ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ youtube ใครก็ทำได้

อัพเดดล่าสุด 26/11/2022

          ถ้าจะพูดถึงอาชีพ Freelance ที่สามารถทำที่บ้านได้ ก็จะมีอีก 1 อาชีพที่เรานิยมทำกันมาตลอดนั่นก็คืออาชีพที่มีชื่อว่า youtuber ซึ่งเป็นอาชีพยอดนิยมสำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ที่สนใจในการทำ Content หรือสร้าง Content ต่างๆบนโลกออนไลน์ เพื่อทำให้ตัวเองมีแฟนคลับหรือผู้ติดตามเมื่อเรามีผู้ติดตามแล้วเราก็จะสามารถสร้างรายได้กับ youtuber หรือการทำ YouTube ได้นั่นเองและนี่ก็คือบทสรุปสั้นๆของการทำ youtuber สำหรับรายละเอียดเชิงลึกจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาติดตามไปพร้อมๆกันเลย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

จุดกำเนิดของอาชีพ youtuber

        งานฟรีแลนซ์ออนไลน์อีก 1 งานที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็คืออาชีพของ youtuber ซึ่งเป็นอาชีพที่เราสามารถจะทำสิ่งที่เราชอบหรือสร้าง Content ต่างๆเพื่อนำมาสร้างความบันเทิงหรือให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เราถนัดบนโลกออนไลน์ได้โดยผ่านรูปแบบของวีดีโอในยุคปัจจุบันก็จะมีหลากหลายช่องทางให้เราได้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัยจึงทำให้เราสามารถผลิตคอนเทนต์ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นเมื่อเราสามารถผลิต Content ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นก็จะทำให้เรามีแนวทางในการทำ youtuber ต่อไป

● เราจะเริ่มต้นอย่างไรในการทำอาชีพ youtuber

        การเป็น youtuber เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำแบบฟรีแลนซ์หรือทำเป็นอาชีพเสริมได้เราสามารถเป็น ยูทูปเบอร์ ได้ทุกที่ทุกเวลาและเราสามารถทำเป็นงานประจำได้ซึ่งถ้าเราจะทำเป็นงานประจำก็ขอให้เรามีความอดทน เพราะทุกคนก็มีจุดเริ่มต้นที่ไม่เหมือนกันบางคนก็มีฐานแฟนคลับหรือคนรู้จักเป็นจำนวนมากแต่บางคนก็ไม่มีใครพี่จะเป็นฐานแฟนคลับหรือคนรู้จักได้ การเริ่มต้นเป็น youtuber จึงจำเป็นที่จะต้องเริ่มต้นจาก ก้าวแรกก็คือเริ่มต้นจากศูนย์การเริ่มต้นแบบนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่ไม่มีฐานแฟนคลับหรือไม่มีผู้ติดตามเลยแม้แต่คนเดียวแต่เราก็ยังสามารถทำคลิปวีดีโอเพื่อสร้าง Content ต่างๆได้ แต่การที่เราจะเริ่มต้นแบบนี้ก็อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า เราจำเป็นที่จะต้องมีความอดทนในการทำงานพอสมควรเลยทีเดียว เพราะการทำงานที่ดีได้เราจำเป็นที่จะต้องมีความอดทนในการทำยูทูปเบอร์ เพื่อที่จะสร้างรายได้ต่อไปในอนาคตเราจะเห็นได้ว่า youtuber หลายคนมีรายได้จากการทำคลิปวีดีโอต่างๆเพื่อสร้างความบันเทิงหรือเพื่อเป็นการให้ความรู้ก็แล้วแต่ และรายได้ตรงส่วนนี้ก็สามารถทำให้เรามีเงินใช้ในชีวิตประจำวันได้นั่นเอง

● Youtuber สามารถทำอะไรได้บ้าง

        การเป็นยูทูปเบอร์สามารถทำได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเชิงความ เชิงวิชาการหรือการสร้างความบันเทิงก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันซึ่งแล้วแต่ว่าใครจะมีความถนัดทางด้านใด แต่เราอยากจะบอกว่า การเป็นยูทูปเบอร์นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องมีกล้องสวยๆเราอาจจะเริ่มต้นจากการใช้มือถือถ่ายคลิปวีดีโอของตัวเองลงไปในช่อง YouTube ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอร้องเพลง ให้ความรู้ หรือสร้างความบันเทิงแต่วีดีโอทุกประเภทที่เราถ่ายทำลงไปในช่อง YouTube ก็อาจจะทำให้เราดังได้ในชั่วข้ามคืนเพราะทุกวันนี้โลกของอินเตอร์เน็ตและโลกออนไลน์ต่างๆนั้นมีความก้าวหน้าไปไกลเป็นอย่างมาก จึงทำให้คนหันมาดู YouTube และ platform อื่นๆกันเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกันเมื่อเราทำคลิปต่างๆลงไปและมีผู้คนสนใจ ก็จะทำให้เรามีผู้ติดตามมากขึ้นในช่อง YouTube เมื่อเรามีผู้ติดตามครบ 1,000 คนขึ้นไปแล้วเราก็จะสามารถสร้างรายได้และทำ YouTubeให้เกิดเป็นเงินขึ้นมาได้ด้วยนั่นเองการทำคลิปให้มีผู้สนใจหรือทำยูทูปเบอร์นั้น การสร้างจุดสนใจก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกันถ้าเรามีการสร้างจุดสนใจที่ดีเราก็จะมีผู้ติดตามมากถ้าคลิปของเราไม่เป็นที่สนใจหรือไม่มีอะไรน่าสนใจก็จะทำให้ไม่มีผู้ติดตามหรือมีผู้ติดตามที่ค่อนข้างน้อย เพราะฉะนั้นเราจึงต้องทำคลิปต่างๆในช่อง YouTube ของเราให้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมากซึ่งอันนี้ไม่ใช่ข้อบังคับสำหรับคนทำยูทูปเบอร์ ใครจะทำคลิปวีดีโอให้ออกมาเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนเพราะคนเรานั้นมีความถนัดที่ไม่เหมือนกันจึงทำให้การทำคลิปวีดีโอออกมาหลากหลายสไตล์หลากหลายรูปแบบตามความถนัดของตนเองแต่ถ้าหากใครไม่มีความถนัดก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำยูทูปเบอร์ไม่ได้นะครับการทำยูทูปเบอร์ถ้าใช้ความถนัดเข้าช่วยก็จะเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเราไม่มีความถนัดล่ะเราจะทำอย่างไร

● เราจะทำยูทูปเบอร์ได้อย่างไรถ้าเราไม่มีความถนัด

       หลายคนยังสงสัยว่า เราจะทำได้อย่างไร ถ้าเราไม่มีความถนัดในการทำช่อง YouTube ซึ่งวันนี้เราก็มีไอเดียในการทำช่อง YouTube แบบที่ไม่มีความถนัดมาให้ทุกๆคนได้นำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจกันการทำยูทูปเบอร์โดยที่เราไม่มีความถนัดนั้นเราก็สามารถทำได้ด้วยการไปโปรโมทช่องหรือรับสร้างช่อง YouTube ให้กับคนอื่นซึ่งสามารถทำเป็นงานฟรีแลนซ์ได้เช่นเดียวกัน เราไม่จำเป็นต้องถ่ายคลิปวีดีโอลงช่อง YouTube ด้วยตนเองก็ได้ เราสามารถไปสร้างช่อง YouTube และโปรโมทช่อง YouTube ให้คนอื่นหรือคนที่กำลังคิดจะเป็นยูทูปเบอร์คนที่จะเป็นยูทูปเบอร์ก็จะมาจ้างให้เราไปโปรโมทช่อง YouTube ให้กับพวกเขาซึ่งการโปรโมทช่อง YouTube นั้นก็จะโปรโมทผ่านแพลตฟอร์มต่างๆที่มีให้ในยุคปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Facebook Line หรือ platform ออนไลน์อื่นๆที่สามารถทำได้ตามความสะดวกของเราเอง เพราะฉะนั้นการเป็นยูทูปเบอร์ไม่จำเป็นต้องทำคลิปวีดีโออีกต่อไป แต่เรายังสามารถไปรับงานโปรโมทช่อง YouTube หรือทำปกคลิป แต่งรูป และตัดต่อวีดีโอ งานเหล่านี้มีข้อดี นั่นก็คือสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาและสามารถนำมาทำเป็นอาชีพเสริมจากงานประจำได้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 ทำอย่างไรให้ช่อง YouTube ของเรามีผู้ติดตาม

