วิธีเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ และการจัดห้องให้ดูดี

อัพเดดล่าสุด 13/02/2022

           การจัดห้องทำงานในยุคนี้อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ขาดไม่ได้เลยไม่ว่าจะเป็นห้องทำงานในออฟฟิศหรือห้องทำงานภายในบ้าน ก็คือโต๊ะสำหรับจัดวางคอมพิวเตอร์ ใครที่กำลังวางแผนตกแต่งหรือจัดห้องทำงานใหม่ แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์และจัดห้องทำงานอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานบทความนี้มีคำแนะนำครับ

 

 

วิธีเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์

          คอมพิวเตอร์ เป็นอุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีบทบาทสำคัญในทุก ๆด้านทั้งการติดต่อสื่อสารและเป็นเครื่องมือในการจัดการกับข้อมูลต่าง ๆช่วยให้การทำงานสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นโต๊ะคอมพิวเตอร์ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานประเภทหนึ่งในการเลือกใช้มีสิ่งที่ต้องพิจารณา ดังนี้

         1. เลือกระดับความสูงให้พอดีกับการวางข้อศอกของผู้นั่ง เพื่อช่วยให้การกดแป้นคีย์บอร์ดทำได้ถนัด ป้องกันการปวดเมื่อยหรือเกร็งข้อศอกขณะพิมพ์

         2. โต๊ะคอมพิวเตอร์ควรมีความแข็งแรง ขนาดความกว้างมาตรฐาน โดยเฉพาะการใช้งาน PC ที่อาจมีการจัดทำเอกสารอื่น ๆ ควบคู่ไปกับการใช้งานในคอมพิวเตอร์

         3. อาจเลือกโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ ที่มีส่วนสำหรับจัดวางแป้นพิมพ์ มีตู้หรือลิ้นชักด้านข้าง เพื่อใช้จัดเก็บเอกสาร โต๊ะประเภทนี้เหมาะสำหรับการทำงานเอกสารควบคู่ไปกับการจัดเก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์

         4. การเลือกเก้าอี้สำหรับโต๊ะคอมพิวเตอร์ ต้องมีความสูงสัมพันธ์กับโต๊ะคอมพิวเตอร์ เช่น เลือกเก้าอี้ที่พนักพิงมีลักษณะส่วนโค้งเว้าตามสรีระ และมีพนักพิงรองรับศีรษะเพื่อช่วยให้รู้สึกสบายในการนั่งทำงาน

         5. โต๊ะคอมพิวเตอร์ที่ดี ความสูงของที่วางคีย์บอร์ดและเม้าส์ ควรอยู่ในระดับพอดีกับมือเมื่องอศอก 90 องศา เพื่อช่วยให้การจัดวางมือในการพิมพ์ถูกต้องเหมาะสม ทำให้ไม่เกร็งหรือปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบริเวณข้อมือและศอกอีกด้วย

 

 

การจัดห้องให้เหมาะกับการใช้งาน

           การจัดห้องทำงานที่ดี ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของการทำงานการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานช่วยให้การทำงานมีความสะดวกสบายและการตกแต่งห้องทำงานเป็นการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น

          1. การจัดห้องทำงานที่ดี ควรเงียบสงบปราศจากเสียงรบกวน กรณีห้องทำงานเป็นพื้นที่โล่ง หรือออฟฟิศมีพื้นที่ใช้สอยไม่มากอาจเลือกมุมใดมุมหนึ่งจัดวางคอมพิวเตอร์โดยเลือกมุมที่สงบและไม่มีเสียงรบกวนมากนัก

          2. ห้องทำงานควรมีประตูหน้าต่างและมีช่องระบายอากาศอย่างเพียงพอ เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทตลอดเวลา หากเป็นห้องภายในตึกหรือตัวอาคาร ที่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศควรปรับตกแต่งให้ห้องทำงานนั้นสามารถใช้ได้ทั้งเครื่องปรับอากาศและรับแสงและลมจากธรรมชาติ

