หลักการเลือกซื้อ ฉากกั้นออฟฟิศ

อัพเดดล่าสุด 06/12/2021

              ความทันสมัยของเทคโนโลยี ทำให้มีนวัตกรรมใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันเน้นความเรียบง่ายและสะดวกรวดเร็วงานออกแบบตกแต่งภายในก็เช่นเดียวกัน มีการดีไซน์และออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้สวยทันสมัยและสามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น ฉากกั้นออฟฟิศ พาร์ทิชั่นกั้นโต๊ะ ฉากกั้นโต๊ะทํางานและพาทิชั่นกั้นห้องประชุม ที่นอกจากเป็นวัสดุอุปกรณ์สำหรับกั้นห้องทำงานให้มีความเป็นส่วนตัวยังใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งได้ด้วย 

 

 

เตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องเลือกซื้อ ฉากกั้นออฟฟิศ

             ฉากกั้นออฟฟิศ คือ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ช่วยแบ่งสัดส่วนพื้นที่โล่งภายในอาคารให้เป็นสำนักงานที่มีรูปแบบทันสมัยภายในเวลาอันจำกัดทำให้ไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าจ้างแรงงานและค่าใช้จ่ายในการออกแบบตกแต่งเพราะสามารถออกแบบและจัดวางฉากกั้นโต๊ะทํางานหรือฉากกั้นออฟฟิศได้เองเพียงเลือกรูปแบบให้เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่และประโยชน์การใช้งานเท่านั้น ก่อนเลือกซื้อฉากกั้นออฟฟิศ จึงต้องเตรียมความพร้อมด้วยการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ต่อไปนี้

 

  1. 1.ศึกษาลักษณะ รูปแบบ วัสดุที่ใช้ และฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อเลือกซื้อฉากกั้นออฟฟิศ ให้เหมาะกับการใช้ประโยชน์และเหมาะสมกับรูปแบบของออฟฟิศ

  2. 2.วางผังการจัดวางเพื่อจัดแบ่งพื้นที่ และวัดขนาดความกว้างของพื้นที่ที่เราต้องการติดตั้งฉากกั้นออฟฟิศ

  3. 3.นำขนาดที่เราต้องการมาหาขนาดของฉากกั้นออฟฟิศ ฉากกั้นโต๊ะทํางาน พาทิชั่นกั้นห้องประชุม หรือพาติชั่นพับได้ ตามที่เราต้องการ หรือนำข้อมูลที่ได้สั่งผลิต ตามขนาดความสูงตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เช่น แบบทึบทั้งแผ่น ฉากกั้นออฟฟิศแบบครึ่งทึบ แบบครึ่งกระจกขัดลายหรือแบบครึ่งกระจกใส

  4. 4.คำนวณจำนวนเสาที่ต้องใช้ ซึ่งขึ้นอยู่กับการจัดวาง เช่น วางเข้ามุมเป็นตัวแอล ต้องใช้เสาเพิ่ม 1ต้นต่อจุด

  5. 5.คำนวณจำนวนขาตั้งพื้นที่ต้องใช้ โดยจำนวนขาตั้งขึ้นอยู่กับการจัดวาง

  6. 6.เลือกขนาดความสูงของฉากกั้นออฟฟิศ โดยขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน ตัวอย่างเช่น
    • ความสูง 120 ซม. ใช้แบ่งส่วนการทำงานของพนักงาน
    • ความสูง150 ,180 ซม. ใช้แบ่งส่วนการทำงานของแต่ละแผนก

  7. 7.เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ฉากกั้นออฟฟิศ ฉากกั้นโต๊ะทํางาน พาทิชั่นกั้นห้อง หรืออื่น ๆ จากแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เช่น Rocky

  8. 8.กรณีสั่งผลิต ควรศึกษาข้อมูลบริษัทผู้รับผลิตและเลือกบริษัทที่ได้มาตรฐาน มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ มีเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ทันสมัยและมีคุณภาพ

 

 

           การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ฉากกั้นออฟฟิศ ฉากกั้นโต๊ะทํางาน พาทิชั่นกั้นห้องหรือพาทิชั่นกั้นห้องประชุม ที่มีคุณภาพ ออกแบบสวยงามทันสมัย และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายนอกจากเป็นประโยชน์สามารถตอบโจทย์การการทำงานของแต่ละแผนกได้อย่างลงตัวแล้วยังสร้างเอกลักษณ์และบ่งบอกรสนิยมขององค์กรธุรกิจนั้น ได้เป็นอย่างดี


ภาพประกอบจาก pinterest

แท็ก :

บทความอื่นๆ

รอบรู้ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน เปิดรับความรำ่รวย
รอบรู้ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน เปิดรับความรำ่รวยเต็มๆๆ

ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านเปรียบเสมือนเกราะป้องกันให้กับบ้านและผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้าน เปรียบเสมือนแขนที่ไว้คอยอ้ารับสิ่งต่างๆที่จะเข้ามาภายในบ้านเป็นทางผ่านของทั้งคนและพลังงานชี่ รวมถึงโชคลาภและโอกาสดีดีในชีวิต หรือพลังลมที่พัดพาพลังงานดีๆเข้ามาภายใน

12 เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์เหล็ก
12 เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์เหล็ก

มีเคล็ดลับที่น่าสนใจในการเลือกซื้อตู้ล็อกเกอร์เหล็กให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพดีราคาเหมาะสมและมีรายละเอียดต่างๆวิธีสังเกต และอื่นๆอีกมากมายมาดูรายละเอียดและเคล็ดลับทั้ง 12 ข้อ

เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและของตกแต่งให้สวยงาม
เทคนิคเลือก เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

นักออกแบบตกแต่งภายในหรือมัณฑนากรซึ่งจะทำหน้าที่เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและของตกแต่งให้สวยงาม มีรูปแบบเหมาะสมสอดคล้องกับสไตล์การตกแต่ง

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ กราฟฟิกดีไซน์
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ กราฟฟิกดีไซน์

กราฟฟิกดีไซน์ คือนักออกแบบและตกแต่งรูปภาพทั่วไป ซึ่งสามารถทำเป็นงานฟรีแลนซ์และเป็นงานฟรีแลนซ์ทำที่บ้านอีก 1 งานที่เราสามารถเริ่มลงมือทำได้ในทันที เพียงแค่เรามีพื้นฐานในการตกแต่งและจัดองค์ประกอบรูปภาพ