       สำหรับหัวข้อที่ 2 นี้เราจะมากล่าวถึงการทำยูทูปเบอร์อย่างไรให้มีผู้ติดตามเมื่อเราเริ่มต้นในการสร้างช่อง YouTube แล้ว เราก็มาสร้างผู้ติดตาม ซึ่งการทำให้มีผู้ติดตามเราสามารถทำได้หลายอย่าง ซื้อเทคนิคในการหาผู้ติดตามนั้นไม่มีผิดหรือถูกแต่อย่างใดเราสามารถหาผู้ติดตามได้ด้วยวิธีดังนี้

● โปรโมทช่อง YouTube ของตนเองผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

        การโปรโมทช่อง YouTube ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องทำเป็นอันดับแรกในการหาผู้ติดตามเราสามารถโปรโมทช่อง YouTube ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆได้ ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เราจะสามารถทำให้ช่อง YouTube ของเรามีผู้ติดตามได้นั่นก็คือ กลุ่ม Facebook Line หรือกลุ่มไอจี ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้จะเป็นสถานที่ที่เราจะโปรโมทช่อง YouTube ของเราให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นได้ เมื่อเรามีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นแล้วก็จะทำให้เราสามารถสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต

 

ภาพประกอบจาก pinteres

● ทำคลิปวีดีโอหรือสร้าง Content ให้มีความน่าสนใจ

        งานฟรีแลนซ์ออนไลน์ สำหรับงาน youtuber เมื่อเราสามารถโปรโมทช่องต่างๆผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้แล้ว เราก็ต้องทำคลิปวีดีโอให้มีความน่าสนใจ จึงถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในการโปรโมทช่อง YouTube ของเราอีก 1ช่องทาง ให้มีผู้ติดตามมากขึ้น ในการทำคลิปวีดีโอให้น่าสนใจ เราจำเป็นจะต้องศึกษาก่อนว่าผู้คนชอบดูคลิปวีดีโอเกี่ยวกับอะไรมากที่สุด เราก็ทำคลิปนั้นให้มีความน่าสนใจหรือเราสามารถทำคลิปตามความถนัดของตนเอง แต่ทำภาพให้มีความน่าสนใจเพื่อทำให้ผู้ติดตามของเรามีการเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้เราสามารถสร้างรายได้จากการทำช่อง YouTube ต่อไป

● ลงคลิปวีดีโออย่างสม่ำเสมอ

       การเป็นยูทูปเบอร์นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความ ความขยันในที่นี้ก็คือเราจำเป็นที่จะต้องลงคลิปวีดีโอต่างๆอย่างสม่ำเสมอ หรือเราจะบอกผู้ติดตามของเราว่าเราจะลงคลิปวีดีโอทุกวันไหน เช่น เราจะลงคลิปวีดีโอทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์เราก็สามารถโพสต์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์หรือชุมชนของ YouTube เพื่อบอกให้กับผู้ติดตามของเราได้รับรู้ได้เมื่อผู้ติดตามของเรารับรู้ว่าเราจะลงคลิปวีดีโอในทุกๆวันไหนแล้วพวกเขาก็จะรอติดตามคลิปวีดีโอของเรามากขึ้น แต่เราก็ต้องมีความขยันต้องลงคลิปวีดีโออย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้ผู้ติดตามเกิดความประทับใจและติดตามช่อง YouTube ของเราต่อไป

● รายได้จากการเป็นยูทูปเบอร์จะเกิดจากอะไร

      Youtuber เป็นงานฟรีแลนซ์ทำที่บ้านอีก 1อาชีพที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำอาชีพเสริมจากงานประจำ หรือเราสามารถเป็น youtuber และนำอาชีพนี้มาทำเป็นงานประจำได้รายได้ที่เกิดจากการเป็น ยูทูปเบอร์ นั้นส่วนมากจะเกิดจากสปอนเซอร์ต่างๆที่เข้ามาลงโฆษณากับเรา และเราก็เปิดสร้างรายได้ เมื่อผู้ติดตามครบ 1,000 คนขึ้นไปเมื่อเราเปิดสร้างรายได้แล้วก็จะทำให้เรามีรายได้ในทุกๆเดือนอย่างต่อเนื่อง รายได้ในส่วนที่ 2 ก็คือ รายได้จากการ donate การ donateนั้นก็จะเกิดจากแฟนคลับหรือผู้ติดตามที่อยากให้เราทำคลิปต่างๆและ donateเงินเข้ามาเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือเพื่อเป็นการทำให้เรามีกำลังใจในการทำคลิปวีดีโอมากขึ้นรายได้จากการโดเนทนั้นก็ไม่ได้มีบ่อยมาก นานๆก็จะมีสักครั้งจึงทำให้ส่วนมากรายได้ที่จะเกิดกับ youtuber หรือคนที่ทำช่อง YouTubeก็จะเกิดจากสปอนเซอร์ที่เข้ามาลงโฆษณาใน YouTube ของเรามากกว่า

