ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ วาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย

อัพเดดล่าสุด 17/11/2022

         หลายคนกำลังมองหางานฟรีแลนซ์หรืองานเสริมอีก 1 อาชีพที่สามารถนำมาทำที่บ้านได้ซึ่งบางคนก็ค้นหาในโลกของอินเทอร์เน็ตบางคนก็ทดลองทำด้วยมือของตนเอง เพื่อดูว่าเราถนัดงานใดมากที่สุดสำหรับวันนี้เรามีงานดีๆอีก 1 อาชีพที่สามารถทำเป็นงานฟรีแลนซ์ได้ นั่นก็คือวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย อาชีพนี้สามารถทำได้ด้วยการเป็นเจ้านายของตนเองไม่ต้องมีหัวหน้าและไม่ต้องมีเวลาเข้างาน หรือเลิกงานแต่อย่างใดการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์นั้นอยู่ที่ความขยันของเราเองครับถ้าหากเรามีความขยันมากเราก็จะมีรายได้มากตามไปด้วย แต่ถ้าหากเรามีความขยันน้อยรายได้ของเราก็จะน้อยเมื่อเรามีรายได้น้อยแล้วก็จะไม่พอในการเลี้ยงชีพหรือการครองชีพใช่ไหมล่ะครับ เพราะฉะนั้นการหารายได้เสริมอีก 1 ช่องทางที่เราจะแนะนำในวันนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นอาชีพอีก 1 อย่างที่ใครก็สามารถทำได้

 

ภาพประกอบจาก pinteres

วาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขายมีจุดเริ่มต้นอย่างไร?

          งานฟรีแลนซ์ออนไลน์ อีกหนึ่งอาชีพนั่นก็คือการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขายซึ่งเป็นอาชีพที่สามารถทำที่บ้านได้โดยไม่ต้องเดินทางออกนอกที่พักแค่เรามีคอมพิวเตอร์หรือมีโทรศัพท์มือถือนอกจากนี้ยังรวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆที่สามารถวาดภาพได้เราก็สามารถสร้างสรรค์สติ๊กเกอร์ไลน์ในรูปแบบต่างๆที่เราต้องการได้แล้วการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์นั้น เราไม่จำเป็นที่จะต้องมีเทคนิคในการวาดรูปก็ได้แต่เราจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ถึงเทคนิคต่างๆในการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อให้งานที่เราทำออกมานั้นดูดีและมีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับการเรียนรู้นั้นเราสามารถเรียนรู้การวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ได้จากแพลตฟอร์มออนไลน์หรือจะเรียนรู้ผ่าน บุคคลที่มีความเชียวชาญในด้านของการวาดรูปก็ทำได้เช่นกันการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์นั้น เราจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆดังนี้

● องค์ประกอบในการวาดภาพ

          การเรียนรู้ถึงองค์ประกอบต่างๆในการวาดภาพนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นการเรียนรู้ในอันดับแรกที่เราจะต้องเรียนรู้กับผู้ชำนาญเพราะการเรียนรู้ถึงองค์ประกอบในการวาดภาพสามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้อีกหลากหลาย นอกจากการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขายแล้วการเรียนรู้เรื่องศิลปะในด้านการวาดเขียน ยังสามารถนำไปต่อยอดให้กับงานอื่นๆได้อีกด้วยและที่สำคัญที่สุดก็คือ การเรียนศิลปะทางด้านงานวาดเขียนจะทำให้เรามีความละเอียดรอบคอบในการทำงานมากขึ้นนั่นเอง

● ฝึกปฏิบัติจริง

          เมื่อเราได้เรียนรู้ถึง การวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ แล้ว ในขั้นตอนที่ 2 ก็คือ การฝึกปฏิบัติจริงสำหรับการฝึกปฏิบัติจริงก็คือการฝึกในการทำงานนั่นแหละครับเราก็จะต้องใช้เทคนิคหรือใช้ความรู้ที่เรียนมาในการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ในครั้งนี้แต่อย่างน้อยเราก็ต้องค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะความรู้ที่เราเรียนมาอย่างเดียวก็คงจะใช้ไม่ได้การหาข้อมูลและใช้เทคนิคอื่นๆเข้ามาช่วยเสริมจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการฝึกปฏิบัติจริงการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์จะมีคุณภาพหรือไม่ ก็จะอยู่ที่การลงสีและตีเส้นนอกจากนี้ยังรวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์อันชาญฉลาดของเราอีกด้วยถ้าหากเรามีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี งานของเราก็จะออกมาดีตามความคิดที่เรามีด้วยแต่ถ้าหากเราไม่มีความคิดสร้างสรรค์ในการว่าสติ๊กเกอร์ หรือไม่รู้จะว่าสติ๊กเกอร์อะไรดีเราก็จะใช้เทคนิคขั้นสูงนั่นก็คือการสเก็ตภาพเราอาจจะไปหาไอเดียในการวาดสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนจากแหล่งเว็บไซต์หรืออินเตอร์เน็ตต่างๆรวมไปถึง platform ยอดนิยมอย่าง Facebook ก็ตาม เราก็ไปดูว่า มีตัวการ์ตูนอะไรน่าสนใจเมื่อเราหาตัวการ์ตูนที่น่าสนใจได้แล้วก็ให้เรานำมาสเก็ตภาพและลงสีตีเส้นใหม่เพื่อให้เกิดเป็นรูปที่เราวาดขึ้นมาเองวิธีนี้จะช่วยให้ผู้ว่าสติ๊กเกอร์ไลน์มีไอเดียในการทำงานมากขึ้น และมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นจุดอ่อนของนักเขียนและนักวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ก็คือ สมองตัน คำว่าสมองตันก็คือเราไม่รู้จักเขียนหรือจะว่าสติ๊กเกอร์ไลน์อะไรดี นั่นแหละครับเราจึงต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการค้นหาไอเดียต่างๆเพื่อนำมาประกอบกันว่าสติ๊กเกอร์เมื่อเรานำไอเดียต่างๆมาประกอบกับเทคนิคที่เราได้เรียนรู้มาก็จะทำให้การวาดสติ๊กเกอร์นั้นเต็มไปด้วยความราบรื่นและไม่มี อุปสรรคแถมด้วยการที่ผู้วาดรูปมีทัศนคติที่ดีต่องานศิลปะอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

● วาดสติ๊กเกอร์ LINE ลงขาย

        เมื่อเราฝึกปฏิบัติจนเกิดความชำนาญแล้ว ในขั้นตอนสุดท้ายก็คือให้เราว่าสติ๊กเกอร์ไลน์ลงขายด้วยการไปสมัครเป็นฟรีแลนซ์สำหรับการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ลงขาย กับทางเว็บไซต์ของApplication LINEหลังจากนั้นจึงวาดสติ๊กเกอร์ลงไปเพื่อให้ทางเว็บไซต์ทำการตรวจสอบและพิจารณาอนุมัติให้สามารถลงขายได้ ซึ่งขั้นตอนนี้จะเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากมากสำหรับมือใหม่หลายคนเพราะสติ๊กเกอร์ที่เราวาดลงไปนั้น ไม่ได้ผ่านการพิจารณาง่ายๆนะครับเพราะหลายครั้งที่ผู้ว่าสติ๊กเกอร์ลงไปทำผิดกฎของทางเว็บไซต์ทำให้สติ๊กเกอร์ที่เราวาดลงไปเป็นจำนวนมากนั้นถูกพิจารณาให้ไม่สามารถขายได้นั่นเอง

 การวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ สามารถนำไปต่อยอดเพื่อประกอบอาชีพใดได้บ้าง?

        การวาดสติ๊กเกอร์ เราสามารถทำเป็น งานฟรีแลนซ์ ได้โดยที่ผู้ว่าจ้างอาจจะมาว่าจ้างให้เราว่าสติ๊กเกอร์รูปตัวเองแล้วนำไปลงขายใน LINEก็ยังสามารถทำได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังสามารถต่อยอดไปเป็นนักวาดภาพเหมือนหรือนักวาดภาพ ในการไปประกอบคอนเทนต์ ก็สามารถทำได้ โดยที่การวาดสติ๊กเกอร์งั้นมีข้อดีหลายอย่าง ในเรื่องของการต่อยอดอาชีพให้มีความมั่นคงมากขึ้นอีกด้วยการวาดสติ๊กเกอร์ Line สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการวาดสติ๊กเกอร์ขาย หรือรับจ้างวาดสติ๊กเกอร์ต่างๆรวมไปถึงการออกแบบสติ๊กเกอร์อีกด้วย ซึ่งการนำเทคนิควาดสติ๊กเกอร์ไลน์ไปต่อยอดนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับผู้เรียนหรือผู้ที่อยากได้อาชีพเสริมเป็นอย่างยิ่งแต่ขอบอกเลยนะครับว่า การประกอบอาชีพว่าสติ๊กเกอร์เราก็ต้องมีความอดทนและมีความมุ่งมั่นเพราะไม่เช่นนั้นเราก็อาจจะล้มเลิกความคิดในการประกอบอาชีพนี้ได้ งานฟรีแลนซ์ทำที่บ้านวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขายจึงสามารถตอบโจทย์สำหรับคนที่มีความมุ่งมั่นและความพยายามเป็นอย่างยิ่งนั่นเอง

