ไอเดีย ตกแต่งบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้สำนักงาน

อัพเดดล่าสุด 28/06/2022

        การได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากการทำงานได้เป็นอย่างดีเราจะเห็นว่าสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆที่มีไม้หรือวัสดุจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบจะให้ความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์และให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย แต่ปัจจุบันงานไม้หายากและมีราคาแพง การนำวัสดุทดแทนไม้หรือ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงานจากวัสดุไม้ มาตกแต่งต่อเติมบ้านหรือสำนักงานคือทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยม

 

ภาพประกอบจาก pinteres

     ไอเดีย ไม้ประดับเพิ่มความเป็นธรรมชาติ

ปัจจุบันไม้เป็นวัสดุจากธรรมชาติที่หายาก หรือแม้แต่การนำไม้มาเป็นของตกแต่งบ้าน เป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงานก็ยังมีราคาแพงสำหรับการตกแต่งสำนักงานให้มีความเป็นธรรมชาติ นอกจากตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แล้วการนำไม้ดอกไม้ประดับมาตกแต่งไว้ตามมุมหรือบริเวณต่าง ๆ ของห้องทำงาน สำนักงานไว้ตามโต๊ะทำงาน ช่วยให้ปรับบรรยากาศภายในดูแปลกตาสีเขียวและสีสันของไม้ดอกเพิ่มความสดชื่นให้กับการทำงานได้ดี

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       ไอเดีย ตกแต่งสำนักงาน ด้วยงาน DIY

การตกแต่งสำนักงานให้มีความเป็นธรรมชาติ จากงาน DIY เช่น ตกแต่งภายนอกด้วยงานรากไม้ เฟอร์นิเจอร์ทำจากรากไม้ หรือไม้เก่า ส่วนภายในสำนักงานอาจจัดตกแต่งมุมใดมุมหนึ่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้หลากหลายประเภท เช่น โซฟาหวาย เก้าอี้หวายหรือเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์มือสองญี่ปุ่น เฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรม ซึ่งงานเหล่านี้มีความสวยงามมีความคลาสสิกในตัวเองช่วยสร้างบรรยากาศภายในสำนักงานให้เป็นมุมพักผ่อนและรับรองแขกได้อย่าลงตัว

       ไอเดีย ตกแต่งด้วยงานเซรามิค

การตกแต่งสำนักงานด้วยตุ๊กตาเซรามิค ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสถานที่ทำงาน ตุ๊กตาแต่ละรูปแบบยังให้อารมณ์ที่แตกต่าง มีความเป็นธรรมชาติไม่แข็งกระด้างเพราะทำจากดินเผาและสิ่งสำคัญยังเป็นของตกแต่งที่สามารถนำมาประดับตกแต่งได้ทั้งภายนอกและภายในตัวอาคารสำนักงานหรือนำงานเซรามิคที่มีขนาดเล็กรูปแบบต่าง ๆ ตกแต่งไว้ภายในห้องทำงานก็ให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติได้ดี เพราะเซรามิคทำจากดินเผา

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       ไอเดีย ตกแต่งสำนักงานด้วยงานไม้พาเลส

ไม้พาเลส เป็นวัสดุจากธรรมชาติ และยังเป็นไม้จริงที่ราคาไม่แพงสามารถนำมาประยุกต์ตกแต่งอาคารสำนักงานหรือตกแต่งสถานที่ได้หลากหลายไอเดียบางชิ้นงานที่ทำออกมาเป็นงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกการนำไม้พาเลส มาประดิษฐ์เป็นของตกแต่งทำได้หลายรูปแบบจะนำมาใช้โดยไม่ต้องดัดแปลงหรือนำมาออกแบบทำเป็นชิ้นงานขึ้นมาใหม่ ตั้งแต่งานชิ้นเล็ก ๆอย่างเช่นชั้นวางของติดผนัง ชั้นวางเอกสาร เก้าอี้ โต๊ะทำงาน หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานบางชนิดก็ทำจากไม้พาเลสได้เช่นเดียวกัน

       ไอเดีย เพิ่มสีสันให้สำนักงานด้วยเหมอนอิง

ไอเดียการตกแต่งห้องทำงานหรือสำนักงาน ที่ต้องการบรรยากาศและความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติหลาย ๆ คนอาจให้ความสำคัญกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงานซึ่งทำจากวัสดุไม้หลากหลายรูปแบบแต่ในความเป็นจริงไอเดียที่เราสามารถใช้วัสดุจากธรรมชาติมาตกแต่งมีหลากหลายรูปแบบหมอนอิงทำจากผ้าฝ้าย หรือปลอกหมอนทำจากเศษผ้าไหม ผ้าขาวม้า หรือผ้าทอมือต่าง ๆก็ถือเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่นอกจากสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้กับห้องทำงานและสำนักงานแล้ว สีสันและลวดลายผ้ายังเพิ่มสีสันให้กับสำนักงานอีกด้วย

