ไอเดีย ของมือสองแต่งบ้าน แต่งสำนักงานสวยประโยชน์ประหยัด

อัพเดดล่าสุด 04/09/2022

       งานออกแบบตกแต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบตกแต่งบ้าน หรือตกแต่งสำนักงานบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเลือกของตกแต่งที่มีมูลค่าสูง ๆ หรือมีราคาแพงมากนัก เพียงมีไอเดียที่โดดเด่นและนำของใช้ ของตกแต่งที่มีอยู่แล้ว เช่น ชั้นวางของ มาใช้ให้เกิดประโยชน์หรือจะเลือกซื้อของมือสองมาตกแต่งก็ได้ทั้งความสวย และความประหยัด ในบทความนี้เรามี ไอเดียของมือสอง แต่งบ้าน แต่งสำนักงาน สวย ประโยชน์ ประหยัด

 

 

        สินค้ามือสอง หรือของใช้มือสอง คือสินค้าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานหรือสินค้าบางอย่างอาจมีการดัดแปลงซ่อมแซมมาแล้ว ก่อนที่จะนำมาจำหน่ายนอกจากนั้นยังมีสินค้ามือสองที่ยังอยู่ในสภาพดี สวยงาม รูปแบบหรูหรา ทันสมัย เช่น เฟอร์นิเจอร์มือสองชั้นวางของมือสอง โต๊ะ ตู้ จากโรงแรมที่พัก ซึ่งส่วนใหญ่มักมีการปรับเปลี่ยนของใช้ และของตกแต่ เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับสถานที่พัก สำหรับไอเดียแต่งบ้าน แต่งสำนักงาน ด้วยของมือสอง ทำได้ ดังนี้

1. ไอเดียแต่งบ้านด้วยของมือสอง

       การออกแบบตกแต่งบ้านด้วยของมือสอง นอกจากให้ความสวยแปลกตา ยังช่วยประหยัด สามารถสร้างความแตกต่างให้กับงานตกแต่ง เพราะของมือสองบางชิ้น มีเพียง 1 เดียวในโลกเพราะเป็นการดัดแปลงหรือซ่อมบำรุงให้นำมาใช้ได้ และยังเป็นประโยชน์ เช่น

      - ตกแต่ลงห้องครัว ด้วยชั้นวางของมือสอง แบบติดผนัง ไอเดียนี้เป็นการตกแต่งที่ช่วยให้ห้องครัวมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถใช้ชั้นวางของ จัดวางสิ่งของ เครื่องครัวไว้ที่ชั้นบริเวณผนังห้องครัว ทำให้พื้นที่ภายในห้องครัวไม่คับแคบและยังช่วยให้การจัดเก็บสิ่งของมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

      - ตกแต่งห้องนอน ด้วยเฟอร์นิเจอร์มือสอง เช่น โต๊ะเครื่องแป้งมือสอง โต๊ะวางโคมไฟหัวเตียงมือสองโรงแรม ของมือสองหรือเฟอร์นิเจอร์มือสองประเภทนี้ส่วนใหญ่ยังอยู่ในสภาพดี หรูหรา สวยงามหรือเป็นของเก่า ก็มีความคลาสสิคเนื่องจากโรงแรมส่วนใหญ่เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างดีสำหรับตกแต่งห้องพักการนำออกมาขายเป็นเฟอร์นิเจอร์มือสองส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการปรับเปลี่ยนของตกแต่งหรือเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เพื่อสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้กับโรงแรม

      - ตกแต่งห้องรับแขก ห้องรับแขกถือเป็นหน้าตาของตัวบ้าน ที่นอกจากใช้รับรองแขก เพื่อน หรือญาติมิตรแล้ว ห้องรับแขกยังเป็นศูนย์รวมของคนในบ้าน เป็นห้องสำหรับพักผ่อน พูดคุยของคนในครอบครัว ไอเดียการตกแต่งทำได้หลายรูปแบบ เช่น ตกแต่งผนังห้องด้วยไม้ประดับโดยเลือกชั้นวางของมือสองขนาดเหมาะสมติดผนังห้อง แล้วไม้ประดับเที่เป็นไม้ในร่มหรือไม่มงคลในกระถางวางประดับบนชั้น เท่านี้ก็ทำให้ห้องรับแขกงมีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติได้แล้ว

 

 

2. ไอเดีย ตกแต่งสำนักงานด้วยของมือสอง

       ปัจจุบันสำนักงานหรือห้องทำงาน มักเลือกบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ตกแต่งเป็นสำนักงานออฟฟิศ โดยเฉพาะธุรกิจ เอส เอ็ม อี ที่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก สามารถแบ่งพื้นที่ภายในบ้านจัดทำเป็นห้องหรือมุมทำงานโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าเช่า สำหรับไอเดียการตกแต่งทำได้หลายรูปแบบ ดังนี้

       - มุมรับรองลูกค้า สำนักงานหรือออฟฟิศทั่วไป มักมีมุมสำหรับใช้รับรองลูกค้า นอกจากนั้นยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนของพนักงานหรือคนในองค์กร การเลือกโซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์หวายมือสองโรงแรม ช่วยให้สไตล์การตกแต่งโดดเด่น มีเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น

