เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์ไม้ ให้ได้คุณภาพดี

อัพเดดล่าสุด 09/05/2022

      ในสภาวะปัจจุบัน ตู้ล็อคเกอร์ไม้ เข้ามามีบทบาทและเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์และเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน โดยวัตถุประสงค์หลักของตู้ล็อกเกอร์คือการจัดเก็บที่ปลอดภัยและยังถูกนำมาใช้งานอเนกประสงค์ต่างๆ โดยที่ตู้ล็อกเกอร์ไม้ ถูกดีไซเนอร์ออกแบบในเรื่องความสวยงามมาประกอบกับการใช้งานซึ่งผู้เขียนจะมาบอกเคล็ดลับในการเลือกซื้อตู้ล็อกเกอร์ไม้ให้ได้คุณภาพดีและราคาสมเหตุสมผล

 

ภาพประกอบจาก pinteres

12 เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์ไม้  ให้ได้คุณภาพดี

       เคล็ดลับที่จะมาแนะนำในบทความนี้ที่เกี่ยวข้องกับตู้ล็อกเกอร์ไม้ผู้เขียนจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับวัสดุหรือวัตถุดิบในการผลิตซึ่งเป็นไม้ประเภทไม้ทดแทน จากไม้ธรรมชาติหรือที่เรียกว่าปาร์ติเกิลบอร์ดซึ่งรายละเอียดจะแตกต่างกันที่วัสดุปิดผิวแต่ละประเภทและยังรวมถึงไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดชนิดกันชื้นได้ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้มาดูรายละเอียดและเคล็ดลับในการเลือกตู้ล็อกเกอร์ไม้กันครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1.เช็ครายละเอียดพร้อมวัดพื้นที่ที่จะวางตู้ล็อคเกอร์ไม้

         ก่อนที่เราจะเลือกตู้ล็อกเกอร์ไม้ที่มีคุณภาพจากผู้ผลิตโดยตรงก่อนอื่นเราต้องตรวจเช็คพื้นที่ที่จะวางตู้ล็อกเกอร์ไม้ว่ามีพื้นที่เพียงพอกับจำนวนที่ต้องการหรือเปล่าโดยการใช้ตลับเมตรวัดขนาดพื้นที่จุดวางตู้ล็อกเกอร์ไม้ โดยวัด ก/ย/ส ของพื้นที่นั้นและตรวจเช็คว่าพื้นที่มีความชื้นซึ่งจะมีผลเสียต่อตู้ล็อกเกอร์ไม้มากและเช็คแสงสว่างว่ามีแสงแดดสองถึงเพราะจะทำให้สีของตู้ล็อกเกอร์ซีดหรือจางก่อนเวลาอันควรหรือกรณีที่มีฝนตกจะมีละอองฝนซึ่งจะนำความชื้นมาเป็นผลเสียต่อตู้ล็อกเกอร์ไม้ได้

2.เช็คจำนวนช่องทั้งหมดที่ต้องการใช้ตู้ล็อคเกอร์ไม้

         ตรวจเช็คความต้องการจำนวนการใช้งานของตู้ล็อกเกอร์ไม้ว่ามีจำนวนใช้งานทั้งหมดกี่ช่องเพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกซื้อจำนวนช่องของตู้ล็อกเกอร์ อย่าลืมกรณีที่ต้องการเพิ่มช่องในอนาคตพื้นที่สามารถเพิ่มจำนวนได้ไหม

3.เช็คขนาดของที่ต้องการจัดเก็บในตู้ล็อคเกอร์ไม้

        ข้อนี้ต้องทราบวัตถุประสงค์สิ่งของที่ต้องการเก็บในตู้ล็อกเกอร์ไม้ว่าเป็นประเภทไหนเช่นประเภทแขวนเสื้อผ้าจะต้องเลือกรุ่นที่มีความสูงของตู้ล็อกเกอร์ที่สามารถแขวนเสื้อผ้าได้และมีอุปกรณ์เช่นราวแขวนเสื้อผ้ายึดติดในตู้ในตู้ล็อกเกอร์ไม้ด้วยหรือประเภทเก็บกระเป๋าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กก็ไม่จำเป็นต้องใช้ขนาดช่องใหญ่มาก ในข้อนี้เราจำเป็นต้องทราบขนาดของสิ่งของที่จัดเก็บในตู้ล็อกเกอร์ไม้เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกขนาดของช่องตู้ล็อกเกอร์ไม้ให้เหมาะสม

