วิธีแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน และการตกแต่งห้องเสริมพลัง

อัพเดดล่าสุด 01/05/2022

            การจัดห้องทำงานภายในสำนักงานหรือออฟฟิศจะมีหลายรูปแบบโต๊ะทำงานที่เป็นอุปกรณ์สำนักงานนิยมเลือกใช้ให้เหมาะกับประเภทของงาน ซึ่งมีทั้งโต๊ะทำงานเดี่ยวโต๊ะทำงานกลุ่ม และโต๊ะทำงานผู้บริหาร ในส่วนของผู้บริหารนอกจากการเลือกโต๊ะทำงานสวย ๆการออกแบบหรูหราแล้ว คนที่มีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย ยังต้องจัดวางตำแหน่งของโต๊ะให้เหมาะตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย

ภาพประกอบจาก pinteres

วิธีแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

          การออกแบบห้องทำงานของผู้บริหาร ส่วนใหญ่ต้องการความหรูหราดูดีการเลือกโต๊ะทำงานเน้นการออกแบบที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์หากเป็นการตกแต่งโดยบริษัทรับออกแบบอาจให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอยและสไตล์การตกแต่งที่หรูหราดูดี อาจตกแต่งออกมาแล้วผิดหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้บริหารที่เชื่อในเรื่องฮวงจุ้ยสามารถปรับแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ได้ดังนี้

ภาพประกอบจาก pinteres

1. ตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ต้องนั่งหันหน้าชนผนังหรือกำแพง

         การจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดีคือด้านหลังของผู้นั่งจะต้องเป็นผนังทึบ เพราะหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นลักษณะของความมั่นคงแข็งแรงอีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงปลอดภัยของตำแหน่งงานอีกด้วยไม่ควรนั่งหันหน้าชนผนังหรือกำแพง ตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าจะทำให้ผู้นั่งไม่มีวิสัยทัศน์ขาดหลักการและเหตุผล คือจะทำให้รู้สึกอึดอัดอดอู้ ไม่เห็นคนที่เดินเข้ามาด้านหลัง ทำให้รู้สึกหวาดระแวงวิธีแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานในลักษณะนี้ ควรหากระจกเล็ก ๆ มาติดไว้ด้านหน้าบริหารกำแหงหรือผนังเพื่อให้สามารถมองเห็นคนที่เข้ามาด้านหลัง และผนังด้านหน้า ให้นำภาพวิวหรือภาพความหมายดี ๆมาติดไว้

2. ตำแหน่งของโต๊ะทำงาน ที่อยู่ใต้คาน

          ข้อห้ามในการตกแต่งห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย คือห้ามวางตำแหน่งโต๊ะทำงานไว้ใต้คานเพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้ผู้นั่งหรือเจ้าของโต๊ะต้องทำงานหนักเผชิญกับความเครียดและกดดันรู้สึกไม่ปลอดภัย วิธีแก้ฮวงจุ้ยในกรณีนี้อยู่ 2 วิธี คือ

        -ปรับแก้ฮวงจุ้ยโดยการทำฝ้าเพื่อปรับระนาบของ เพดาน กับคาน ให้เป็นระดับเดียวกัน เพื่อปรับความสมดุลของพลังงานที่อยู่ในห้องทำงาน

       - วิธีปรับแก้ที่สามารถทำได้ง่ายที่สุด ได้แก่การย้ายโต๊ะทำงาน ให้พ้นจากตำแหน่งของคาน โดยยึดตำแหน่งที่นั่งของเราเป็นหลัก ให้ร่างกายของเราพ้นจากใต้คาน เพราะจะมีผล ต่อสุขภาพ และ งานต่าง ๆที่ได้รับมอบหมายมา เนื่องจากแรงกดของพลังงาน ที่อยู่ใต้คาน

3. การตกแต่งห้องทำงานที่ใช้โทนสีของธาตุปะทะกัน

         ตามหลักฮวงจุ้ย โทนสีของห้องทำงาน จะต้องไม่เป็นโทนสีของธาตุที่ปะทะหรือทำลายกัน เช่นพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเขียว ซึ่งเป็นโทนสีของธาตุไม้ แต่ทาสีผนังห้องเป็นโทนสีขาวหรือสีครีมซึ่งเป็นโทนสีของ ธาตุทอง ที่ปะทะซึ่งกันและกันในการ แก้ฮวงจุ้ยห้องทำงานที่เป็นโทนสีปะทะหรือทำลายกันในลักษณะนี้ แก้ไขได้โดย เลือกโต๊ะทำงานสวย ๆ เก้าอี้ หรือ พรมปูพื้นที่มีสีเหลือง หรือ สีน้ำตาล ซึ่งเป็นโทนสีของ ธาตุดิน มาแก้ไข ฮวงจุ้ย

4. การตกแต่งชั้นวางของหลังโต๊ะทำงานที่มีของแหลมคม

          สำหรับการเลือกใช้ชั้นวางของมาตกแต่งห้องทำงาน การจัดวางอาจทำให้มีมุมด้านหลัง หรือมีของตกแต่งที่จัดวางให้มุมแหลมมาอยู่ด้านหลัง ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้การทำงานมีแต่ ถูกเอาเปรียบหรือ จะมีคนจะแอบแทงข้างหลัง