● ข้อดีของการต่อยอดอาชีพว่าสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย

       การต่อยอดสำหรับอาชีพว่าสติ๊กเกอร์ LINE ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีครับเนื่องจากการต่อยอดจัดเต็มไปด้วยการสร้างรายได้เสริม เพราะในยุคปัจจุบันนี้ผู้คนนิยมผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัลกันเป็นจำนวนมาก เราอาจจะนำเทคนิคและวิธีการวาดสติ๊กเกอร์ไปออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆเช่น สติ๊กเกอร์ทีม โลโก้ ตกแต่งรูปและการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้เช่นกันข้อดีของการต่อยอดก็คือ จะสามารถสร้างรายได้ให้เราเพิ่มขึ้นเพื่อทำให้เรามีรายได้ต่อไปในอนาคต เมื่อเรามีฐานลูกค้าแล้วเราจะสามารถรับงานได้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

วิธีหาไอเดียในการวาดสติ๊กเกอร์ LINE

        หลายคนคงเจอปัญหาที่ว่า หาไอเดียในการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ไม่ได้ใช่ไหมครับถ้าใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ เชิญมาอ่านหัวข้อนี้เลยสำหรับหัวข้อนี้จะตอบโจทย์ให้กับคนที่มีปัญหาในการวาดสติ๊กเกอร์หรือที่เรียกภาษานักเขียนว่า สมองตันเส้นภาษานี้จะใช้ได้ทั้งนักเขียนบทความและนักออกแบบหรือนักวาดภาพต่างๆเหตุการณ์เหล่านี้ นักวาดภาพทุกคนจะต้องเจอกันอย่างแน่นอนไอเดียในการหาสติ๊กเกอร์หรือการหา เทคนิคดีๆในการวาดสติ๊กเกอร์นั้นก็มีดังนี้ครับ

● ดูจากรูปภาพที่เรามี

       การหาไอเดียจากรูปภาพที่เรามี รูปภาพที่เราเคยเห็นอยู่ในชีวิตประจำวันถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการหาไอเดียว่าสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย เราอาจจะเห็นภาพการ์ตูนในแผ่นนิตยหรือเห็นภาพต่างๆในป้ายที่ติดตามข้างทางเราก็สามารถนำภาพเหล่านั้นมาวาดเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์ได้ถ้าเราเห็นว่าภาพที่เรากำลังพบเจออยู่มีความสวยงามเมื่อภาพมีความสวยงามก็จะทำให้เราเกิดไอเดียในการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขึ้นมาเองหลังจากนั้นเราจึงสร้างสรรค์ผลงานเพื่อนำออกสู่ท้องตลาดให้กับผู้บริโภคหรือผู้ใช้งาน Application LINE ได้เลือกซื้อกันนั่นเอง

● หาไอเดียจากอินเทอร์เน็ต

        การหาไอเดียว่าสติ๊กเกอร์ไลน์จากอินเทอร์เน็ต ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ใครก็สามารถทำได้และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับฟรีแลนซ์ทุกท่าน ในการหาไอเดียการวาดสติ๊กเกอร์เราสามารถหารูปจากอินเทอร์เน็ตได้ถ้าหากเราเจอว่ารูปไหนที่สวยสดงดงามและตรงตามความต้องการของเราหรือเรามีความประทับใจในรูปที่เรากำลังหาอยู่เราก็สามารถนำภาพวาดนั้นมาสเก็ตเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์ เหลืออีกเทคนิคหนึ่งก็คือการนำภาพถ่ายมาตัดต่อหรือมาสเก็ตออกมาและลงสีสันใหม่ให้ภาพนั้นเป็นสติ๊กเกอร์ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของเราเอง เพื่อจะได้นำส่งขายในเว็บไซต์ของทาง Application LINE ต่อไป

● วาดสติ๊กเกอร์รูปตัวเอง

        การวาดสติ๊กเกอร์ออกมาเป็นรูปตัวเอง ถือว่าเป็นความคิดที่ดีถ้าหากเราคิดอะไรไม่ออกเราก็เอาภาพของตัวเองนั่นแหละครับ มาวาดเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์และส่งขายส่งเว็บไซต์ต่อไปการวาดสติ๊กเกอร์เป็นรูปตัวเองนั้น เราก็แค่เอาภาพออกมาส และลงสีสันใหม่เปลี่ยนหน้าตาให้เป็นแบบการ์ตูน หลังจากนั้นก็อาจจะใส่ตัวหนังสือหรือคำพูดต่างๆซึ่งเขียนเป็นตัวอักษร เช่น ทักทาย ยกมือไหว้ขอบคุณ หรือสติ๊กเกอร์แสดงสัญลักษณ์อื่นๆก็สามารถนำมาใส่ได้ การวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขายเราไม่จำเป็นจะต้อง feedback เกี่ยวกับสติ๊กเกอร์เฉพาะทางแต่เราต้องวาดสติ๊กเกอร์ให้ได้หลากหลายรูปแบบเพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าตัดสินใจได้นั่นเอง

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        สรุป การวาดสติ๊กเกอร์ไลน์สามารถทำเป็นงานอดิเรกหรืองานฟรีแลนซ์ได้เหมาะสำหรับคนที่ชอบในการวาดรูปหรืองาน ศิลปะเพราะการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขายจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบพอสมควรแต่เมื่อเราผ่านความละเอียดรอบคอบและมีความอดทนในการสร้างรายได้แล้ว ผู้เขียนเชื่อว่าผู้ที่ประกอบอาชีพนี้จะต้องมีรายได้เป็นของตัวเองอย่างแน่นอนแต่อาจจะต้องใช้เวลาซักระยะนะครับเพราะการวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขายจะต้องรอให้ทางเว็บไซต์หรือเจ้าหน้าที่ทำการอนุมัติให้สติ๊กเกอร์ของเราสามารถลงขายได้เสีย เมื่อสติ๊กเกอร์ของเราลงขายได้แล้ว เราก็จะมีเงินไว้ใช้จ่ายจากการขายสติ๊กเกอร์ งานวาดสติ๊กเกอร์ลายนั้นไม่เหมาะกับคนที่ทำงานอย่างเดียวนะครับแต่เหมาะกับคนที่กำลังมองหาอาชีพเสริม เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นว่างานวาดสติ๊กเกอร์ไลน์เป็นอาชีพที่ต้องใช้ระยะเวลานานเลยทีเดียวกว่าที่จะมีรายได้เป็นของตัวเอง เมื่อเรามีรายได้เป็นของตัวเองก็จะมีการพัฒนาไปสู่การออกแบบหรือการต่อยอดอาชีพว่าสติ๊กเกอร์ไลน์ขายต่อไป

***สนใจสมัครเป็นเซลส์ขายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ฟรีแลนซ์ คลิ๊ก 

แท็ก :

บทความอื่นๆ

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ กราฟฟิกดีไซน์
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ กราฟฟิกดีไซน์

กราฟฟิกดีไซน์ คือนักออกแบบและตกแต่งรูปภาพทั่วไป ซึ่งสามารถทำเป็นงานฟรีแลนซ์และเป็นงานฟรีแลนซ์ทำที่บ้านอีก 1 งานที่เราสามารถเริ่มลงมือทำได้ในทันที เพียงแค่เรามีพื้นฐานในการตกแต่งและจัดองค์ประกอบรูปภาพ

4 ประเภท ตู้เก็บเอกสารที่ห้องทำงานควรมี
4 ประเภท ตู้เก็บเอกสารที่ห้องทำงานควรมี

การออกแบบตกแต่งห้องทำงาน หรือออฟฟิศ รวมไปถึงการจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบเลือกตู้เหล็กเก็บเอกสารและเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ความแตกต่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินกับเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว
เฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินกับเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว

เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว คือเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกผลิตออกมาเป็นจำนวนมากๆ สำหรับทุกคนไม่ใช่สำหรับเฉพาะคนเหมือนงานบิ้วอิน สามารถจัดวางตรงไหนก็ได้

ตู้ล็อคเกอร์,ตู้ล็อคเกอร์ฝากของ,ล็อกเกอร์ ราคาถูก
ตู้ล็อคเกอร์ไม้ ความแตกต่างที่ลงตัว

ล็อคเกอร์ไม้ ตู้ล็อคเกอร์ ตู้ล็อคเกอร์ฝากของ หรือล็อกเกอร์ราคาถูกเป็นอุปกรณ์สำนักงานที่ช่วยจัดระเบียบให้ห้องทำงาน เป็นตู้เก็บเอกสารหรือสิ่งของส่วนตัวของพนักงาน