4.เช็คความต้องการระบบกุญแจของตู้ล็อคเกอร์ไม้

        ระบบล็อคตู้ล็อกเกอร์ไม้ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายครับ แล้วแต่ผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อต้องการเช่น ระบบล็อคแบบกุญแจธรรมดา ระบบล็อคแบบสายยู หรือห่วงคล้อง ระบบล็อคแบบรหัสชนิดเมนนวลพร้อมกุญแจมาสเตอร์คีย์ ระบบล็อคแบบรหัสชนิด digital ระบบล็อคแบบใช้บัตรสแกนหรือระบบล็อคแบบลายนิ้วมือ ระบบล็อคแบบสแกนใบหน้า หรืออื่นๆตามแต่ผู้ใช้งานต้องการทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความปลอดภัยและราคาของตู้ล็อกเกอร์ด้วย ผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อต้องขอรายละเอียดกุญแจแต่ละชนิดจากโรงงานผลิตและเลือกใช้ให้เหมาะสม ซึ่งผู้เขียนแนะนำให้ทดสอบหรือทดลองก่อนตกลงเลือกซื้อเพื่อให้ถูกวัตถุประสงค์ของผู้ใช้งาน

5.เช็คขนาดช่องจัดเก็บและขนาดช่องประตูทางเข้าตู้ล็อคเกอร์ไม้

       เช็คขนาดช่องของตู้ล็อกเกอร์ที่ต้องการพร้อมทั้งเช็คขนาดของสิ่งของที่ต้องการจัดเก็บว่ามีขนาดพอดีกันหรือเปล่าซึ่งขนาดมาตรฐานของตู้ล็อกเกอร์ไม้ที่ทางโรงงานผลิตจะมีขนาดโดยประมาณ กว้าง 30-40 ซม ลึก 45-50 ซม ส่วนความสูงของช่องอยู่ที่รุ่นแต่ละรุ่นตามลักษณะใช้งาน ถ้าเรามีสิ่งของขนาดโตกว่านี้จำเป็นต้องสั่ง ตู้ล็อกเกอร์ไม้เป็นขนาดพิเศษซึ่งราคาจะสูงกว่ารุ่นสแตนดาร์ด

6.เช็ควัสดุและความหนาของไม้จากโรงงานผลิตตู้ล็อคเกอร์ไม้

        วัสดุที่นิยมนำมาผลิตตู้ล็อกเกอร์ไม้จะเป็นวัสดุประเภทไม้ทดแทนไม้จากธรรมชาติหรือเราเรียกว่าเช่นไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดซึ่งจะมีอยู่สองชนิดชนิดธรรมดาและชนิดผสมสารกันชื้นซึ่งชนิดหลังจะมีต้นทุนของวัตถุดิบสูงกว่าชนิดธรรมดา ซึ่งผู้เขียนแนะนำเป็นชนิดกันชื้นจะมีคุณภาพที่ดีกว่าชนิดธรรมดา  เช็คความหนาของวัสดุที่นำมาผลิตตู้ล็อกเกอร์ไม้ซึ่งที่นิยมจะเป็นไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดชนิดธรรมดาและชนิดกันชื้นซึ่งความหนาที่นิยมจะมีขนาดอยู่ที่ 16-19 มม หรืออาจจะมากหรือน้อยกว่านี้แล้วแต่ชิ้นส่วนประกอบของตู้ล็อกเกอร์

