ไอเดีย ตกแต่งร้านค้า ให้เสริมโชคลาภ ตามหลักจุ้ย

อัพเดดล่าสุด 02/04/2022

             ความเชื่อเกี่ยวกับโชคลาภและหลักฮวงจุ้ย มีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้องกับทุกเรื่องราวที่อยู่รอบตัวเราการเปิดร้านค้า หรือการลงทุนในธุรกิจทุกประเภทโดยเฉพาะการให้บริการ การออกแบบตกแต่งร้านค้าห้องทำงาน การเลือกอุปกรณ์เครื่องใช้ ชั้นวางของ ตู้เหล็ก หรือ ตู้เหล็กเก็บเอกสาร ชั้นวางสินค้า และตำแหน่งการจัดวางนิยมจัดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมโชคลาภให้กับกิจการ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ไอเดีย ตกแต่งร้านค้า และธุรกิจบริการ ให้เสริมโชคลาภ ตามหลักจุ้ย

              ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับลมและน้ำซึ่งเป็นพลังจากธรรมชาติ การออกแบบตกแต่งร้านค้าและธุรกิจบริการ มักมีศาสตร์ฮวงจุ้ยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอเพราะการดูทิศทางลมและการจัดวางตำแหน่งต่าง ๆ ภายในร้านและห้องทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าช่วยเสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์ ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จตามสิ่งที่หวังโดยให้ความสำคัญการตกแต่ง ดังนี้

             1. ประตูหรือทางเข้าร้าน ประตูหรือทางเข้าร้านถือเป็นส่วนแรกที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยประตูร้านควรมีขนาดใหญ่และกว้าง เพราะเป็นช่องทางรับทรัพย์ กรณีเป็นร้านค้าร้านอาหารเป็นสำนักงานขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่มากจำเป็นต้องมีประตูทางเข้าหลายทาง ตามหลักฮวงจุ้ยควรออกแบบให้มีประตูทางออกเพียงทางเดียวเพื่อเก็บทรัพย์ไม่ให้ทรัพย์รั่วไหล

              2. รูปแบบของประตูตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะเป็นประตูทางเข้าร้านหรือประตูห้องทำงานประตูออฟิศ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีหลายรูปแบบ เช่น ประตูบานเปิด ประตูบานสวิง ประตูบานเลื่อน ประตูม้วนหรือประตูบานเฟี้ยม นอกจากการเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งแล้วยังขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของผู้ประกอบการ เช่นประตูบานเปิด ซึ่งลักษณะการเปิดปิดที่พบเห็นทั่วไปก็คือการเปิดเข้าและเปิดออก ตามหลักฮวงจุ้ยการจะเปิดเข้าหรือเปิดออกนั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบของประตูสภาพแวดล้อมและความเหมาะสมกับการใช้งาน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

              3. การเลือกอุปกรณ์ของใช้และตำแหน่งการจัดวางตามหลักฮวงจุ้ย ร้านค้าหรือธุรกิจบริการสำนักงานและออฟฟิศ โต๊ะทำงานคืออุปกรณ์สำคัญ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ ตู้เหล็กเก็บเอกสารหรือตู้เอกสารตามรูปแบบที่ต้องการ ตำแหน่งการจัดวางมีความสำคัญ เช่นโต๊ะทำงานควรหันหน้าเข้าหาประตูห้อง และไม่ควรนั่งหันหลังให้ผนังที่ไม่เรียบเพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลให้การทำงานมีอุปสรรค ควรหารูปวิวมาติดเพื่อเป็นการแก้ฮวงจุ้ย

              4. ตำแหน่งชั้นวางสินค้าหรือวางเอกสารเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าชั้นวางสินค้าภายในร้านควรตั้งอยู่ใกล้กับตำแหน่งเก็บเงิน เช่นการตั้งโต๊ะเก็บเงินพร้อมวางสินค้าขายดีหรือสินค้าที่เราต้องการจะขาย เช่น สินค้าตัวใหม่เพราะเป็นตำแหน่งที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากกว่าบริเวณอื่น ๆรวมทั้งบริเวณนี้ควรจัดวางสินค้าประจำร้านหรือสินค้าตามเทศกาลเช่นเดียวกับการจัดเก็บเอกสารกรณีมีพื้นที่จำกัดไม่สามารถใช้ตู้เหล็ก หรือตู้เหล็กเก็บเอกสารแบบต่าง ๆ ได้สามารถเลือกชั้นวางเอกสารติดผนังหรือชั้นวางเอกสารแบบเข้ามุม เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องได้

              5. ของตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ย ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า การเลือกของตกแต่งร้าน ตกแต่งห้องทำงานเช่น การตกแต่งด้วยรูปภาพ นิยมรูปปลาเงินปลาทองเพราะเชื่อว่าช่วยเสริมฮวงจุ้ยเรื่องการเงินให้ค้าขายร่ำรวย มั่งคั่ง ธุรกิจราบรื่น เจริญรุ่งเรือง เสริมความโชคดีหรือรูปเรือสำเภาที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการค้าขายและความมั่งคั่งช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ

                ไอเดีย ตกแต่งร้านค้าและธุรกิจบริการ ให้เสริมโชคลาภตามหลักจุ้ยนิยมนำไปประยุกต์ใช้กับการออกแบบร้านค้า ร้านอาหาร หรือออกร้านที่เป็นธุรกิจบริการ เช่นร้านเสริมสวย ร้านตัดผมชาย ร้านนวดสปา คลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม และอื่น ๆรวมไปถึงการจัดห้องทำงานภายในองค์กร การจัดห้องผู้บริหาร การเลือกอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานการจัดวางโต๊ะทำงาน ตู้เหล็กเก็บเอกสารหรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนิยมออกแบบตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมบารมีเสริมโชคลาภเช่นเดียวกัน

 

ภาพประกอบจาก pinteres

แท็ก :

บทความอื่นๆ

เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ให้สวย หรู ด้วยงานไม้

การตกแต่งห้องทำงานด้วยงานไม้ นอกจากการปูพื้น การเลือกใช้วัสดุไม้ตกแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่เป็นงานไม้ มีการผลิตให้เหมาะสม จะทำให้ดูดี

9 ไอเดีย เนรมิตพื้นที่ในบ้าน เป็นโฮมออฟฟิศ
9 ไอเดีย เนรมิตพื้นที่ในบ้านเป็น โฮมออฟฟิศ

โฮมออฟฟิศ หมายถึง สำนักงานกึ่งที่พักที่มีการตกแต่งบ้านหรืออาคารที่พักอาศัยมาทำเป็นออฟฟิศมีการแบ่งสัดส่วนสำหรับการทำงานอย่างชัดเจน เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีพนักงานไม่กี่คน บรรยากาศเป็นกันเองสบาย ๆ

วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ
วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ

สำหรับการดูแลเฟอร์นิเจอร์สำนักงานทำจากวัสดุไม้ อุปกรณ์สำนักงานที่มีไม้เป็นส่วนประกอบหลักทั้งไม้จริงและไม้อัดสามารถนำวิธีเหล่านี้ไปดูแลรักษาได้

รอบรู้เรื่อง โต๊ะคอมพิวเตอร์ และการเลือกใช้ให้เหมาะกับงาน
9 วิธีเลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์ ให้เหมาะกับการใช้งาน

การเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์สำหรับใช้วางคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือเครื่อง PCสิ่งที่จำเป็นต่อการเลือกซื้อต้องมีความรอบรู้ทั้งในเรื่องของการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคน์