เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยจัดสวนหน้าสำนักงาน 8 ทิศ

อัพเดดล่าสุด 20/05/2022

         เสริมฮวงจุ้ยความเป็นศิริมงคลให้กับครอบครัว ควรจัดสวน ทั้ง 8 ทิศ นอกจากการเลือกซื้อต้นไม้มงคล เพื่อปลูกให้เป็นศิริมงคลต่อบ้านแล้ว ยังควรจัดสวนทั้ง 8 ทิศของบ้าน ก็ช่วยในการส่งเสริมมงคลให้ครอบครัวได้เช่นกัน บทความนี้จะนำเสนอหลักการจัดสวน เสริมฮวงจุ้ยจัดสวน 8 ทิศของบ้านหรือสำนักงานควรปลูกต้นไม้ชนิดไหนชนิดไหนจึงจะช่วยส่งเสริมโชคลาภ หน้าที่การงาน ความรัก ความเป็นอยู่ที่อุดมสมบูรณ์

 

ภาพประกอบจาก pinteres

เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยของทิศทั้งแปดพร้อมการจัดสวนหน้าสำนักงาน

1. ฮวงจุ้ยทิศเหนือ

         จะเป็นทิศที่ส่งเสริมความเป็นศิริมงคล เกี่ยวกับหน้าที่การงาน ช่วยส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ของเพื่อนร่วมงาน และเพื่อนบ้านดีขึ้น การจัดสวนของทิศเหนือนี้ควรเป็นและตกแต่งด้วยน้ำและหินเป็นหลัก และหากมีตุ๊กตาจำพวก กบ ปลา เต่า สัตว์น้ำมาประดับด้วย จะช่วยส่งเสริมความเป็นศิริมงคลมากขึ้น ทิศเหนือเป็นทิศที่โดนแสงแดดน้อย การจัดสวนของทิศนี้ จึงควรเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดดเป็นไม้พุ่ม และหากเป็นต้นไม้มงคลด้วยจะดีมาก เช่น ต้นชวนชม เสริมความมีเสน่ห์ ได้รับความนิยมชมชอบ ได้รับความเมตตา ปรารถนาดีจากคนทั่วไป

2.ฮวงจุ้ยทิศตะวันออก

          ทิศนี้จะช่วยส่งเสริม ด้านสุขภาพร่างกาย ส่งเสริมด้านชื่อเสียงและสติปัญญา การจัดสวนของทิศนี้จึงเน้นเป๋นต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่หรือไม้ประดับที่มีความสวยงาม มองดูแล้วรู้สึกสดชื่น สบายตา และควรเน้นต้นไม้ที่ต้งการแสงแดดเพียงครึ่งวัน อย่างเช่นต้นทับทิม และช่วยป้องกันอีนตรายจากสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาทำร้ายคนในบ้าน และยังเป็นต้นไม้ที่สื่อถึงความสมบูรณ์อีกด้วย ต้นปีบจะช่วยส่งเสริมให้มีทรัพย์สินเพิ่มพูนมากขึ้น รวมถึงทำให้คนในบ้านมีชือเสียงเกียรติยศหรือจะปลูกเป็นต้นไผ่ ก็จะช่วยส่งเสริมมงคล ทำให้มีปัญญาหลักแหลม และหากขยันก็จะหนุนนำให้มีเงินทองไหลมาเทมา ไม่ขาดสายอีกด้วย

