เทคนิค จัดเรียงสินค้าบน ชั้นวางของ ให้น่าสนใจ

อัพเดดล่าสุด 23/02/2022

               สำหรับร้านค้า การจัดวางสินค้าให้หยิบจับง่าย นอกจากเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแล้ว รูปแบบการจัดวางและการเลือก ชั้นวางของ ให้เหมาะสมกับประเภทของสินค้า ยังช่วยเสริมให้สินค้าในร้านดูน่าสนใจ และเป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นยอดขายทำให้ขายดียิ่งขึ้น แต่จะมีวิธีหรือเทคนิคในการจัดวางของอย่างไร บทความนี้มีคำตอบครับ

 

 

เทคนิค จัดเรียงสินค้า บนชั้นวางของ ให้น่าสนใจ และขายดี

            การจัดเรียงสินค้าบนชั้นวางของ หากมีการจัดวางที่ดี ก็จะมีผลต่อการตัดสินค้าใจซื้อของลูกค้าเพราะเมื่อสินค้าถูกจัดวางให้ดูเด่นสะดุดตาก็จะสร้างความสนใจ และทำให้ลูกค้าอยากได้สินค้านั้น ๆ โดยที่ไม่ได้คิดจะซื้อมาก่อน เทคนิคในการจัดเรียงสินค้าบนชั้นวางของ มีหลักง่าย ๆ ดังนี้

 

 

         1. กรณีเป็นสินค้าที่ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าได้ด้วยตนเอง การจัดวางควรคำนึงถึงความ สะดวกสบายในการเลือกสินค้าของลูกค้าเป็นหลัก เช่น สามารถหยิบจับได้สะดวกไม่ควรเลือกชั้นวางของที่สูงเกินไป หรือชั้นมีขนาดกว้าง ทำให้หยิบจับได้ยาก

         2. หลักในการจัดวางสินค้า ต้องใช้พื้นที่แต่ละชั้นวางของให้เป็นประโยชน์ควบคู่ไปกับการจัดวางที่สวยงาม

         3. เทคนิคในการจัดวางสินค้า ต้องจัดเรียงสินค้าแต่ละชนิดให้สัมพันธ์และต่อเนื่องกันตัวอย่างเช่น ชั้นวางของที่อยู่ด้านหน้าเป็นแชมพูสระผม แบรนด์ต่าง ๆ ชั้นวางของที่อยู่ถัดไป ควรเป็นครีมนวดบำรุงเส้นผมแต่ละแบรนด์ให้สัมพันธ์กับชนิดของแชมพูสระผมที่จัดเรียงอยู่ด้านหน้า

         4. ในการจัดเรียงสินค้า ควรแบ่งสินค้าให้เป็นหมวดหมู่เดียวกัน โดยจัดเรียงลงมาในแนวดิ่ง

         5. สำหรับสินค้าชิ้นเล็ก และน้ำหนักเบาควรจัดเรียงด้านบนของชั้นวางของ ส่วนสินค้าที่มีน้ำหนักมาก หรือเป็นสินค้าขนาดใหญ่ควรจัดเรียงไว้ด้านล่าง เพื่อสะดวกต่อการหยิบยก

         6. เทคนิคการจัดเรียงสินค้าที่ต้องให้ความสำคัญ ก็คือสินค้าขายดีควรจัดวางระดับสายตา เพื่อให้ลูกค้าค้นหาได้ง่าย

         7. สำหรับการจัดเรียงสินค้าที่มีราคาแพงไว้บนชั้นวางของ เพื่อให้ลูกค้าเลือกหยิบได้เอง ควรจัดวางไว้บนชั้นวางของใกล้แคชเชียร์

         8. ส่วนการจัดเรียงสินค้าต้องห้าม ไม่ควรเรียงสินค้าประเภทของใช้และเป็นสิ่งของที่มีสารเคมีปนกับสินค้านั้น ๆ ไว้บนชั้นวางของรวมกับสินค้าประเภทอาหาร

 

ภาพประกอบจาก pinterest

 

            การจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า หรือ ชั้นวางของ ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านค้าขนาดใหญ่การจัดวางสินค้าล้วนมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าทั้งสิ้นเทคนิคในการจัดวางสินค้าบนชั้นวางของ มีหลักง่าย ๆ ที่ทำได้ไม่ยากหากท่านเป็นผู้ประกอบการหวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์กับทุกท่านนะครับ

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ตกแต่งร้านด้วยชั้นวางของติดผนัง
ไอเดียแต่งร้านเล็กๆ ให้ดูดี ด้วยชั้นวางของ

ไอเดียแต่งร้านเล็ก ๆให้ดูดี ด้วยชั้นวางของคงช่วยให้การแต่งร้านเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นจะนำไอเดียไปตกแต่งหรือนำประยุกต์ให้เหมาะกับรูปแบบ

โต๊ะคอมพิวเตอร์และจัดห้องทำงานอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน
วิธีเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ และการจัดห้องให้ดูดี

สำหรับใครที่กำลังวางแผนทำห้องทำงาน เตรียมสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์บทความนี้คงช่วยให้การเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์

2 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน
2 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

สำหรับคนที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ซึ่งนอกจากต้องพิจารณาจากรูปแบบแล้วต้องคำนึงถึงประเภคของเฟอร์นิเจอร์

เทคนิค การจัดเก็บเอกสาร และการจัดแฟ้มเอกสาร
เทคนิค การจัดเก็บเอกสาร และการจัดแฟ้มเอกสาร

การจัดเก็บเอกสารในตู้เอกสารสำหรับองค์กรที่มีหลายแผนกเป็นองค์กรขนาดใหญ่สามารถบ่งบอกมาตรฐานและประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และการทำงานได้เป็นอย่างดี