วิธีเลือก โต๊ะทำงาน ให้ถูกใจ ถูกต้องและคุ้มค่า

อัพเดดล่าสุด 13/12/2021

 

       ปัจจุบัน ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ได้แค่ทำงานเฉพาะในที่ทำงานเพียงที่เดียว แต่หลายบริษัทมีนโยบาย work from home ให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ ซึ่งการซื้อโต๊ะทำงานใหม่จึงกลายเป็นความสำคัญขึ้นมา จึงขอแนะนำข้อควรพิจารณาในการเลือกโต๊ะทำงานมาให้ได้นำไปใช้ เป็นหัวข้อในการเลือกตัดสินใจซื้อ โดยนำคำแนะนำคร่าวๆ มาให้ได้ขบคิดกัน 5 หัวข้อ ก่อนตัดสินใจซื้อ  ดังจะกล่าวต่อไปนี้

 

  1. พิจารณาจากกิจกรรมที่ทำบนโต๊ะทำงาน


    พิจารณาจากกิจกรรมที่ทำบนโต๊ะทำงานว่ามีอะไรบ้าง เช่น หากใช้โน้ตบุคตัวเดียวก็ใช้พื้นที่ไม่มาก เลือกโต๊ะรูปทรงมาตรฐานขนาดเล็กได้ หรือจำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ ก็ต้องมีพื้นที่มากขึ้น หรือมีงานอื่นที่ต้องใช้พื้นที่มากขึ้นอีก ก็เลือกโต๊ะที่มีขนาดใหญ่ขึ้น หรือเลือกแบบที่มีพื้นที่การทำงานหลายส่วน เป็นแบบทรงตัวแอล เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ทำงาน แถมยังเพื่มพิ้นที่เก็บของที่ลิ้นชักใต้โต๊ะได้อีกด้วย

  2. ตรวจสอบพื้นที่


    ใช้พื้นที่เก็บของมากหรือเปล่า หากใช้พื้นที่มากหน่อย ควรใช้โต๊ะทำงานหน้ากว้างหน่อย เพื่อเพิ่มพื้นทีเก็บของ หรือหาชั้นเล็กๆ ลิ้นชักเล็กๆ เพื่อเก็บของได้เพิ่มขึ้น ราคาขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ทำโต๊ะ ขนาดของโต๊ะ สิ่งที่เพิ่มเติมมา และแบรนด์

  3. ตรวจสอบคุณสมบัติของโต๊ะทำงาน


    คุณสมบัติของโต๊ะสำนักงานที่เพิ่มเข้ามาเป็นตัวอย่างให้เลือกเพื่อเพิ่มความสะดวกต่างๆ เช่น การมีล้อ มีไฟ RGV ซึ่งเป็นไฟ 3สี (ปรับแสงสว่างได้เลือกโทนสีได้) มีช่องเก็บสายไฟ ปรับสูงต่ำด้วยวิธีการต่างๆไม่ว่าจะด้วยการใช้ไฟฟ้า หรือหมุนด้วยมือ เป็นต้น

  4. ตรวจสอบคุณภาพของโต๊ะทำงาน


    คุณภาพของโต๊ะ ช่วยป้องกันอุบัติเหตุต่างๆอย่างไรได้บ้าง อาทิเช่น ป้องกันน้ำหกได้ระดับไหน แก้ไขง่ายๆได้อย่างไร รับน้ำหนักได้เท่าไร หรือ มีการรับประกันจากผู้ผลิตหรือผู้ขายหรือไม่

  5. ตรวจสอบระดับความสูง


    ความสูงของโต๊ะทำงานในกรณีปรับไม่ได้ พอดีกับการนั่งทำงานเพื่อให้นั่งได้นานโดยไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเปล่า เลือกให้มีควมสัมพันกันกับสายตา หรือความสูงของร่างกาย เมื่อวางอุปกรณ์ที่ใช้ทำงานให้เกิดความสะดวก และสบายมากขึ้น ปัจจุบันมีการผลิตโต๊ะที่ปรับระดับได้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 5000 ถึง 20,000 บาท ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ผลิต และวิธีหรือกลไกการปรับความสูง ดังที่กล่าวมาแล้วในข้อที่ (3)

 

ก่อนเลือกซื้อหากเตรียมข้อพิจารณาไว้ จะทำให้ทั้งเราผู้เลือกซื้อและร้านค้าหรือศูนย์ที่จำหน่าย ประหยัดไปได้ทั้งพลังงานและเวลา  ถูกใจเหมาะกับการทำงาน ถูกต้องตามหลักการยศาสตร์ และ คุ้มค่าตรงตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานระยะยาว อีกด้วย

 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ตู้เก็บเอกสาร ตู้เหล็กเก็บของ และประโยชน์ใช้สอย
ตู้เก็บเอกสาร ตู้เหล็กเก็บของ และประโยชน์ใช้สอย

ปัจจุบัน ตู้เก็บของ หรือตู้เหล็กเก็บเอกสารมีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์มากขึ้น และยังมีหลากหลายรูปแบบ หลายขนาด

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ สิงห์บุรี ถูกๆมีร้านใหนบ้าง
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ สิงห์บุรี ถูกๆมีร้านไหนบ้าง

บทความนี้เราจะพูดถึงร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดสิงห์บุรีซึ่งเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติงดงามและมีประวัติศาสตร์ยาวนานร้านเฟอร์นิเจอร์ในสิงห์บุรีมีทั้งร้านขนาดใหญ่และขนาดเล็กซึ่งเน้นความคุณภาพความสวยงามและความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักแสดงอิสระ
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักแสดงอิสระ

อาชีพนักแสดงอิสระ ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เราสามารถลงมือทำได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทุนในยุคปัจจุบันนี้เราจะเห็นนักแสดงอิสระจากทางหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นช่องทางโลกออนไลน์ หรือดาราที่เป็นนักแสดงอิสระ

10 ร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดเพชรบุรี ที่พลาดไม่ได้
10 ร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดเพชรบุรี ที่พลาดไม่ได้

ร้านเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยม ซึ่งเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบุรีทั้งสิ้นซึ่งร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้เขียนจะมาแนะนำนี้ก็จะกระจายอยู่ในอำเภอต่างๆในจังหวัดเพชรบุรี