       ไอเดีย แต่งผนังห้องด้วยวอลเปเปอร์

การตกแต่งผนังห้องด้วยวอลเปเปอร์ สร้างความรู้สึกและบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติได้ดี และตกแต่งได้ง่าย อาจเลือกตกแต่งเพียงมุมใดมุมหนึ่ง เช่น มุมรับรองแขกหรือมุมพักผ่อนของพนักงานเพียงเลือกโทนสีและลวดลายที่ช่วยสร้างความรู้สึกได้ใกล้ชิดธรรมชาติ เช่น ลายธรรมชาติ อย่างอิฐลวดลายต้นไม้ ใบไม้ หรือโทนสีอ่อน ๆ ทำให้ภายในห้องดูปลอดโปร่ง สบายตา และ ไม่รู้สึกอึดอัด

 

ภาพประกอบจาก pinteres

      ไอเดีย แต่งสำนักงานด้วยกระเบื้องลายไม้

การปลูกสร้างบ้าน สร้างอาคารสำนักงาน หรือสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ สำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนนิยมนำไม้มาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่ง เมื่อไม้เป็นวัสดุหายากและมีราคาแพงการนำกระเบื้องลายไม้มาเป็นวัสดุในการตกแต่ง ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้กับสถานที่นั้นๆ รวมไปถึงการตกแต่งอาคารสำนักงานได้เป็นอย่างดี ข้อดีของไอดียนี้ ก็คือ

         1. คุณสมบัติพิเศษของกระเบื้องลายไม้ จะมีผิวสัมผัสและลวดลายที่สวยงามเหมือนจริงให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ

         2. กระเบื้องลายไม้มีความคงทน และทนต่อแรงกระแทกต้านทานความร้อนและการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

         3. กระเบื้องลายไม้ประหยัดคุ้มค่ากว่าการใช้ไม้จริง เนื่องจากไม้จริงมีราคาแพงและต้องมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา

         4. กระเบื้องลายไม้ดูแลรักษาความสะอาดได้ง่าย ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติไม่ซับความชื้นและหมดปัญหาเรื่องเชื้อรา ไม่เกิดปัญหาพื้นผุพังเช่นเดียวกับพื้นไม้

         5. การเลือกใช้กระเบื้องลายไม้หมดปัญหาเรื่องพื้นไม้โก่งตัวหรือบิดงอ

         6.ในการปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายไม้ยังช่วยให้การตกแต่งผนังห้องหรือเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงานให้เหมาะและสัมพันธ์กับสไตล์การตกแต่งได้ง่ายยิ่งขึ้น

         7.กระเบื้องลายไม้คือวัสดุปูพื้นที่ช่วยให้พื้นที่ใช้สอยภายในสำนักงานมีความสวยงามโดดเด่นแปลกตา

           สำหรับองค์กรธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่ต้องการให้สำนักงานหรือห้องทำงานมีบรรยากาศของความเป็นธรรมชาตินอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงาน ทำจากวัสดุไม้แล้วไอเดียที่กล่าวมาก็สามารถนำมาตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้สำนักงานได้ดีเช่นเดียวกั

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์นครศรีธรรมราช โปรโมชั่นเด็ดๆ
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์นครศรีธรรมราช โปรโมชั่นเด็ดๆ

บทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับร้านเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีสินค้าที่หลากหลายและมีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้าน คอนโด หรือที่ทำงาน ที่จะเติมเต็มความต้องการของลูกค้า

ไอเดียตกแต่งตึกแถว เป็นออฟฟิตสำนักงานด้วยของมือสอง
ไอเดียตกแต่งตึกแถว เป็นออฟฟิศสำนักงานด้วยของมือสอง

การใช้ตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์ตกแต่งเป็นออฟฟิตสำนักงาน เพื่อประหยัดงบประมาณในการลงทุน ไอเดียการตกแต่งด้วยชั้นวางของ ด้วยของมือสอง

2 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน
2 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

สำหรับคนที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน หรือต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ซึ่งนอกจากต้องพิจารณาจากรูปแบบแล้วต้องคำนึงถึงประเภคของเฟอร์นิเจอร์

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักเขียนโปรแกรม

การเป็นนักเขียนโปรแกรม ก็จะมีจุดเริ่มต้นจากการเรียนรู้ทางด้านโปรแกรมว่าโปรแกรมนั้นเกิดขึ้นมาเพราะอะไร และโปรแกรมสามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับมนุษย์ได้หรือไม่เมื่อเราเรียนรู้ในการเขียนโปรแกรมแล้ว เราก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เราเขียนโปรแกรมออกมาได้ดี