อคเกอร์ทั่วไปอย่างไร

ตู้ล็อคเกอร์ แบบสั่งทำ คือล็อคเกอร์ที่ลูกค้าสั่งทำให้เหมาะกับขนาดพื้นที่หรือสั่งทำตามรูปแบบ อาจเน้นในเรื่องของความปลอดภัย

แต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟ์ท แตกต่างจากสไตล์โมเดิร์น อย่างไร
แต่งห้องทำงานสไตล์ลอฟ์ท แตกต่างจากสไตล์โมเดิร์น อย่างไร

ในการออกแบบตกแต่งห้องทำงาน ทั้งสไตล์ลอฟ์ท และสไตล์โมเดิร์นถือเป็นการออกแบบตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ สวยงาม โดดเด่น แปลกตาทั้งสองสไตล์เป็นการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่ายให้ความสำคัญกับวัสดุที่นำมาตกแต่ง

ตู้ชั้นวางของ เลือกอย่างไร ให้เหมาะกับงานตกแต่งภายใน
ตู้ชั้นวางของ เลือกอย่างไร ให้เหมาะกับงานตกแต่งภายใน

ตู้ชั้นวางของ เป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ของใช้ มีดีไซน์และการออกแบบที่โดดเด่น ลักษณะคล้ายตู้โชว์ แต่ไม่มีประตูเปิดปิด ขึ้นอยู่กับขนาดของและการออกแบบ