3.ฮวงจุ้ยทิศใต้

          การจัดสวนในทิศนี้จะช่วยส่งเสริมในหน้าที่การงาน ชื่อเสียงและเกื้อหนุนบารมี แต่สำหรับทิศนี้เป็นทิศที่ต้องระวังพอสมควรเพราะเป็นทิศที่มีพลังงานด้านลบแฝงอยู่ดังนั้นการจัดสวนในทิศนี้จึงต้งห้ามจัดสวนที่เกี่ยวข้องกับการใช้ไฟเปาหรือรื้อถอนซ่อมแซมต่างๆเพราะจะยิ่งส่งผลร้ายต่อครอบครัวมากขึ้น และการจัดสวนในทิศนี้จะเน้นเป็นต้นไม้ ใหญ่เพื่อช่วยส่งเสริมความเป็นต้นไม้ใหญ่เพื่อช่วยส่งเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับครอบครัว มากขึ้นเช่น ต้นมะม่วง จะช่วยเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง มีอำนาจวาสนาและมีฐานะร่ำรวย หรือจะปลูกเป็นต้นตะโกก็จะช่วยส่งเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย พร้อมป้องกันภัยอันตรายทั้งปวงหรือจะเป็นต้นหว้า จะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง มีอำนาจวาสนาและมีฐานะร่ำรวย หรืออาจจะปลูกเป็นต้นตะโกนา ก็จะช่วยส่งเสริมให้หน้าที่การงานประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

4.ฮวงจุ้ยทิศตะวันตก

          การจัดสวนในทิศนี้จะช่วยส่งเสริมด้านการศึกษาหาความรู้ จึงเหมาะที่จะจัดสวนเป็นแบบสนามเด็กเล่น หรือเป็นมุมทำกิจกรรมต่างๆ ของที่ใช้ในการจัดสวนที่จะช่วยเสริมความเป็นศิริมงคลควรเป็นพวกโมบาย หรือถ้าจะปลูกเป็นต้นไม้ก็ให้ปลูกเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ หรือไม้เลื้อยที่ช่วยบังแดดในยามบ่ายได้ดี เช่น ต้นมะขาม ที่จะช่วยป้องกันภูติปีปีศาจ และสิ่งชั่วร้ายไม่ใก้เข้ามาทำร้ายคนในบ้าน ทำให้มีคนเกรงขาม มีคนเคารพนับถือ มีแต่คนชื่นชอบหรือจะปลูกเป็นต้นพลูด่างที่จะช่วยส่งเสริมให้ครอบครัว มีแต่ความสุขความเจริญ ทำให้มีแต่คนรัก และคนนิยมชมชอบอีกด้วย

  5.ฮวงจุ้ยทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

         เป็นทิศที่ส่งผลถึงบุคลิกภาพและการพัฒนาด้านสติปัญญา ทิศนี้จึงเหมาะที่จะจัดสวนเป็นแบบสงบ เรียบง่าย ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หรือถ้าต้องการจัดสวนด้วยต้นไม้มงคล ก็อาจปลูกต้นวาสนา ที่เชือกันว่า จะนำความสุขความเจริญมาให้คนในครอบครัว ทำให้สิ่งที่คาดหวังเป็นจริงดังที่ปรารถนา หรือจะปลูกเป็นต้นมะลิ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีความลุขกายสบายใจ ช่วยปลดปล่อยความทุกข์ร้อนให้ออกไปจากชีวิตนั่นเอง 

6.ฮวงจุ้ยทิศตะวันออกเฉียงใต้

         ทิศนี้จะช่วยเสริมความมั่งคั่งและร่ำรวย ทำให้อุดมสมบูรณ์ในทุกสิ่งทุกอย่าง หากต้องการจัดสวนในทิศนี้ ควรเน้นเป็นต้นไม้มงคล หรือไม้ประดับที่มีกลิ่นหอม เช่น ต้นโป้ยเซียน ที่จะช่วยส่งเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับครอบครัว ทำให้มีโชคลาภเงินทอง ไหลมาเทมา  ชืวิตจะำบเจอแต่ความสุข หรือจะปลูกต้นยอ จะช่วยปกป้องจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง และยังช่วยเสริมบารมีใก้กับคนในครอบครัวอีกด้วย

