ไอเดียตกแต่งห้องนอน น่ารัก ๆ ด้วยชั้นวางของ

อัพเดดล่าสุด 22/08/2022

        การตกแต่งพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ภายในบ้าน เป็นการตกแต่งภายในที่มีความละเอียออ่อนเพราะพื้นที่แต่ละส่วนมีประโยชน์ใช้สอยแตกต่างกัน การตกแต่ง การเลือกของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์รวมไปถึงการเลือกอุปกรณ์ของใช้ต่าง ๆก็ต้องให้เหมาะสมสอดคล้องกับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ของบ้านห้องนอนถือเป็นส่วนที่มีความสำคัญของตัวบ้าน เพราะเป็นห้องสำหรับพักผ่อน บทความนี้เรามีไอเดียตกแต่งห้องนอน น่ารัก ๆ ด้วย ชั้นวางของ มาแนะนำ ครับ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       ห้องนอนเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับพักผ่อนการตกแต่งห้องนอนจึงนอกจากความสวยงามตามสไตล์ที่เจ้าของห้องชื่นชอบแล้วการตกแต่งยังต้องให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอยการเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้เหมาะสมกับพื้นที่เพื่อทำให้ห้องนอนเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนอย่างสมบูรณ์ลงตัว การตกแต่งห้องนอนและการเลือกของตกแต่งมีไอเดียที่น่าสนใจ ดังนี้

1. ไอเดียแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

       เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว หมายถึงเฟอร์นิเจอร์ที่เราเห็นจำหน่ายอยู่ทั่วไป สามารถซื้อแล้วนำมาจัดวางไว้ตรงส่วนไหนของห้องนอนก็ได้ มีหลายประเภทและหลายรูปแบบ เช่น ตู้เสื้อผ้า เตียงนอนแบบแยกประกอบได้โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางของ หากเป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว ชั้นวางของในห้องน้ำช่วยตกแต่งห้องน้ำและใช้เป็นที่จัดวางสิ่งของได้โดยไม่ทำให้ห้องน้ำคับแคบส่วนข้อดีข้อเสียของการตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ได้แก่

      - สามารถออกแบบและจัดวางได้ตามความต้องการ และยังปรับเปลี่ยนเคลื่อนย้ายได้ง่ายช่วยให้เกิดบรรยากาศใหม่ ๆ ภายในห้องนอนได้เสมอ ๆ หากเราต้องการ

      - เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน จะมีความแข็งแรงทนทานกว่าเฟอร์นิเจอร์รูปแบบอื่น ๆ

      - มีฟังก์ชันการใช้งาน ก็ออกแบบให้ตอบสนองความต้องการได้มากกว่า เช่น เป็นได้ทั้ง ชั้นวางของติดผนัง และของตกแต่งแต่งภายในห้องนอน

      - หาซื้อง่าย เลือกซื้อได้ตามร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ราคาไม่แพงมากนัก

      - ส่วนข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แม้จะมีหลายรูปแบบและหลายขนาดให้เลือก ก็อาจเลือกให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่จัดตั้งได้ยากกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบสั่งทำ

 

ภาพประกอบจาก pinteres

2. ไอเดียแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน

        เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินคือ เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้ ส่วนใหญ่จะสั่งมาติดตั้งตามรูปแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน และมีขนาดเหมาะกับพื้นที่ใช้สอยภาภายในห้องนอน เช่น ตู้เสื้อผ้าตู้เก็บกระเป๋า รองเท้า และเครื่องนอนต่าง ๆ ข้อดีข้อเสียของการตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ได้แก่

       - ออกแบบได้ตามความต้องการ และมีขนาดเหมาะสมกันพื้นที่ภายในห้อง

       - เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินถูกติดตั้งกับโครงสร้างบ้านไม่ว่าจะเป็นกำแพงหรือมุมห้อง จึงทำให้ประหยัดพื้นที่ภายในน้องนอนได้เป็นอย่างมาก

       - ส่วนข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินก็คือ ราคาค่อนข้างแพงและเป็นงานสั่งทำ ติดตั้งแล้วไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้และการรื้อถอนอาจทำให้ชำรุดเสียหายและนำไปใช้อีกไม่ได้

3. ไอเดียตกแต่งห้องนอนด้วยชั้นวางของ

         ห้องนอนส่วนใหญ่มีพื้นที่จำกัด เนื่องจากเป็นห้องสำหรับการนอนหลับพักผ่อนเท่านั้น อุปกรณ์ของใช้สำคัญจึงนอกจากจะใช้เก็บหรือจัดวางสิ่งของยังเลือกประเภทที่เป็นของตกแต่งหรือมีฟังก์ชั้นการใช้งานที่หลากหลาย เช่นเตียงนอนที่มีชั้นหรือมีตู้อยู่ปลายเคียงสำหรับเก็บเครื่องนอน เลือกใช้ ชั้นวางของ หรือ ชั้นวางของติดผนัง ประยุกต์เป็นชั้นวางเครื่องสำอางแทนโต๊ะเครื่องแป้ง หรือใช้ ชั้นวางของ ในห้องน้ำเพื่อประหยัดพื้นที่แทนการติดตั้งอ่างล้างหน้ากรณีห้องมีพื้นที่จำกัด

 

ภาพประกอบจาก pinteres

4. ไอเดียตกแต่งห้องนอนให้มีสีสันสดใส

        ไอเดียตกแต่งห้องนอนให้มีบรรยากาศที่สดชื่น มีสีสันที่สดใส นอกจากการเลือกทาสีห้องตามโทนสีที่ชื่นชอบ การเลือกชุดเครื่องนอนให้มีสีสันสดใสการตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้ดอกไม้เทียมเลือกสีสันสวยงาม สดใส จัดวางบน ชั้นวางของ หรือชั้นวางของติดผนัง สลับกับตุ๊กตา หรือของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ สีสดใส ก็ทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนสวยสดชื่นขึ้นได้

5. ไอเดียตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีขาว

       การตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีขาว อาจเลือกสีทาผนังห้องเป็นสีขาว หรือเลือกวอลเปเปอร์ลวดลายน่ารักโทนสีขาว เลือกเครื่องนอน ผ้าม่าน โคมไฟ โมบายแขวนหน้าต่าง หรือของตกแต่งน่ารัก ๆวางบน ชั้นวางของสีขาว ก็ทำให้ห้องนอนดูสว่าง สะอาดตา

6. ไอเดียตกแต่งห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น

      การตกแต่งห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น จะมีลักษณะที่โดเด่นแปลกตาด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่นที่คนญี่ปุ่นจะเดินเท้าเปล่าที่บ้าน การปูพื้นห้องนอนด้วยไม้จริง หรือไม้ปาร์เก้หากเป็นห้องที่ไม่สามารถปูด้วยพื้นไม้หรือวัสดุเลียนแบบไม้ได้ การปูด้วยเสื้อน้ำมันลายไม้ตกแต่งผนังห้องด้วยภาพลายไผ่ หรือลายไม้ดอกไม้กระดับของญี่ปุ่นเพียงเท่านี้ก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้เป็นห้องนอนในสไตล์ญี่ปุ่นที่เราต้องการได้แล้ว

 

ภาพประกอบจาก pinteres

       ห้องนอน เป็นห้องที่เราใช้สำหรับพักผ่อนการตกแต่งสร้างบรรยากาศภายในห้องนอนให้เป็นไปตามสไตล์ที่เราชื่นชอบก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สามารถทำให้ห้องนอนเป็นสถานที่พักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบได้ไม่ยาก และการตกแต่งก็ทำได้หลากหลายรูปแบบเพียงเลือกของตกแต่งง่าย ๆ ราคาไม่แพงอย่างเช่น ชั้นวางของ ที่เป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ของใช้มาตกแต่งก็สร้างบรรยากาศทำให้เป็นห้องที่น่านอนพักผ่อนได้แล้ว

แท็ก :

บทความอื่นๆ

8 ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ในสไตล์ที่เป็นตัวเรา
8 ไอเดีย แต่งห้องทำงาน ในสไตล์ที่เป็นตัวเรา

อุปกรณ์การทำงานโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ คือส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นการตกแต่งห้องทำงานในสไตล์ที่เป็นตัวเรา

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์เชียงใหม่ถูกและดีมีที่ใหนบ้าง?
แนะนำ ร้านเฟอร์นิเจอร์เชียงใหม่ถูกและดีมีที่ไหนบ้าง?

ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ก็มีมากมายหลายอำเภอทางผู้เขียนจะแนะนำมีหลายร้านที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และเฟอร์นิเจอร์สำนักงานแต่จะมีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งไหนที่น่าสนใจกันบ้างเรามาดูพร้อมๆกันเลยครับ

ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ งานแปลภาษา ทำง่ายรายได้ดี
ไอเดีย งานฟรีแลนซ์ งานแปลภาษา ทำง่ายรายได้ดี

แปลภาษา เป็นงานที่ตอบโจทย์สำหรับ Freelance ทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่ต้องการหา ประสบการณ์ใหม่ๆทางด้านงานสายนักเขียนซึ่งการเป็นนักเขียนก็จะมาคู่กับงานแปลภาษา

12 เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์เหล็ก
12 เคล็ดลับเลือกซื้อ ตู้ล็อคเกอร์เหล็ก

มีเคล็ดลับที่น่าสนใจในการเลือกซื้อตู้ล็อกเกอร์เหล็กให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพดีราคาเหมาะสมและมีรายละเอียดต่างๆวิธีสังเกต และอื่นๆอีกมากมายมาดูรายละเอียดและเคล็ดลับทั้ง 12 ข้อ