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 สรุป งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้านงานนี้ก็คืองาน ยูทูปเบอร์ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นซึ่งเราสามารถทำที่บ้านได้เพียงแค่เรามีอุปกรณ์เช่น มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือ แท็บเล็ตเราก็สามารถที่จะลงมือถ่ายทำคลิปวีดีโอที่เราถน ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอในทางให้ความรู้หรือการสร้างความบันเทิงต่างๆเพื่อนำมาลงในช่อง YouTube ของเรา เมื่อเราลงในช่อง YouTube ของเราแล้วเราก็หายอดวิวและยอด ผู้ติดตาม อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นการหายอดวิวและยอดผู้ติดตามนั้นก็ต้องใช้เวลาซึ่งเวลาจะน้อยหรือมากนั้นก็ขึ้นอยู่กับการลงคลิปวีดีโอและความขยันของเราและการโปรโมทช่องก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เมื่อเราโปรโมทช่อง YouTube ของเราแล้วก็จะทำให้เราสามารถมีผู้ติดตามและมียอดวิวเพิ่มขึ้นเมื่อเรามีทั้งผู้ติดตามและยอดวิวครบแล้วก็จะทำให้เราสามารถเปิดสร้างรายได้กับช่อง YouTubeได้ทันที ซึ่ง YouTube ก็จะมีสปอนเซอร์หลักในการลงโฆษณา และประชาสัมพันธ์สิ่งต่างๆเมื่อเราเปิดสร้างรายได้ เราก็จะมีเงินไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและสามารถทำให้เราเติบโตในอาชีพ youtuber ต่อไป

***สนใจสมัครเป็นเซลส์ขายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ฟรีแลนซ์ คลิ๊ก 

 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

6 เคล็ดลับ ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ให้ดูใหม่อยู่เสมอ
6 เคล็ดลับ ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ให้ดูใหม่อยู่เสมอ

การดูแลรักษาความสะอาดให้แลดูใหม่อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์มือสอง ของมือสอง หรือของตกแต่งใหม่ ๆ นอกจากช่วยยืดอายุการใช้งานยังทำให้บรรยากาศภายในสะอาด และดูเป็นระเบียบ

วิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ให้ได้ของดีมีคุณภาพ
วิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ให้ได้ของคุณภาพ

เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่ามีให้เราเลือกซื้อได้หลากหลายรูปแบบเพียงมองหาแหล่งรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองที่อยู่ใกล้บ้าน ก็อาจทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ต้องการได้แล้ว

ตกแต่งร้านด้วยชั้นวางของติดผนัง
ไอเดียแต่งร้านเล็กๆ ให้ดูดี ด้วยชั้นวางของ

ไอเดียแต่งร้านเล็ก ๆให้ดูดี ด้วยชั้นวางของคงช่วยให้การแต่งร้านเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นจะนำไอเดียไปตกแต่งหรือนำประยุกต์ให้เหมาะกับรูปแบบ

เคล็ดลับปรับฮวงจุ้ยโรงงาน,ฮวงจุ้ยโกดัง ให้ร่ำรวย
เคล็ดลับปรับ ฮวงจุ้ยโรงงาน ฮวงจุ้ยโกดัง ให้ร่ำรวย

การปรับแก้พื้นที่ที่ผิดหลักฮวงจุ้ยโรงงาน,ฮวงจุ้ยโกดังให้ถูกต้องส่งเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับทั้งตัวโรงงานหรือโกดังเก็บสินค้าสำเร็จรูปและตัวผู้เป็นเจ้าของเอง