7.เช็คสีและวัสดุปิดผิวจากโรงงานผลิตตู้ล็อคเกอร์ไม้

        ในส่วนวัสดุปิดผิวไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดที่นิยมจะมีอยู่สองถึงสามชนิด เช่นไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดเคลือบผิวเมลามีน ไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดปิดผิวลามิเนต หรือไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดปิดผิวพีวีซี ซึ่งแล้วแต่โรงงานผลิตจะเลือกใช้ชนิดใดหรือใช้สองชนิดในใบเดียวกันก็ได้เช่นโครงสร้างตู้ใช้ไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดชนิดปิดผิวเมลามีนหน้าบานตู้ที่ต้องการความสวยงามใช้ไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดชนิดปิดผิวด้วยลามิเนตซึ่งมีสีให้เลือกมากมายผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อต้องร้องขอตัวอย่างสีหรือวัสดุปิดผิวจากโรงงานผลิตก่อนทำการสั่งซื้อเพื่อเลือกสีและวัสดุตรงความต้องการใช้งาน ราคาของตู้ล็อกเกอร์ ขึ้นอยู่กับชนิดของวัตถุดิบปิดผิวด้วย ผู้เขียนจะเรียงที่ดีที่สุดดังนี้ ลามิเนต เมลามีน พีวีซี หรืออย่างที่แจ้ง บางผู้ผลิต อาจใช้ 2 ชนิดในหนึ่งใบ เพื่อลดต้นทุน สามารถแข่งราคากับโรงงานอื่นได้ 

8.เช็คระบบบานพับจุดหมุนของประตูของตู้ล็อคเกอร์ไม้

       ระบบบานพับของตู้ล็อกเกอร์ไม้จะนิยมใช้เป็นบานพับรูปถ้วยชนิดซ๊อฟโค้ดซึ่งข้อดีคือเวลาปิดเปิดจะมีโชคอัพกันกระแทกทำให้ตู้ล็อกเกอร์ไม้ทนทานไม่ชำรุดง่าย ซึ่งผู้ซื้อหรือผู้ใช้งานควรตรวจสอบข้อมูลจากโรงงานผลิต ว่าใช้บานพับชนิดใดซึ่งบานพับชนิดซ๊อบโค้ด ที่ผู้เขียนแนะนำจะมีต้นทุนที่แพงกว่าชนิดธรรมดาแต่คุณภาพดีกว่ามากครับ

9.เช็ครายละเอียดมือจับอุปกรณ์เพิ่มเติมของตู้ล็อคเกอร์ไม้

        มือจับของตู้ล็อกเกอร์หรืออุปกรณ์ต่างๆก็เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อต้องทราบรายละเอียดเพราะในท้องตลาดหรือผู้ผลิตตู้ล็อกเกอร์ไม้จะมีหลายรุ่นหลายราคาถ้าผู้ใช้งานไม่สอบถามหรือขอรายละเอียดบางโรงงานอาจใช้มือจับอุปกรณ์ชนิดราคาถูกใส่ให้ทำให้อายุการใช้งานของตู้ล็อกเกอร์ไม้อาจมีอายุใช้งานไม่นานหรือไม่ทนทานก็ได้

10.เช็คระบบการประกอบของตู้ล็อคเกอร์ไม้

       ระบบประกอบของตู้ล็อกเกอร์ไม้มีหลายชนิดชนิดที่ประกอบเป็นใบใช้กาวหรือสกรูยึดติดแน่นจากโรงงานผู้ผลิตไปเลยหรืออีกชนิดเราเรียกว่าเป็นระบบน็อคดาวน์ซึ่งจะใช้เครื่องจักรและฟิตติ้งในการประกอบข้อดีคือกรณีที่พื้นที่และขนาดประตูมีขนาดจำกัดไม่สามารถส่งหรือยกเข้าประตูได้ ระบบน็อคดาวน์สามารถถอดเป็นชิ้นส่วนแล้วนำไปประกอบใหม่ได้ แต่มีจุดอ่อนและข้อเสียถ้าผลิตจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐานและใช้ฟิตติ้งที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้ตู้ล็อกเกอร์ไม้ไม่แข็งแรงได้ซึ่งผู้ใช้งานและผู้ซื้อต้องขอรายละเอียดจากโรงงานผลิต เพื่อเลือกชนิดที่ตรงความต้องการตรงความต้องการ

