เทคนิค แปลงโฉมบ้าน สำนักงาน ให้สวยแปลกตา

อัพเดดล่าสุด 08/06/2022

          บ้านพักอาศัยหรืออาคารสำนักงานต่าง ๆ เมื่อปลูกสร้างหรืออยู่ไปนาน ๆ ก็อาจจะความเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา แม้จะมีการบำรุงรักษาหรือดูแลเป็นอย่างดีการออกแบบตกแต่งภายในภายนอกใหม่ การปรับเปลี่ยน เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สั่งโต๊ะทำงานโต๊ะทำงานสวย ๆ มาปรับเปลี่ยนของเก่า ก็เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างบรรยากาศใหม่แต่หากอุปกรณ์ยังอยู่ในสภาพดี ก็มีเทคนิควิธีที่สามารถแปลงโฉมบ้าน แปลงโฉมอาคารสำนักงานให้สวยแปลกตา แบบทันใจได้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

วิธีแปลงโฉมบ้าน แปลงโฉมอาคารสำนักงาน ให้สวยแปลกตา แบบทันใจ

          สำหรับวิธีแปลงโฉมบ้านและแปลงโฉมอาคารสำนักงานหรือออฟฟิศให้ดูดีมีบรรยากาศที่แปลกตาไปจากเดิมนอกจากผลลัพธ์ที่ได้คือช่วยให้ห้องทำงานมีบรรยากาศแปลกใหม่ไม่น่าเบื่อแล้ว ยังเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยประหยัดงบประมาณในการตกแต่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องว่าจ้างบริษัทรับออกแบบ ไม่ต้องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์สำนักงาน เช่น โต๊ะทำงาน โต๊ะประชุม หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้วให้ยุ่งยาก ด้วย แนววิธีง่ายๆ ดังนี้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

1. วิธีแปลงโฉมบ้านและสำนักงานด้วยการทำความสะอาด

         การทำความสะอาดบ้าน ทำความสะอาดออฟฟิศหรือสำนักงาน อาจเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนเห็นว่าทำเป็นประจำอยู่แล้วแต่วิธีทำความสะอาดเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้มีบรรยากาศที่แปลกใหม่ไปจากเดิมเป็นการทำความสะอาดพร้อมกันทั้งภายนอกภายใน เช่น ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ปรับภูมิทัศน์รอบนอกด้วยไม้ดอกไม้ประดับ การทำความสะอาดภายในบ้าน ภายในอาคารสำนักงานด้วยการจัดเก็บเอกสาร จัดเก็บเครื่องมือให้เป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งหมด อาจปรับเปลี่ยนมุมจัดเก็บเปลี่ยนตำแหน่งโต๊ะทำงานใหม่ นอกจากทำให้ดูสะอาดตาแล้ว ยังสามารถสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้บ้านหรือสำนักงานได้ง่าย ๆ

2. ทาสีบ้าน ทาสี สำนักงานใหม่

         การแปลงโฉมบ้านและอาคารสำนักงานด้วยวิธีนี้ อาจเลือกทาสีใหม่เฉพาะตัวอาคารที่อยู่ภายนอก หรือปรับเปลี่ยนสีห้องทำงานแต่ละห้อง แต่ละโซนให้แตกต่างกัน และแตกต่างไปจากสภาพเดิม ๆโดยเน้นสีที่ทำให้บ้านหรือสำนักงานแลดูทันสมัยรวมทั้งยังเป็นการเปลี่ยนแปลงหรือตกแต่งที่สามารถทำให้บ้านและอาคารสำนักงานดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในเวลาอันรวดเร็ว

3. เพิ่มพื้นที่ใช้สอยบ้าน สำนักงาน ให้มากขึ้น

         การเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น ทำได้ง่ายและทำได้หลายวิธี เช่น การจัดพื้นที่ใช้งานใหม่ให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น โดยเริ่มจากการย้ายโต๊ะทำงานบางประเภท ได้แก่ โต๊ะคอมพิวเตอร์หรือโต๊ะออกแบบไปชิดผนัง และเพิ่มแสงสว่างในการทำงานด้วยโคมไฟ ปรับเปลี่ยนโต๊ะทำงานแบบโต๊ะทำงานเดี่ยว เป็นโต๊ะทำงานกลุ่มกรณีการทำงานร่วมกันหรือแผนกเดียวกันที่ต้องติดต่อประสานงานกันตลอดเวลาก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่และยังเป็นการแปลงโฉมห้องทำงานให้มีบรรยากาศแปลกใหม่อีกด้วย

4. สร้างมุมมองของบ้านหรือสำนักงานให้ดีขึ้น

         หากบ้านหรือสำนักงานอยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามในบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่ได้นำมุมมองเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ อาจปรับปรุงสร้างมุมมองใหม่ด้วยการเจาะหน้าต่างใส่กระจกใสเพื่อดึงมุมมองที่สวยงามเหล่านั้นมาช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องทำงานน่านั่งทำงานมากยิ่งขึ้น