      - สร้างบรรยากาศสีเขียวภายในสำนักงาน การตกแต่งด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ภายในห้องทำงานในออฟฟิศ หรือสำนักงาน ทำได้โดยการนำชั้นวางของ มาจัดวางไว้บริเวณมุมต่าง ๆ ภายในสำนักงานจากนั้นนำต้นไม้ ชนิดไม้ใบ ไม้ดอกไม้ประดับที่อยู่ในกระถางมาจัดวางบนชั้น หากเป็นการตกแต่งภายนอกอาจเลือกเป็นชั้นเหล็กเคลือบสี เพื่อความแข็งแรง และทนแดด ทนฝนได้ดี ส่วนตกแต่งภายในอาจเลือกเป็นชั้นวางของมือสองติดผนัง แล้วนำไม้แขวน ไม้ในร่ม มาจัดวาง เพิ่มสีสันสร้างบรรยากาศให้มีสีเขียวของต้นไม้ ใบไม้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

      - จัดเก็บเอกสารด้วยชั้นวางของ สำนักงานทั่วไปจะมีเอกสารที่ต้องจัดเก็บ ส่วนใหญ่มักจัดเก็บในตู้เหล็ก ตู้เก็บเอกสาร สำหรับห้องทำงานหรือสำนักงานขนาดเล็กไอเดียตกแต่งห้องทำงานด้วยชั้นวางของ สามารถนำมาใช้จัดเก็บเอกสารต่าง ๆ ได้นอกจากไม่ทำให้ห้องทำงานคับแคบ ชั้นวางของยังมีหลายรูปแบบ ทั้งชั้นวางของมีล้อเลื่อนชั้นวางของเข้ามุม หรือชั้นเหล็กมือสอง

      - แบ่งกั้นโซนทำงานด้วยชั้นวางของ ไอเดียตกแต่งห้องทำงานหรือออฟฟิศ ที่เน้นการตกแต่งแบบเปิดโล่งถึงกัน ซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งเนื่องจากมีพื้นที่จำกัดและต้องการให้การทำงานมีความคล่องตัวหากเป็นการทำงานที่ต้องเชื่อมโยงข้อมูลประสานงานร่วมกันการใช้ชั้นวางของแบ่งกันโซนทำงาน ให้ความโล่ง โปร่ง แต่สามารถแบ่งโซนการทำงานได้ชัดเจน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        สำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์รายใหม่ที่กำลังวางแผนออกแบบตกแต่งห้องทำงานหรือออฟฟิศ รวมไปถึงคนที่กำลังปลูกสร้างบ้านยังคิดไม่ออกว่าควรออกแบบตกแต่งอย่างไรดี ไอเดีตกแต่งด้วยของมือสอง ชั้นวางของ ชื้นวางของมือสองหรือตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม ในบทความนี้ นอกจากทำให้ประหยัด สามารถเลือกของตกแต่งให้ตอบโจทย์กับประโยชน์ใช้สอยได้แล้ว การออกแบบตกแต่งยังโดดเด่นสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์อีกด้วย

แท็ก :

บทความอื่นๆ

สิ่งของมงคลตกแต่งห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ย
ไอเดียจัด โต๊ะทำงานด้วยสิ่งของมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย คือศาสตร์ของ ลมและน้ำ การปลูกบ้าน การออกแบบตกตกแต่งห้องทำงาน การจัดวางโต๊ะทำงาน จัดวางเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ทุกอย่างจึงต้องสัมพันธ์กัน

ตู้ล็อคเกอร์ ตู้ล็อคเกอร์ฝากของ และล็อคเกอร์รูปแบบต่าง ๆ โรงงานผลิตจะคัดเลือกวัสดุคุณภาพดี
ตู้ล็อคเกอร์ สำคัญอย่างไรต่อธุรกิจบริการ

ตู้ล็อคเกอร์ สำคัญต่อธุรกิจบริการ เนื่องจากสามารถใช้สำหรับเก็บสิ่งของสัมภาระส่วนตัว เช่น เสื้อผ้ากระเป๋า รองเท้า หมวกกันน็อก และของใช้ต่าง ๆ มีหลายรูปแบบ

ชั้นวางสินค้า ส่งเสริมสินค้าให้ดูดีและน่าซื้อ ได้อย่างไร
วิธีเลือก ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้า ส่งเสริมสินค้าให้น่าซื้อ

ชั้นวางของ ชั้นวางสินค้า เพื่อส่งเสริมสินค้าให้ดูดีและน่าซื้อมากขึ้นแล้วสิ่งสำคัญก่อนการเลือกซื้อควรศึกษาข้อมูลผู้ผลิตหรือสั่งซื้อชั้นวางของ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์จังหวัดน่าน โปรโมชั่นเด็ดๆ
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์จังหวัดน่าน โปรโมชั่นเด็ดๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดน่านมาฝากกันครับซึ่งผู้เขียนจะแยกมาเป็นอำเภอ ด้วยการแนะนำเพียงสามอำเภอเพื่อเป็นตัวเลือกเท่านั้นนะครับแต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งในและอยู่ในอำเภออะไรบ้างเรามาดูกันเลยครับ