11.เช็คการบริการจัดส่งจากตัวแทนหรือโรงงานผลิตตู้ล็อคเกอร์ไม้

         เมื่อเช็คข้อมูลคุณภาพจากข้อที่ผู้เขียนแนะนำบอกเคล็ดลับในการเลือกซื้อตู้ล็อกเกอร์ไม้แล้วอย่าลืมผู้ใช้งานหรือผู้ซื้อควรตรวจสอบการบริการจัดส่งของโรงงานหรือผู้ผลิตด้วยเพราะตู้ล็อกเกอร์ไม้มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากต้องให้ผู้มีความชำนาญในการจัดส่งตู้ล็อกเกอร์ไม้จัดส่งให้ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ตู้ล็อกเกอร์ไม้ชำรุดเสียหายได้ หรือกรณี เข้าลิฟท์ขนของไม่ได้ อาจใช้วิธี ประกอบที่จุดตั้งตู้ล็อกเกอร์ได้

12.เช็คราคาเปรียบเทียบก่อนจัดซื้อตู้ล็อคเกอร์ไม้

        ถึงขั้นตอนหรือข้อสุดท้ายที่ตรวจสอบก่อนทำการจัดซื้อผู้ซื้อหรือผู้ใช้งานควรเช็ครายละเอียดตามข้อต่างๆดังที่กล่าวมาแล้วอย่าลืมเช็คราคาเพื่อเปรียบเทียบแต่ละโรงงานผลิต เพื่อที่ผู้ซื้อและผู้ใช้งานจะได้สินค้าที่คุณภาพดีราคาเหมาะสมครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        ในชีวิตประจำวันผู้อ่านหรือผู้ใช้งานอาจเกี่ยวข้องกับตู้ล็อกเกอร์ไม้ตามสถานที่ต่างๆเช่นฟิตเนสโรงยิมหรืออื่นๆ ซึ่งผู้เขียนได้บอกเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านหรือผู้ซื้อตู้ล็อกเกอร์ไม้ เพื่อที่จะได้ทราบรายละเอียดและจัดซื้อตู้ล็อกเกอร์ไม้ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดีใช้ฟิตติ้งอุปกรณ์ที่มีคุณภาพราคาที่เหมาะสมจากผู้ผลิตโดยตรงผู้เขียน หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยขอบคุณที่อ่านบทความนี้จนจบครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

8 องค์ประกอบของบ้านและสำนักงาน ตกแต่งแล้วทำให้สวยงามน่าอยู่
8 องค์ประกอบของบ้านและสำนักงาน ทำให้สวยงามน่าอยู่

การตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้องทำงาน หรือตกแต่งอาคารสำนักงานต่าง ๆนอกจากทำให้แต่ละพื้นที่มีความสวยงามแล้ว ยังบ่งบอกรสนิยมของผู้ที่อยู่อาศัย

ไอเดีย ประหยัดพื้นที่ภายในห้องครัว ด้วยชั้นวางของ
ไอเดีย ประหยัดพื้นที่ภายในห้องครัว ด้วยชั้นวางของ

ไอเดียการตกแต่งที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในครัวได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบ และยังสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้ ชั้นวางของในครัว ชั้นวางของ เคาน์เตอร์ครัว มาประยุกต์ตกแต่ง

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุโขทัย
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุโขทัย โปรโมชั่นดีๆมีทีไหนบ้าง?

บทความนี้ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสุโขทัยโดยเน้นที่การแนะนำร้านที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพสินค้าที่ดี ทุกร้านนั้นมีการออกแบบที่สวยงามและทันสมัย รวมถึงการใช้วัสดุคุณภาพสูงเพื่อให้คุณภาพสินค้าที่ได้รับเป็นที่พอใจสำหรับลูกค้า

เฟอร์นิเจอร์บิ๊วอิน กับ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ต่างกันยังไง
เฟอร์นิเจอร์บิ๊วอิน กับ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ต่างกันยังไง

เฟอร์นิเจอร์ บิ๊วอิน (Built-in furnitures) คือเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกสร้างขึ้นไปกับพื้นที่ หรือโครงสร้างอาคารนั้นๆ กับ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (Loose furnitures) คือ เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถยก เคลื่อนย้ายได้ตลอด ทั้งคู่ มีข้อดี-ข้อเสีย และจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน