ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ กราฟฟิกดีไซน์

อัพเดดล่าสุด 21/11/2022

        ถ้าจะพูดถึง งานฟรีแลนซ์อีกหนึ่งงานที่เราจะมาแนะนำให้กับผู้ที่สนใจซึ่งงานนี้ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้นั่นก็คืองานออกแบบหรือที่เรียกกันว่า กราฟฟิกดีไซน์ ซึ่งก็จะสอดคล้องกับงานช่างภาพโฆษณา นั่นแหละครับงานกราฟฟิกดีไซน์เป็นงานประเภทตัดต่อรูปภาพและตกแต่งรูปภาพทั่วไปโดยที่ผู้จัดทำงานนี้ได้ก็ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่างมารวมกัน เพราะการจัดทำงานนี้ขึ้นมาไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องใช้ทั้งสมาธิและองค์ประกอบอื่นๆในการทำงานเพื่อให้ผลงานของเราออกมาดูดีมากที่สุด งานกราฟฟิกดีไซน์เป็นอีกหนึ่งงานฟรีแลนซ์ที่สามารถทำงานที่บ้านได้โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศการทำงานที่บ้านมีข้อดีหลายอย่างและในทุกวันนี้ฟรีแลนซ์ส่วนมากจะทำงานที่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากหลายคนก็เบื่อที่จะต้องออกไปพบเจอกับผู้คนภายการนั่งทำงานอยู่บ้านเงียบๆจะทำให้เรามีสมาธิในการทำงานมากขึ้นนั่นเองและงานกราฟฟิกดีไซน์ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่จะช่วยสร้างสรรค์ให้เราเกิดสมาธิและคิดไอเดียในการทำงานได้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเดินทางออกไปนั่งทำงานข้างนอกหรือเข้าออฟฟิศเราสามารถนั่งทำสมาธิและคิดค้นไอเดียในการทำงานอยู่บ้านได้อย่างสบายใจเมื่อเราคิดไอเดียได้แล้วจึงปรึกษากับผู้ว่าจ้างเพื่อเริ่มงานนี้ กราฟฟิกดีไซน์จะมีจุดเริ่มต้นอย่างไรเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

 จุดเริ่มต้นของอาชีพกราฟิกดีไซน์

        กราฟฟิกดีไซน์ คือนักออกแบบและตกแต่งรูปภาพทั่วไป ซึ่งสามารถทำเป็นงานฟรีแลนซ์และเป็นงานฟรีแลนซ์ทำที่บ้านอีก 1 งานที่เราสามารถเริ่มลงมือทำได้ในทันทีเพียงแค่เรามีพื้นฐานในการตกแต่งและจัดองค์ประกอบรูปภาพเพียงเท่านี้งานกราฟฟิกดีไซน์ก็สามารถตอบโจทย์ให้กับเราได้เป็นอย่างดี แต่อย่าลืมครับว่างานกราฟฟิกดีไซน์เป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการปฏิบัติงานเป็นอย่างมากเพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีทักษะและเทคนิคต่างๆในการจัดองค์ประกอบรูปภาพและจัดเก็บรายละเอียดให้ดีเพื่อที่จะให้งานที่เราทำหรือสร้างขึ้นมานั้นเกิดความสวยงามและสามารถนำไปตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้

● กราฟฟิกดีไซน์ จุดเริ่มต้นแรกคืออะไร?

       หลายคนอาจจะสงสัยว่า รับออกแบบ หรือ Graphic Design จุดเริ่มต้นแรกคืออะไรซึ่งเราอยากจะบอกว่าทุกคนก็จะมีจุดเริ่มต้นที่ไม่เหมือนกันบางคนก็อาจจะมีเทคนิคและมีความรู้ในด้านการออกแบบหรือกราฟิกดีไซน์อยู่แล้วแต่คนที่ไม่มีความรู้และไม่มีเทคนิคอะไรเลยล่ะจะเริ่มต้นอย่างไรในการเป็นนักออกแบบหรือกราฟิกดีไซน์การเป็นนักออกแบบหรือกราฟิกดีไซน์ จุดเริ่มต้นแรกก็คือศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำกราฟิกดีไซน์ หรือเรียนรู้จากคอร์สออนไลน์ต่างๆซึ่งเราก็สามารถหาแหล่งเรียนรู้ได้หลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันนี้ที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเราจึงทำให้เราหาแหล่งเรียนรู้เรื่องการทำกราฟิกดีไซน์ได้ไม่ยาก เมื่อเราเรียนรู้ที่จะทำกราฟิกดีไซน์เราจำเป็นที่จะต้องจดและบันทึกข้อมูลต่างๆที่ได้จากการเรียนรู้หรือจาก อาจารย์ผู้สอนเพราะจะทำให้เรานำเทคนิคที่เรียนรู้มานั้น ไปใช้ได้อย่างถูกต้องและไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้นการทำงานกราฟิก ดีไซน์ ซึ่งเป็นงานที่ค่อนข้างละเอียดและต้องมีความรอบคอบจึงจะสามารถทำได้สำหรับเทคนิคที่เราจำเป็นจะต้องเรียนรู้นั่นก็คือ ความละเอียดรอบคอบในการทำงานเครื่องมือต่างๆในการตัดต่อรูปภาพและวีดีโอ และรวมไปถึงการหาลูกค้าก็เช่นเดียวกันเพราะงานกราฟฟิกดีไซน์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่เรียกว่าผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ หรือผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัล เพราะเราจะใช้รูปภาพที่นักกราฟิกได้ทำการสรรสร้างขึ้นมา ไปโปรโมท Facebook fan หรือโปรโมทอาหารเสริม รวมไปถึงการทำสื่อโฆษณาต่างๆก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

● ฝึกปฏิบัติ

        เมื่อเราได้เรียนรู้และมีข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับงานกราฟิกดีไซน์หลังจากนั้นให้เราทำการฝึกปฏิบัติจริง หรือการเรียนรู้ภาคปฏิบัติโดยเราจะนำเทคนิคต่างๆที่เราได้เรียนรู้มาจากอาจารย์ผู้สอน นำมาปฏิบัติกับตัวเองโดยที่เราอาจจะทำการสร้างผลงานขึ้นมาสัก 1 ชิ้นโดยทำให้ผลงานนั้นเกิดความสวยงามมากที่สุด เราอาจจะฝึกปฏิบัติหลายๆครั้งเพื่อให้ภาพที่ดูดีนอกจากเทคนิคที่เราเรียนมาแล้วเราอาจจะมีไอเดียต่างๆในการคิดค้นและจัดองค์ประกอบรูปภาพเข้ามาเพิ่มเติมก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน เมื่อเราฝึกปฏิบัติจนเราเกิดความชำนาญแล้วเราก็สามารถออกสู่สนามของการทำงานจริงได้ทันที

● การหาลูกค้า

         คราวนี้เรามาสู่หัวข้อของการออกสู่สนามของการทำงานจริงกันบ้างครับการออกสู่สนามการทำงานจริง อันดับแรกก็คือเราต้องหาลูกค้า เมื่อเรามีผลงานแล้วพอสมควรซึ่งผลงานเหล่านั้นอาจจะเกิดจากการที่เราทำขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้านำไปเป็นไอเดียในการตัดสินใจได้ เมื่อเราหาลูกค้า เราก็จะต้องมีกลุ่มเป้าหมายและเป้าหมายในการหาลูกค้าก็คือ แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีโดยเฉพาะแพลตฟอร์ม Facebook ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์ชนิดนี้อยู่คู่กับเรามาอย่างยาวนานผู้เขียนจะไม่กล่าวถึงก็คงจะไม่ได้ โดยที่การหาลูกค้าจาก Facebook นั้นเราก็แค่เข้าไปจอยกลุ่มต่างๆที่เกี่ยวกับการทำกราฟิกดีไซน์ เมื่อเราเข้าร่วมกลุ่มได้แล้วให้เรานำผลงานหรือโพสต์ในกลุ่มเพื่อประชาสัมพันธ์ว่าเรากำลังรับงานตัดต่อรูปภาพหรืองานกราฟิกดีไซน์ที่เราถนัดอยู่ เมื่อความถนัดของเราไปตรงใจใครหลายๆคนก็อาจจะทำให้มีลูกค้าตบเท้าเข้ามาหาเราเองนอกจากนี้เรายังสามารถหาลูกค้าได้จากเว็บไซต์ยอดนิยมของคนไทยอย่าง Fast work ได้โดยที่เรานั้นต้องไปสมัครเป็นฟรีแลนซ์กับ Fast work เสียก่อนโดยที่เราจะต้องมีข้อมูลตามบัตรประชาชนและสมุดบัญชีธนาคารเพื่อนำไปทำธุรกรรมต่างๆหรือสมัครเป็นฟรีแลนซ์กับเว็บไซต์ Fast work ซึ่งถ้าหากเราไปรับงานในเว็บไซต์นี้ ก็จะทำให้เรามีงานมากขึ้น และจะทำให้เราทำงานฟรีแลนซ์ได้แบบไม่มีขีดจำกัดอีกด้วยถ้าจะถามว่าในกลุ่ม Facebook นั้นสามารถรับงานประเภทเหล่านี้ได้หรือไม่ผู้เขียนก็อยากจะบอกว่ารับได้ครับ แต่การทำงานจะไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆเหมือนเว็บไซต์ Fast work เพราะเว็บไซต์นี้ก็อย่างที่บอกกันว่าจะรวบรวม Freelance ทั้งมือเก่าและมือใหม่ไว้เป็นจำนวนมาก และงานก็จะมีเข้ามาเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกันอยู่ที่ลูกค้าจะเลือกใช้บริการฟรีแลนซ์คนไหนนั่นเอง กราฟฟิกดีไซน์ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ฟาสเวิร์คกำลังต้องการและมีผู้ที่สนใจหากราฟิกดีไซน์มาทำการค้นหาใน Fast work เป็นจำนวนมาก

ข้อดีของการเป็นกราฟิกดีไซน์

        กราฟฟิกดีไซน์ เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนและความรอบคอบในการทำงานก็จริงอยู่แต่อาชีพนี้ก็มีข้อดีอยู่ในตัวเช่นเดียวกัน ซึ่งข้อดีต่างๆที่จะกล่าวถึงนี้เป็นข้อดีที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ที่ประกอบอาชีพนี้ได้โดยตรงและเป็นข้อดีที่ไม่ว่าใครก็ต้องเกิดความประทับใจอย่างแน่นอนเพราะข้อดีต่างๆที่เราจะกล่าวถึงนั้น เป็นข้อดีที่อาชีพอื่นมักจะหาไม่ค่อยได้ซึ่งข้อดีจะมีอะไรบ้างเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

● งานกราฟฟิกดีไซน์สามารถฝึกสมาธิได้

        งานกราฟฟิกดีไซน์ เป็นงานฟรีแลนซ์ที่สามารถทำที่บ้านได้ โดยที่ไม่ต้องเดินทางเข้าออฟฟิศเพียงแค่เรามีอุปกรณ์เช่น คอมพิวเตอร์ iPad หรืออุปกรณ์อื่นๆที่สามารถนำมาออกแบบหรือทำกราฟิกดีไซน์ได้ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ทั่วไปงานกราฟฟิกดีไซน์นั้นทำให้เรามีสมาธิกับการทำงานมากขึ้นและฝึกความละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้นอีกด้วยเพราะเป็นงานที่ต้องใช้สมาธิและความละเอียดรอบคอบมารวมกันเมื่อทั้งสองอย่างมารวมกันแล้วก็จะทำให้งานที่เรากำลังสร้างสรรค์นั้นออกมาอย่างดีและมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงมีคุณภาพ เมื่องานมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพแล้วก็จะทำให้ผู้ว่าจ้างเกิดความประทับใจและเลือกมาใช้บริการกับเรานั่นเอง

● งานกราฟฟิกดีไซน์สามารถสร้างรายได้ในระยะยาว

        งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน กราฟฟิกดีไซน์ เป็นงานที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเราในระยะยาวได้และเป็นงานที่สามารถหาลูกค้าได้ง่าย เพราะในยุคปัจจุบันนี้ รวมไปถึงการถ่ายรูปต่างๆไม่ว่าจะเป็น รูปพรีเวดดิ้ง รูปโฆษณา และการทำสื่อประชาสัมพันธ์ผ่านระบบออนไลน์ต่างๆจึงทำให้นักออกแบบหรือกราฟิกดีไซน์หางานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นในยุคปัจจุบันเมื่อเรามีผลงานพอสมควรแล้วก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและตบเท้าเข้ามาหาเราเป็นจำนวนมากเมื่อถึงเวลานั้นก็จะทำให้เราสามารถสร้างรายได้จากงานกราฟิกดีไซน์ในระยะยาวได้นั่นเอง