         3. ห้องทำงานที่เกี่ยวข้องกับการใช้คอมพิวเตอร์ การจัดห้องทำงานควรให้ความสำคัญกับแสงสว่างและมีแสงสว่างอย่างเพียงพอมีความสว่างอย่างเหมาะสมส่วนการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ต้องใช้แสงจากโคมไฟเป็นตัวช่วยควรเลือกแบบที่สามารถปรับมุมหรือเปลี่ยนทิศทางหรือเคลื่อนย้ายได้ง่ายเพราะจะช่วยลดแสงสะท้อนจากโคมไฟภายในห้องได้ดี

        4. ห้องทำงานที่ดี ควรเลือกทาสีห้องโดยเลือกโทนสีกลาง ๆ ช่วยให้สบายตา และยังเป็นโทนสีที่เหมาะกับห้องทำงานซึ่งต้องใช้คอมพิวเตอร์เป็นหลัก

        5. ห้องทำงานควรประดับตกแต่งด้วยไม้ประดับ เช่น ไม้ใบในร่ม ไม้มงคลหรือตกแต่งผนังห้องด้วยภาพไม้ดอกไม้ประดับ ที่มีสีเขียวเป็นส่วนประกอบเพื่อเพิ่มความสดชื่นและมีบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้กับห้องทำงาน

 

 

            สำหรับใครที่กำลังวางแผนทำห้องทำงาน เตรียมสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์ บทความนี้คงช่วยให้การเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์และจัดห้องให้เหมาะกับการใช้งานไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไปนะครับ

โต๊ะคอมพิวเตอร์ มีล้อ,โต๊ะคอมพิวเตอร์ ไม้,โต๊ะคอมพิวเตอร์ สีชมพู,แบบ โต๊ะคอมพิวเตอร์,โต๊ะคอมพิวเตอร์ เหล็ก,โต๊ะคอมพิวเตอร์ 2 ชั้น,โต๊ะคอมพิวเตอร์ เข้ามุม,โต๊ะคอมพิวเตอร์ มินิมอล,โต๊ะคอมพิวเตอร์ diy,โต๊ะคอมพิวเตอร์ gamer,โต๊ะคอมพิวเตอร์ ขาเหล็ก,โต๊ะคอมพิวเตอร์ เล่นเกม,โต๊ะคอมพิวเตอร์ เล็ก,โต๊ะคอมพิวเตอร์ ติดผนัง,โต๊ะคอมพิวเตอร์ มีลิ้นชัก,โต๊ะคอมพิวเตอร์ พร้อม เก้าอี้ ราคา,โต๊ะคอมพิวเตอร์ 120 cm,โต๊ะคอมพิวเตอร์ ทำงาน,diy โต๊ะคอมพิวเตอร์,โต๊ะคอมพิวเตอร์ ถูกๆ,โต๊ะคอมพิวเตอร์ 2 จอ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ยโสธร โปรสุดคุ้มมีที่ไหนบ้าง?

คนส่วนมากนิยมสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปไว้ใช้งานในอาคารบ้านเรือนกันเป็นส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นหากใครมาเที่ยวจังหวัดยโสธรก็อย่าลืมแวะซื้อเฟอร์นิเจอร์กับทางร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้เขียนจะมาแนะนำดังต่อไปนี้เพื่อนำกลับไปใช้งานที่บ้าน

ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ใหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ บุรีรัมย์ โปรโมชั่นดีๆมีที่ไหนบ้าง?

มีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มาแนะนำเผื่อนำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับใครหลายๆคนได้แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่เกิดความประทับใจจนผู้เขียนต้องนำมารีวิวให้กับทุกท่านได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจกันบ้างเดี๋ยวเรามาดูกันเลยครับ

ขวดแอลกอฮอล ถังน้ำ และเฟอร์นิเจอร์
5 วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอล | ข้อควรระวัง

เรียนรู้วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยแอลกอฮอลเพื่อป้องกันโควิด (COVID-19) และข้อควรระวังในการใช้แอลกอฮอลกับเฟอร์นิเจอร์