ไอเดีย แต่งร้าน แต่งบ้าน ด้วย ชั้นวางของมือสอง

อัพเดดล่าสุด 11/06/2022

        การออกแบบตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นงานตกแต่งบ้านพักอาศัย ตกแต่งอาคารสถานที่หรือตกแต่งร้านค้า นอกจากความสวยงามและการเลือกของตกแต่งเรื่องของงบประมาณในการตกแต่งก็ต้องให้ความสำคัญสำหรับคนที่กำลังวางแผนออกออกแบบตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้านค้า บทความนี้มีไอเดียแต่งร้าน แต่งบ้านด้วย ชั้นวางของ ชั้นวางของมือสอง มาแนะนำครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ชั้นวางของมือสอง ของตกแต่งมือสอง คืออะไร

        ชั้นวางของมือสอง เป็นเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วแต่ส่วนใหญ่ยังอยู่ในสภาพดี เนื่องจากก่อนนำมาวางจำหน่ายมีการซ่อมบำรุงหรือเป็นชั้นวางของที่ยังอยู่ในสภาพใช้งานได้แต่มีการปรับเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งใหม่ทำให้ต้องเปลี่ยนของตกแต่งเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการตกแต่งตามที่ต้องการ เช่น ปรับเปลี่ยนจากชั้นวางของเหล็กฉาก เป็นชั้นวางของติดผนัง หรือชั้นวางของเข้ามุมสำหรับงานตกแต่งบ้านส่วนการตกแต่งร้านค้าอาจปรับเปลี่ยนเป็นชั้นวางสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่มีความสวยงามดูทันสมัยมากกว่าดังนั้นเฟอร์นิเจอร์มือสอง หรือของใช้ของตกแต่งมือสองจึงเป็นของที่ยังอยู่ในสภาพดีหรือได้ผ่านการซ่อมบำรุงมาแล้ว

ข้อดีของการตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้านด้วยชั้นวางของมือสอง

1.ชั้นวางของมือสอง ราคาถูก ต้นทุนต่ำ

         ราคาถูก เป็นของตกแต่งราคาถูกที่อยู่ในสภาพดี หรือมีการซ่อมบำรุงมาเป็นอย่างดีทำให้มีอายุการใช้งานคุ้มค่าคุ้มราคา เหมาะสำหรับคนที่มีงบจำกัด สามารถเลือกซื้อได้ราคาที่ไม่แพงมากช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และเหลือเงินไปใช้จ่ายอื่น ๆ ได้อีกด้วย

2.ชั้นวางของมือสอง หาซื้อง่าย

        หาซื้อง่าย ชั้นวางของมือสอง หรือชั้นวางของเหล็กฉาก หาซื้อได้ง่าย เนื่องจากมีช่องทางขายที่สามารถติดต่อและเข้าถึงได้ง่าย เช่น เว็บไซต์สินค้ามือสอง หรือร้านค้าออนไลน์ขายสินค้ามือสองซึ่งมีหลากหลายประเภท เพียงระบุประเภทที่เราต้องการก็มีข้อมูลให้ค้นหาหรือติดต่อสอบถามได้หลากหลายช่องทาง

3.ชั้นวางของมือสอง มีดีไซน์เป็นเอกลักษ์

        มีความแปลกและมีคุณค่าในตัว ชั้นวางของ เหล็กฉาก ชั้นวางของมือสอง เป็นทั้งฟอร์นิเจอร์และของใช้มือสอง ที่มีความแปลกแตกต่าง เพราะมีทั้งของโบราณที่อยู่ในยุคเก่า ๆซึ่งหายากและไม่มีผลิตออกมาใหม่ เมื่อนำมาใช้ตกแต่งบ้าน หรือร้านค้าในยุคปัจจุบันนอกจากมีความแปลกใหม่ ยังดึงดูดความสนใจให้กับงานตกแต่งได้อีกด้วย

4.ชั้นวางของมือสอง มีความหลาหหลายเรื่องดีไซน์

       มีความหลากหลาย ของตกแต่งมือสองจะมีความหลากหลายให้เลือก ทั้งรูปแบบ คุณภาพของสินค้า และลักษณะการออกแบบ เพราะของตกแต่งมือสองมีทั้งของตกแต่งมือสองจากต่างประเทศ ทั้งเอเชียและยุโรป และที่ได้รับความนิยมเช่น ชั้นวางของมือสอง หรือของตกแต่งญี่ปุ่น

5.ชั้นวางของมือสอง มีวัสดุให้เลือก

        ทำจากวัสดุที่หลายหลาย โดยเฉพาะชั้นไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้มือสอง ส่วนใหญ่ผลิตจากไม้เนื้อแข็ง ซึ่งปัจจุบันชั้นไม้ที่ทำจากไม้เนื้อแข็งหายาก และมีราคาแพงมาก

 

ภาพประกอบจาก pinteres

ไอเดีย แต่งร้าน แต่งบ้าน ด้วย ชั้นวางของมือสอง

      ไอเดียสำหรับคนที่ชื่นชอบของตกแต่งมือสอง ชั้นวางของมือสองหรือประเภทชั้นวางของเหล็กฉาก เพื่อใช้ในห้องเก็บของหรือร้านค้าต่าง ๆสามารถทำได้ไม่ยากและเพื่อให้ได้ของตกแต่งมือสองที่ตอบโจทย์การใช้งาน มีขั้นตอนการง่าย ๆ ดังนี้

