เทคนิคเลือก เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

อัพเดดล่าสุด 07/02/2022

                 ปกติทั่วไปการตกแต่งห้องทำงาน ตกแต่งสำนักงานหรือองค์กรต่าง ๆจะเป็นหน้าที่ของนักออกแบบตกแต่งภายในหรือมัณฑนากรซึ่งจะทำหน้าที่เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและของตกแต่งให้สวยงามมีรูปแบบเหมาะสมสอดคล้องกับสไตล์การตกแต่ง ส่วนใครที่ต้องการสร้างห้องทำงานไว้ในบ้านหรือเป็นธุรกิจเล็ก ๆ ที่ต้องการมีห้องทำงานให้เป็นสัดส่วนบทความนี้มีเทคนิคแต่งห้องทำงานมาแนะนำเช่นเคยครับ

 

 

เทคนิคแต่งห้องทำงาน และการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ให้ใช้ประโยชน์คุ้มค่า

              สำหรับการออกแบบตกแต่งห้องทำงาน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดใหญ่หรือเป็นหน่วยงานภาครัฐ นอกจากความสวยงามและการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้ใช้ประโยชน์คุ้มค่าแล้ว ยังมีหลักที่ต้องพิจารณา ดังนี้

              1. ยึดหลักของความปลอดภัยในการออกแบบ โดยให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยเป็นลำดับแรก เริ่มจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีความแข็งแรงคงทน เหมาะกับการใช้งานแต่ละประเภทตกแต่งห้องทำงานให้มีรูปแบบที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกไม่อับชื้นวัสดุอุปกรณ์ที่นำใช้ตกแต่งไม่ก่อให้เกิดอันตราย

              2. ความคุ้มค่าและประหยัด การเลือกอุปกรณ์สำนักงานและของตกแต่งห้องทำงาน ต้องให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า ประโยชน์ใช้สอยสอยหลายอย่าง สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ทำให้ประหยัด และดูแลรักษาได้ง่าย

              3. ความสวยงาม การแต่งห้องทำงานและการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เมื่อตกแต่งออกมาแล้วต้องดูสวยงามกลมกลืนทั้งสีและรูปแบบของวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาตกแต่งเหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภท

              4. ขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เน้นประโยชน์ใช้สอบตอบโจทย์การใช้งาน หากเป็นการออกแบบตกแต่งห้องทำงานเล็ก ๆที่มีพื้นที่จำกัดการตกแต่งเน้นประโยชน์ในการใช้พื้นที่ ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กหรืออเนกประสงค์สามารถใช้งานร่วมกันได้หลายอย่าง

              5. หลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นใหญ่ๆ และมีน้ำหนักมากเพราะจะทำให้เคลื่อนย้ายได้ยากหากต้องการปรับเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ่อย ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้ห้องทำงาน

              6. บรรยากาศเป็นธรรมชาติ สไตล์การตกแต่งและโทนสีควรมีความเป็นธรรมชาติ ห้องทำงานที่ดีควรเลือกโทนสีสว่าง เพื่อให้ห้องทำงานดูสดใส อาจประดับตกแต่งด้วยไม้ประดับที่เป็นไม้ในร่มเพื่อเพิ่มสีเขียวให้ห้องทำงานมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายเป็นธรรมชาติทราบเทคนิคแต่งห้องทำงาน และการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้ใช้ประโยชน์คุ้มค่ากันแล้ว

 

 

                คงช่วยให้คนที่กำลังวางแผนสร้างห้องทำงาน หรือต้องปรับเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งห้องทำงานให้มีบรรยากาศใหม่ ๆ ไม่น่าเบื่อนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ตกแต่งห้องทำงาน ตกแต่งห้องรับแขก ด้วยชั้นวางของติดผนัง
ตกแต่งห้องทำงาน ห้องรับแขกด้วยชั้นวางของติดผนัง

วิธีตกแต่งห้องทำงานแบบ Work from Home ที่ทำได้ง่ายๆไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ สามารถตกแต่งได้ด้วยตัวเอง ชั้นวางของติดผนัง มาแนะนำครับ

โต๊ะทำงานติดผนัง ตกแต่งมุมทำงานให้สวยหรู ประหยัดพื้นที่
โต๊ะทำงานติดผนัง แต่งมุมให้สวยหรูประหยัดพื้นที่

โต๊ะทำงาน ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของห้องทำงานเพราะเป็นอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้ในการทำงาน ส่วนของเก้าอี้นั่งทำงานคู่กับโต๊ะทำงานสวย ๆ ก็มีความสำคัญไม่แตกต่างกัน

แนะนำ 13 ร้านเฟอร์นิเจอร์ถูกและดีในสมุทรสงคราม
แนะนำ 13 ร้านเฟอร์นิเจอร์ถูกและดีในสมุทรสงคราม

ร้านเฟอร์นิเจอร์ของจังหวัดสมุทรสงครามก็เช่นเดียวกัน หากใครได้เดินทางไปเที่ยวแล้วก็อย่าลืมซื้อเฟอร์นิเจอร์ติดไม้ติดมือกลับไปบ้านด้วยนะครับสำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ ในสำนักงานและเฟอร์นิเจอร์ประจำอาคารบ้านเรือนก็มีมาให้เลือกสรรกันอย่างหนักหลายครับ