อุปกรณ์ที่ควรรู้ ก่อนเปิดร้านมินิมาร์ท ร้านค้าปลีก

อัพเดดล่าสุด 06/08/2022

          สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ที่กำลังวางแผนเปิดร้านมินิมาร์ท หรือร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไปเชื่อว่านอกจากประเภทของสินค้า ยอดสั่งซื้อสินค้ามาวางจำหน่าย รวมไปถึงรูปแบบการให้บริการเป็นเรื่องที่ต้องวางแผนแล้ว อุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งชั้นวางของ ชั้นวางของเหล็กฉาก และอื่น ๆ ที่ต้องนำมาใช้ในร้าน ก็ควรรู้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการ บทความนี้เรามีอุปกรณ์ที่ควรรู้ก่อนเปิดร้านมินิมาร์ท ร้านค้าปลีก มาแนะนำครับ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

อุปกรณ์ที่ควรจัดเตรียม ก่อนเปิดร้านมินิมาร์ท ร้านค้าปลีก

         ร้านมินิมาร์ทหรือร้านสะดวกซื้อก็คือร้านประเภทเดียวกันที่มีสินค้าหลากหลายทั้งของใช้ในชีวิตประจำวัน ของกินและเครื่องดื่มส่วนร้านค้าปลีกหรือร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดอาจแตกต่างเพราะส่วนใหญ่ไม่มีสินค้าประเภทอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานจำหน่ายแต่สิ่งที่เหมือนหรือคล้ายกันได้แก่ อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ภายในร้าน เช่น

 

ภาพประกอบจาก pinterest

1. อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับจัดวางสินค้า

        การเปิดร้านมินิมาร์ท หรือร้านค้าปลีก อุปกรณ์สำคัญและจำเป็นได้แก่ ตู้สินค้า ชั้นวางของ หรือตู้แช่เครื่องดื่ม แช่สินค้าที่เป็นอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ลักษณะของชั้นวางของและอุปกรณ์อื่น ๆที่ควรจัดเตรียมสำหรับจัดวางสินค้า ได้แก่

       - ชั้นวางของมินิมาร์ท เป็นชั้นสำหรับจัดวางสินค้าที่มีรูปแบบสวยงาม มีหลายแบบและมีขนาดให้เลือกมากมาย ทั้งชั้นวางสินค้าแบบหลังตาข่ายแล้ว แผ่นหลังทึบ หรือเป็นแผ่นหลังแบบพันชิ่ง

       - ชั้นวางของเหล็กฉาก หรือชั้นวางของขาเหล็ก ส่วนใหญ่นิยมใช้ในร้านค้าปลีก หรือร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป

       - ชั้นสต็อกสินค้า อาจมีความมั่นคงแข็งแรงมากกว่าชั้นวางของเหล็กฉาก หรือชั้นวางของทั่วไปเพื่อให้เหมาะสำหรับวางสินค้าที่มีจำนวนมาก แบบเป็นลังใหญ่ ๆ

       - พาเลทวางสินค้า ใช้สำหรับวางสินค้าที่มีความหนัก เช่น ข้าวสาร น้ำดื่ม และสินค้าที่เลื่อนไปเลื่อนมาได้

       - ตู้แช่เครื่องดื่ม อาหาร ตู้แช่แข็ง ตู้แช่สินค้า อาหารสำเร็จ ตู้แช่เค้กและขนมหวาน สามารถเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน และยังมีหลายขนาด หลายรูปแบบ

       - ป้ายราคา อุปกรณ์ติดราคา ทั้งบาร์โค้ด หรือสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ ที่ใช้ติดราคา

       - เครื่องมือที่ใช้ตัด เช่น กรรไกร หรือ คัตเตอร์

 

ภาพประกอบจาก pinterest

2. อุปกรณ์ที่จัดเตรียมสำหรับการขายสินค้าหรืออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

       - เคาน์เตอร์คิดเงิน สำหรับร้านมินิมาร์ท หรือร้านค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ จะขาดไม่ได้เลยสำหรับอุปกรณ์ประเภทนี้ เพราะจะเป็นจุดที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้านำสินค้ามาคิดเงินและสามารถมองเห็นได้ง่าย

       - ชั้นวางสินค้าบนเคาน์เตอร์คิดเงิน เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญเช่นเดียวกันเพราะอาจใช้จัดวางสินค้าที่มีราคา สินค้าควบคุมเวลาขาย หรือจัดวางสินค้าประเภทส่งเสริมการขายให้เพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น

       - ตะกร้าสินค้า เหมาะสำหรับให้ลูกค้าใส่ของขณะเดินช้อปปิ้งเลือกสินค้าภายในร้าน หรือในร้านค้าปลีกก็เพื่อรวบรวมสินค้าเพื่อนำมาคิดเงิน

       - รถเข็นสินค้า สำหรับเข็นสินค้าที่เยอะและหนักมากขึ้น อุปกรณ์ประเภทนี้อาจเป็นร้านมินิมาร์ทหรือร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ มีสินค้าหลากหลายประเภท