5. เปลี่ยนแปลงสไตล์การตกแต่ง บ้าน สำนักงานใหม่

         การแปลงโฉมบ้านหรืออาคารสำนักงาน ด้วยวิธีนี้อาจเป็นการตกแต่งด้วยไอเดียแปลกใหม่โดยใช้จินตนาการส่วนตัว สไตล์ความชื่นชอบ หรือว่าจ้างบริษัทรับออกแบบมาออกแบบตกแต่งให้ เช่นตกแต่งสไตล์โมเดิร์น สไตล์มินิมอล หรือตกแต่งให้มีบรรยากาศในแนววินเทจซึ่งทำได้ไม่ยากเพราะมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน โต๊ะทำงานที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการการตกแต่งทุกสไตล์อยู่แล้วเพียงเลือกซื้อให้เหมาะกับรูปแบบที่เราต้องการเท่านั้น

6. ขจัดมุมมอง บ้าน สำนักงาน ที่ดูไม่ดีออกไป

        ภายในบริเวณบ้าน หรือบริเวณอาคารสำนักงาน อาจมีปัญหาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม ที่อาจเกิดขึ้นก่อนสำนักงาน หรือเกิดขึ้นภายหลัง ซึ่งเป็นมุมมองที่ไม่ดี เช่น สลัม ตลาดสด ป่าช้าหรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่น่าดู การปรับปรุงด้วยการปิดมุมมองดังกล่าว โดยตกแต่งบดบังด้วยผ้าม่าน ฉากกั้น ก่อผนัง หรือตกแต่งพลางสายตาด้วยไม้ระแนง เป็นวิธีแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด

7. แปลงโฉมบ้าน แปลงโฉมอาคารสำนักงานด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด

        การแปลงโฉมบ้าน แปลงโฉมอาคารสำนักงานด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด เป็นการปรับปรุงเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับที่ทำงาน โดยใช้ธรรมชาติมาช่วยทำให้ดูดี เช่นปรับปรุงขยายหน้าต่างให้กว้างขึ้น เพื่อให้แสงแดดจากธรรมชาติเข้ามาถึงตัวบ้านหรือห้องทำงานได้หรือการติดตั้งช่องกระจกเพิ่มเพื่อให้แสงลอดเข้ามาได้

8. ลดมลภาวะทางด้านเสียงให้บ้าน สำนักงาน

        ในการทำงาน คนทุกคนชอบความเงียบสงบหากพบว่ามีเสียงจากภายนอกเข้ามารบกวน เช่นเสียงรถยนต์ เสียงเครื่องมือจากการทำงาน และการผลิต สามารถลดมลภาวะทางด้านเสียงด้วยการเปลี่ยนผนังหรือการอุดช่องที่เสียงเข้ามาใน หรือเพิ่มประตูกระจากก็เป็นวิธีแก้ปัญหาและช่วยทำให้บ้านและสำนักงานดูดีขึ้น

 

ภาพประกอบจาก pinteres

         การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโฉมบ้านหรืออาคารสำนักงานให้มีบรรยากาศใหม่ ๆนอกจากทำให้ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายในการทำงาน ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นการเปลี่ยนแปลงด้วยการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน โต๊ะทำงาน โต๊ะประชุม หรืออื่น ๆให้เป็นของใหม่ ยังทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานมีความมั่นคงแข็งแรงมากขึ้นปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์เก่ามีร้านรับซื้อช่วยประหยัดงบประมาณในการซื้ออุปกรณ์สำนักงานใหม่ ๆได้มาก

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ความแตกต่างของบ้านไม้ บ้านปูน และการตกแต่งบ้านด้วยชั้นไม้
ข้อคิดของบ้านไม้ บ้านปูน และตกแต่งด้วยชั้นวางไม้

การปลูกบ้านแบบครึ่งไม้ครึ่งปูน บ้านปูน แต่ตกแต่งด้วยงานไม้ เลือกชั้นวางของทำจากวัสดุไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ เพื่อลดทอนความแข็งกระด้างของปูน

ไอเดีย จัดมุมทำงานในห้องที่มีพื้นที่จำกัด
5 ไอเดีย จัดมุมทำงาน แคบแค่ไหนก็น่านั่งทำงาน

การจัดมุมทำงานหรือมีโต๊ะทำงานไว้ภายในบ้าน ทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้นแม้จะเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ พื้นไม่มากก็สามารถจัดมุมทำงานให้น่านั่งทำงานได้

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานี โปรเด็ดมีร้านไหนบ้าง
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานี โปรเด็ดมีร้านไหนบ้าง

บทความร้านเฟอร์นิเจอร์สุราษฎร์ธานีนำเสนอความหลากหลายของร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีร้านค้าเหล่านี้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงมีดีไซน์ทันสมัยและเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการและความสะดวกสบายของลูกค้าในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ Data Analysis การวิเคราะห์ข้อมูล
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ Data Analysis การวิเคราะห์ข้อมูล

อาชีพนักวิเคราะห์ข้อมูลเราจำเป็นต้องมีข้อมูลที่เราเกิดความถนัดและมีความชำนาญในข้อมูลเหล่านั้นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เพราะการวิเคราะห์ข้อมูลที่เรามีความถนัดและมีความชำนาญจะทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านั้นออกมาด้วยความแม่นยำมากที่สุด