1. มีสไตล์การตกแต่งที่ชื่นชอบ

        ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อของตกแต่งมือสอง เฟอร์นิเจอร์มือสอง ควรมีรูปแบบหรือมีสไตล์การตกแต่งที่ต้องการไว้ก่อน เพื่อให้สามารถกำหนดหรือเลือกรูปแบบของตกแต่งหรือของใช้ได้เหมาะสม เช่นต้องการชั้นวางของมือสองสำหรับติดผนัง ชั้นวางของแบบตั้ง ชั้นวางของล้อเลื่อนหรือแบบเข้ามุมสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อช่วยให้หาแหล่งซื้อขายได้ง่ายเนื่องจากของตกแต่งมือสองมีหลากหลายชนิด หลายประเภทและมีช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์

2. ลักษณะการนำไปใช้งาน

        ไอเดียการตกแต่งบ้านหรือร้านค้าด้วยของมือสอง นอกจากมีรูปแบบการตกแต่งที่เราชื่นชอบแล้ว ลักษณะการนำไปใช้งานก็เป็นสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาประกอบ เช่นเน้นเป็นของตกแต่งที่ให้ความสวยงาม เน้นประโยชน์ใช้สอย หรือเน้นคุณค่า ความนิยมเป็นประเภทของหายากหากกำหนดลักษณะการใช้งานนอกจากสามารถค้นหาสินค้าที่เป็นของตกแต่งมือสองได้ง่ายแล้วบางครั้งอาจหาซื้อได้จากคนที่มีเก็บไว้แต่ไม่ได้ใช้งานหรือต้องการปรับเปลี่ยนวัสดุอุปกรณ์และของตกแต่งแบบใหม่ ๆ ที่มีความทันสมัย

3. พิจารณาจากพื้นที่ในการตกแต่ง

        การเลือกชั้นวางของ หรือของตกแต่งมือสองเพื่อใช้ประโยชน์และตกแต่งสถานที่ให้มีบรรยากาศแปลกใหม่ไปจากเดิมสิ่งที่จะทำให้เราเลือกของตกแต่งมือสองได้เหมาะกับการใช้งานก็คือต้องทราบขนาดของพื้นที่เพื่อทำให้การเลือกซื้อขนาดของชั้นวางของมือสองได้อย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์ได้มากที่สุด

4. กำหนดงบประมาณในการตกแต่ง

        การตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้านค้า หรือตกแต่งอาคารสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยของตกแต่งใหม่ ๆ หรือของตกแต่งมือสองสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเพื่อให้ไอเดียการตกแต่งตอบโจทย์ความต้องการ ก็คือการกำหนดงบประมาณกำหนดค่าใช้จ่ายเอาไว้เพื่อให้สามารถเลือกซื้อของตกแต่งได้ภายในงบประมาณที่มีอยู่ เพราะแม้จะเป็นของมือสอง เช่นชั้นวางของมือสอง ชั้นวางของเหล็กฉากที่เป็นของเก่า ราคาไม่แพงมากนักแต่การกำหนดงบประมาณในการตกแต่งเอาไว้ ก็จะทำให้ไม่สิ้นเปลืองและใช้จ่ายเงินอยู่ในวงเงินที่กำหนดงบประมาณไม่บานปลาย

 

ภาพประกอบจาก pinteres

        สำหรับไอเดียการตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้านค้าด้วยชั้นวางของมือสอง ชั้นวางของเหล็กฉากหรือของใช้อื่น ๆ ที่เป็นของมือสอง แม้จะมีข้อดีและเป็นของตกแต่งในสไตล์ที่ชื่นชอบแต่ของตกแต่งบางอย่างก็อาจมีข้อด้อยที่ต้องทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเพื่อให้การนำมาใช้นั้นเกิดประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุด

แท็ก :

บทความอื่นๆ

สไตล์ห้องทำงานขนาดเล็ก กับการเลือกโต๊ะ เลือกเก้าอี้ทำงาน
วิธีเลือกโต๊ะทำงาน เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะกับสไตล์ห้อง

การตกแต่งห้องทำงานขนาดเล็กว่าสำคัญแล้ว การเลือกอุปกรณ์สำนักงาน เลือกโต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน ยิ่งต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากต้องนั่งทำงานเป็นประจำทุกวัน

เคล็ดลับจัดห้องทำงานตามวันเกิด และตำแหน่งโต๊ะ
เคล็ดลับจัดห้องทำงานตามวันเกิด และตำแหน่งโต๊ะ

ตำแหน่งของโต๊ะทำงานที่ดีตั้งถูกทิศถือเป็นมงคลที่ส่งผลให้ผู้นั่งทำงานประสบความสำเร็จและมีความก้าวหน้าในหน้าที่แล้ว ของที่นำมาตกแต่งบนโต๊ะทำงานทั้งสิ่งของมงคลและประดับตกแต่ง

การปะชุมที่มีประสิทธิภาพ ความสำคัญ และประโยชน์ ของการประชุม
7 เทคนิคการประชุมให้มีประสิทธิภาพ

การจัดห้องประชุมจัดโต๊ะประชุมพร้อมเก้าอี้หรือเลือกโต๊ะประชุมสวย ๆ เป็นอุปกรณ์สำนักงานก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สามารถสร้างสีสันทำให้ผู้เข้าประชุมไม่รู้สึกเบื่อหน่าย

 ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักวาดภาพประกอบ
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ นักวาดภาพประกอบ

นักวาดภาพประกอบ ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปะและเป็นงานฟรีแลนซ์ทำที่บ้าน พี่ใครก็สามารถทำได้ เพราะนักวาดภาพประกอบในยุคปัจจุบันไม่จำเป็นต้องใช้ดินสอสีหรืออุปกรณ์ต่างๆในการวาดภาพให้เสียเวลา เรามีเทคโนโลยีทางด้านคอมพิวเตอร์