       - ป้ายโฆษณา ติดตั้งเพื่อให้ร้านดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น มีจุดดึงสายตาลูกค้า และทำให้สินค้าดูน่าสนใจ หรืออาจแจ้งกลุ่มสินค้าที่มีการจัดโปรโมชั่น

       - อุปกรณ์ของใช้อื่น ๆ สำหรับทำความสะอาดหรือรักษาความสะอาดภายในร้าน

 

ภาพประกอบจาก pinterest

3. อุปกรณ์สำหรับห้องสำนักงานหรือมุมทำงาน

        การเปิดร้านมินิมาร์ทหรือร้านค้าปลีก อาจจะต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารการสั่งซื้อ บัญชีรายรับรายจ่ายรายวัน และเอกสารอื่น ๆ อาจมีห้องทำงานหรือมีมีมุมทำงานภายในร้านนอกจากการใช้ชั้นวางของเหล็กฉาก หรือชั้นวางของ สำหรับเก็บเอกสารต่าง ๆ แล้วควรจะต้องมีอุปกรณ์เหล่านี้ด้วย ได้แก่

       - โต๊ะทำงานและเก้าอี้ สำหรับนั่งทำงาน หากมีพนักงานจัดทำเกี่ยวกับเอกสารควรมีให้พนักงานนั่งด้วย

       - ตู้เก็บของ ตู้เก็บเอกสาร หรือจะเลือกใช้เป็นชั้นวางของ ชั้นวางของเหล็กฉาก ที่เหลือจากการจัดวางสินค้า มาใช้เก็บเอกสารต่าง ๆ ก็ได้

       - คอมพิวเตอร์ และเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะขาดไม่ได้เลย มีไว้ใช้พิมพ์งานหรือใช้ทำงานเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ และการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ

       - เครื่องปริ้นท์ ซึ่งก็สำคัญเช่นกันสำหรับร้านมินิมาร์ท หรือร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ เพื่อใช้ปริ้นท์เอกสารต่าง ๆ

       - เครื่องถ่ายเอกสาร เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอีกประเภทหนึ่ง เพราะบางครั้งอาจจะได้ใช้ถ่ายเอกสารประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับร้านหรือพนักงาน ซึ่งสามารถเลือกซื้อให้มีขนาดตามความเหมาะสม

         สำหรับการเปิดร้านมินิมาร์ท ร้านสะดวดซื้อ หรือร้านค้าปลีกทั่วไปอุปกรณ์สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการจัดวางสินค้าให้โดดเด่นน่าสนใจ เช่น ชั้นวางของมินิมาร์ทชั้นวางของเหล็กฉาก หรือชั้นวางของขาเหล็ก และอุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้องกับการขายควรจัดเตรียมหรือวางแผนไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดร่านเช่นเดียวกับการเลือกสินค้าที่จะนำมาวางขายเพราะชั้นวางของชั้นวางสินค้า เป็นอุปกรณ์ที่ทำให้การจัดวางสินค้าโดดเด่นช่วยให้สินค้าน่าสนใจและยังหยิบจับเลือกซื้อได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เคล็ดลับปรับฮวงจุ้ยโรงงาน,ฮวงจุ้ยโกดัง ให้ร่ำรวย
เคล็ดลับปรับ ฮวงจุ้ยโรงงาน ฮวงจุ้ยโกดัง ให้ร่ำรวย

การปรับแก้พื้นที่ที่ผิดหลักฮวงจุ้ยโรงงาน,ฮวงจุ้ยโกดังให้ถูกต้องส่งเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับทั้งตัวโรงงานหรือโกดังเก็บสินค้าสำเร็จรูปและตัวผู้เป็นเจ้าของเอง

แนะนำ 12 ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดพิษณุโลก
แนะนำ 12 ร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดพิษณุโลก

พามาดูสถานที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์กันครับไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ประจำอาคารบ้านเรือน และรวมไปถึง เฟอร์นิเจอร์ประจำสำนักงานก็มีให้เราได้เลือกซื้อกันอย่างแพร่หลาย แต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในที่อยู่ในอำเภอได้ ในจังหวัด พิษณุโลก

11 ของมงคลของ แต่งบ้าน,สำนักงาน ตามหลักฮวงจุ้ย
11 ของมงคล ของแต่งบ้าน สำนักงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

เราควรรู้จักและเข้าใจการตั้งและจัดวางภายในบ้านเอาไว้ และหากมีโอกาสก็ควรเสาะแสวงหามาไว้ประดับบ้านเพื่อช่วยด้านพลังงานฮวงจุ้ยของแต่งบ้าน,สำนักงานเกี่ยวกับการกระตุ้นทางการไหลมาเทมาของทรัพย์สิน

งานตกแต่งภายใน คืออะไร ควรรู้อะไรก่อนออกแบบตกแต่ง
งานตกแต่งภายใน คืออะไร ควรรู้อะไรก่อนออกแบบตกแต่ง

การปลูกสร้างบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ การออกแบบตกแต่งภายในนอกจากเป็นขั้นตอนสุดท้ายของสิ่งปลูกสร้างแล้ว งานออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่น สวยงาม