● งานกราฟฟิกดีไซน์สามารถรับงานได้หลากหลายรูปแบบ

        งานฟรีแลนซ์ออนไลน์ ประเภทงานกราฟิกดีไซน์เราสามารถรับงานได้หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ ตัดแต่งรูปภาพและจัดองค์ประกอบของรูปภาพ และงานอื่นๆ ที่เราไม่ได้กล่าวมา นอกจากนี้เพราะงานกราฟฟิกดีไซน์นั้นมีหลักหลายรูปแบบให้เราเลือกเราสามารถรับงานได้ตามความถนัดของเรา ยิ่งใครที่มีความถนัดหลากหลายก็จะดีเป็นอย่างมากเนื่องจากการรับงานแบบเฉพาะทางนั้นค่อนข้างจะหาลูกค้าได้ยากแต่ถ้าเรามีความถนัดและสามารถรับงานได้หลากหลายก็จะทำให้เราหาลูกค้าได้มากขึ้นตามไปด้วย และอีกหนึ่งข้อดีของการที่เราสามารถรับงานแบบหลากหลายได้นั่นก็คือเราไม่จำเป็นที่จะต้องไปหางานให้เสียเวลาเมื่อเรามีผลงานหลากหลายชนิดหลากหลายรูปแบบให้ลูกค้าตัดสินใจแล้วการหางานของเราก็จะง่ายขึ้นตามไปด้วยในบางครั้งลูกค้าอาจจะติดต่อเรามาเองจากการที่เรานำผลงานไปประชาสัมพันธ์หรือโปรโมทลงตามกลุ่มต่างๆ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       สรุป งานกราฟฟิกดีไซน์ เป็นงานออกแบบ และเป็นงานฟรีแลนซ์ทำที่บ้านซึ่งใครก็สามารถทำได้ ขอแค่เรามีเทคนิคต่างๆในเรื่องของการออกแบบและการทำกราฟิกและมีความละเอียดรอบคอบ ถ้าหากเรามีความละเอียดรอบคอบและมีใจรักในงานออกแบบอาชีพกราฟิกดีไซน์ถือว่าตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับทุกๆคนแต่ถ้าใครไม่ชำนาญเรื่องการออกแบบก็สามารถเรียนรู้ได้จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นคอร์สออนไลน์ เรียนรู้จากนักออกแบบหลายๆคนที่ลงคลิปวีดีโอสอนในYouTube หรือเรียนรู้จากอินเตอร์เน็ตเมื่อนำความรู้ต่างๆมารวมกันแล้วก็จะสามารถทำออกมาเป็นงานที่มีคุณภาพได้ เพราะฉะนั้นนักออกแบบหรือกราฟิกดีไซน์ จึงสามารถนำมาซึ่งการสร้างรายได้ในระยะยาวได้นั่นเองส่วนในเรื่องของรายได้ก็จะอยู่ที่ฐานของลูกค้าเมื่อเรามีฐานลูกค้ามากเราก็จะมีรายได้มากตามที่ได้กล่าวไปส่วนถ้าใครที่มีฐานลูกค้าน้อยก็ไม่ต้องเสียใจครับ เนื่องจากฐานลูกค้านั้นจะมาตามงานที่เราทำเมื่อเราทำงานดีมีคุณภาพและมีคนเอาไปบอกต่อหรือนำร้านของเราไปบอกต่อให้กับลูกค้าท่านอื่นๆลูกค้าก็จะเดินเข้ามาหาเราด้วยตนเองโดยที่เราไม่ต้องไปหาลูกค้าให้เสียเวลาส่วนใหญ่งานกราฟฟิกดีไซน์นั้นลูกค้าก็จะมาจากคนรู้จักหรือมาจากลูกค้ารายแรกๆที่นำเอางานของเราไปโปรโมทหรือไปแนะนำให้คนอื่นได้รู้จัก หลังจากนั้น เมื่อเรามีฐานลูกค้าแล้วก็จะสามารถทำให้เรามีเงินใช้ในชีวิตประจำวันและสามารถสร้างรายได้ในระยะยาวต่อไป

***สนใจสมัครเป็นเซลส์ขายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ฟรีแลนซ์ คลิ๊ก 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ตราด ส่งฟรีมีส่วนลดเพรียบ
แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ตราด ส่งฟรีมีส่วนลดเพียบ

ร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดตราดนำเสนอความหลากหลายของสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่มองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสำหรับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ, เก้าอี้, ตู้เสื้อผ้า, เตียงนอน, โซฟา และอื่น ๆ ที่นี่คุณจะพบกับสินค้าจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง

เฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภท มีอายุการใช้งานกี่ปี?
เฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภท มีอายุการใช้งานกี่ปี?

เฟอร์นิเจอร์ มีหลากหลายประเภทและทำจากวัสดุหลายชนิดการเลือกใช้จึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับการดีไซน์ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังต้องคัดสรรอย่างดีทั้งการออกแบบประโยชน์ในการใช้งานและวัสดุที่เลือกใช้เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่คงทน

เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด
ทำไมเราถึงปวดเมื่อยจากการนั่งกันนะ? เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด

เป็นกันไหมคะ เวลาเรานั่งนานๆแล้วจะรู้สึกปวดเมื่อย ล้า จนอยากลุกออกไปเปลี่ยนอากัปกริยาบทบ้าง บทความนี้จะมาบอกสาเหตุที่ทำให้ปวดเมื่อย, เคล็ดลับการนั่งให้เมื่อยน้อยที่สุด, วิธีการเลือกเก้าอี้ และ เก้าอี้ที่ทาง Rockyแนะนำ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ลำปาง โปรโมชั่นสุดคุ้ม
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์ลำปาง โปรโมชั่นสุดคุ้ม

ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดลำปางมาแนะนำซึ่งผู้เขียนจะเน้นไปที่อำเภอเมืองเสียเป็นส่วนมากเพราะอำเภอเมืองถือเป็นอำเภอที่ค่อนข้างใหญ่มีร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งเรียงรายจำหน่ายคอยให้บริการลูกค้าทุกท่าน แต่จะมีร้านไหนที่ถูกตาต้องใจกันบ้าง