7.ฮวงจุ้ยทิศตะวันตกเฉียงใต้

         เป็นทิศที่เกี่ยวข้องกับความรักความสัมพันธ์ และความสงบสุข การจัดสวนในทิศนี้จึงดน้นต้นไม้ที่มีสีสันและเหมาะที่จะจัดสวนเป็นมุมนั่งเล่นหรือต้อนรับแขก ก็ได้ หรือจะเลือกปลูกเป็นต้นไม้มงคลก็ได้เช่นกัน เช่นต้นขนุน ที่จะช่วยเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับคนในบ้าน ทำให้มีคนคอยช่วยเหลือ ยกย่องสรรเสริญ และไม่ให้ถูกใส่ร้ายป้ยสี หรือต้นพิกุล จะช่วยเสริมดวงชะตา ให้มีความมั่งคั่ง หน้าที่การงานจะประสบความสำเร็จ หรือหากมีคดีความต่างๆ ก็จะทำให้ชนะคดีได้ 

 8.ฮวงจุ้ยทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

         ทิศนี้เป็นทิศที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ใหม่ๆ หรือการเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ การจัดสวนสำหรับทิศนี้ จึงเหมาะกับดอกไม้ หรือไม้ประดับต้นเล็กๆ เช่น ต้นมะพูด ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้การพูดการจาน่าฟังมากขึ้น เป็นคนที่ช่างพูดช่างคุย าเจรจาเกี่ยวกับธุรกิจ ก็จะประสบความสำเร็จ หรือจะปลูกเป็นต้นส้ม ก็จะช่วยเสริมเสน่ห์ ให้มีแต่คนรัก ทำให้คนในบ้าน อยู่เย็นเป็นสุข มีโชคลาภ และมีความสามัคคีกลมเกลียว หรือหากปลูกเป็นต้นโมก ก็จะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านมีความสุข และยังช่วยปกป้องคนในบ้านจากสิ่งชั่วร้าย ไม่ให้เข้ามาทำร้ายคนในบ้านอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

          ว่านเศรษฐีเรือนนอก จะช่วยปกป้อง คุ้มครองคนในบ้านให้ปลอดภัย และจะนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้านหรือจะแต่งเป็น ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ ก็ช่วยส่งเสริมความเปฌนศิริมงคล ทำให้เงินทองไหลมาเทมา ทำมาค้าขึ้น หากดูแลเป็นอย่างดีต้นไม้จะงอกงามมากเท่าไร ก็ยิ่งจะนำความสุขความเจริญมาให้อีกด้วย 

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่าย รายได้สูง
ไอเดียงานฟรีแลนซ์ งานนักขายอิสระ ทำง่ายรายได้สูง

การประกอบอาชีพ freelan หรืองานนักขายอิสระ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความมั่นคง และมีข้อดีหลากหลาย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนที่เคยเป็นพนักงานประจำ หันมาประกอบอาชีพที่ นักขายอิสระกัน

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์อุตรดิตถ์ ถูกและดีมีร้านใหน?
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์อุตรดิตถ์ ถูกและดีมีร้านไหน?

มาแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์กันซึ่งหลายๆคนก็คงจะต้องการข้อมูลเกี่ยวกับร้านเฟอร์นิเจอร์ใกล้ฉันประจำจังหวัดอุตรดิตถ์กันอยู่ใช่ไหมถ้าหากใช้เรามาติดตามกันเลยว่าจังหวัดอุตรดิตถ์มีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งไหนที่น่าประทับใจและน่าสนใจกันบ้าง

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม

การเป็นนักเขียนโปรแกรม ก็จะมีจุดเริ่มต้นจากการเรียนรู้ทางด้านโปรแกรมว่าโปรแกรมนั้นเกิดขึ้นมาเพราะอะไร และโปรแกรมสามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับมนุษย์ได้หรือไม่เมื่อเราเรียนรู้ในการเขียนโปรแกรมแล้ว เราก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เราเขียนโปรแกรมออกมาได้ดี

ความรู้คู่เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณไม่ควรพลาด
ความรู้คู่เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณไม่ควรพลาด

เฟอร์นิเจอร์ประจำสำนักนั้นก็จะมีทั้งเฟอร์นิเจอร์แบบไม้และเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโครงเหล็กและแบบผสมระหว่างเหล็กและไม้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นก็จะมีตำแหน่งและมีหน้าที่ในการใช้งานที่ไม่เหมือนกันแล้วแต่ว่าใครจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ชนิดใดมาประดับในสำนักงาน