          วิธีปรับแก้ตามหลักฮวงจุ้ย แนะนำให้จัดเก็บ ของบนชั้นวางของ ปรับเปลี่ยนมุมด้านแหลมคมให้อยู่ในตำแหน่งอื่น จัดสิ่งของให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย สะอาด เพราะมีผลต่อสภาพจิตใจ ทำให้รู้สึกสดชื่นหรือ ปลอดโปร่ง ในการทำงาน 

ภาพประกอบจาก pinteres

การตกแต่งห้องทำงานและโต๊ะทำงาน ให้เสริมหน้าที่การงาน

           1. การตกแต่งห้องทำงานด้วยภาพติดผนัง ภาพตกแต่งผนังต้องเป็นภาพที่แสดงถึงความมั่นคงปลอดภัย เช่น ภาพต้นไม้ใหญ่ ภาพภูเขา

           2. ตำแหน่งโต๊ะทำงาน ด้านหลังโต๊ะต้องมีผนังทึบ ที่มีลักษณะมั่นคงแข็งแรง เพราะเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงปลอดภัย

           3. ตำแหน่งของห้องหรือบริเวณที่ทำงาน ต้องเงียบสงบ หลีกเลี่ยงการจัดตำแหน่งโต๊ะที่นั่งทำงานในมุมอับ

           4. ฮวงจุ้ย ห้องทำงานสำหรับผู้บริหาร ควรมีหน้าต่างที่สามารถเปิดชมวิวด้านนอกอาคาร เพื่อที่จะผ่อนคลายทางสภาพจิตใจ ซึ่งจะมีผลต่อการคิด นโยบายในการบริหารโดยตำแหน่งของหน้าต่างจะอยู่ด้านหน้าของโต๊ะทำงาน หรือด้านหลังของโต๊ะทำงาน ก็ได้

           5. การจัดห้องทำงาน ตำแหน่งของโต๊ะทำงานไม่ควรนั่งตรงกับประตูพอดี หรือใกล้ประตู เพราะจะมีคนเดินเข้าเดินออก ส่งเสียงดังเป็นการรบกวนการทำงาน

           6. ตำแหน่งโต๊ะทำงาน ไม่ควรมีเครื่องปรับอากาศในลักษณะอยู่ตรงเหนือศีรษะ และไม่ควรติดเครื่องปรับอากาศหน้าโต๊ะทำงานตำแหน่งส่องหน้าเมื่อนั่งพอดีเพราะนอกจากผิดฮวงจุ้ยแล้วจะทำให้มีเสียงรบกวน หรือไม่สบายจากการที่โดนลมหรือความชื้นอีกด้วย

ภาพประกอบจาก pinteres

            สำหรับท่านที่มีความเชื่อในหลักฮวงจุ้ย หากต้องการตกแต่งห้องทำงานหรือมีปัญหาตำแหน่งโต๊ะทำงานผิดหลักฮวงจุ้ย แต่ไม่ทราบแนวทางการแก้ไข วิธีแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานและการตกแต่งห้อง เพื่อเสริมหน้าที่การงานในบทความนี้คงเป็นประโยชน์และช่วยให้การปรับแก้ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปนะครับ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ตู้ล็อคเกอร์สั่งทำ ต่างจากล็อคเกอร์ทั่วไปอย่างไร

ตู้ล็อคเกอร์ แบบสั่งทำ คือล็อคเกอร์ที่ลูกค้าสั่งทำให้เหมาะกับขนาดพื้นที่หรือสั่งทำตามรูปแบบ อาจเน้นในเรื่องของความปลอดภัย

เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด
ทำไมเราถึงปวดเมื่อยจากการนั่งกันนะ? เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด

เป็นกันไหมคะ เวลาเรานั่งนานๆแล้วจะรู้สึกปวดเมื่อย ล้า จนอยากลุกออกไปเปลี่ยนอากัปกริยาบทบ้าง บทความนี้จะมาบอกสาเหตุที่ทำให้ปวดเมื่อย, เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด, วิธีการเลือกเก้าอี้ และ เก้าอี้ที่ทาง Rockyแนะนำ

ร้านเฟอร์นิเจอร์ขอนแก่น โปรโมชั่นดีๆ มีที่ไหนบ้าง?
ร้านเฟอร์นิเจอร์ขอนแก่น โปรโมชั่นดีๆ มีที่ไหนบ้าง?

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดขอนแก่นที่มีโปรโมชั่นดีๆราคาถูกและมีบริการที่ดีเพื่อนำมาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าหรือผู้ที่ต้องการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อจะได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

แนะนำ 10 ร้านเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกและดีในปราจีนบุรี
แนะนำ 10 ร้านเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกและดีในปราจีนบุรี

ในหัวข้อนี้เราจะมากล่าวถึงร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีแทบจะกล่าวถึงเฟอร์นิเจอร์แล้วหลายคนก็คงจะมีความคิดว่าเป็นสิ่งของที่ขาดไม่ได้และถกบ้านเรือนและสำนักงานต่างๆจะต้องมีแต่จะหาซื้อเฟอร์นิเจอร์จากสถานที่แห่งไหนที่มีความน่าเชื่อถือและมีสินค้าให้เลือกหลากหลายหากใครที่อยู่โซนจังหวัดปราจีนบุรี