ไอเดียแต่งบ้าน สวย ประหยัด ด้วยของมือสอง

อัพเดดล่าสุด 28/09/2022

         ปัจจุบัน การใช้ชีวิตของคนในสังคมเปลี่ยนแปลงไป มีความเรียบง่าย เน้นที่ความสะดวก สบายมีประโยชน์และประหยัด สไตล์การตกแต่งบ้านก็เช่นเดียวกัน การออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่นสวยงาม ไม่จำเป็นต้องเลือกของตกแต่งหรือของใช้ราคาแพงเสมอไป เพียงมีไอเดียเก๋ ๆ ก็สามารถตกแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่ได้ หากใครกำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านที่ทั้งสวย ทั้งถูก บทความนี้มีไอเดียแต่งบ้านด้วย ชั้นวางของ และของตกแต่งมือสอง มาแนะนำ ครับ

 

ภาพประกอบจาก pinterest

        สำหรับคนที่มีไอเดีย การตกแต่งพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้านให้สวยงาม น่าอยู่ ทำได้ไม่ยากหากเน้นที่ความประหยัด มีสินค้ามือสองหรือของมือสองมากมายให้เลือกหามาประดับตกแต่งนอกจากช่วยประหยัดงบประมาณแล้ว ยังเป็นสไตล์การตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใครของมือสองที่เหมาะกับงานตกแต่งบ้าน มีหลายชนิดและหลายรูปแบบ ทั้งของตกแต่งของใช้ชิ้นเล็ก ๆ อย่างเช่น ชั้นวางของมือสอง ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์มือสองขนาดใหญ่ สามารถนำมาตกแต่งได้หลายไอเดียดังนี้

1. ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์มือสอง

         การแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์มือสอง ทำได้ไม่ยากและยังตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบ เพราะมีเฟอร์นิเจอร์มือสองให้เลือกมากมาย เพียงมีไอเดียเก๋ ๆ ก็สามารถตกแต่งบ้านให้มีสไตล์ที่โดดเด่นได้ เช่น

        - การตกแต่งด้วยตู้โชว์ไม้สักทอง หรืองานไม้แกะสลักมือสอง ความเก่าของไม้ และลวดลายช่วยเพิ่มความโดดเด่น ทำให้เป็นงานออกแบบตกแต่งบ้านที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์

        - ตกแต่งห้องรับแขกด้วยชุดโซฟามือสอง ชุดโซฟามือสองมีทั้งโซฟาโรงแรมมือสอง โซฟามือสองจากญี่ปุ่น หรือเป็นสินค้ามือสองนำเข้า ทำให้มีรูปแบบที่แตกต่างไอเดียนี้สามารถตกแต่งห้องรับแขกให้ดูหรูหรา ออกแนวย้อนยุคมีความคลาสสิกหรือจะเลือกโซฟาหวายมือสองเพื่อให้ได้สไตล์การตกแต่งที่ดูอ่อนหวานก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและการเลือกโซฟาแต่ละรูปแบบ

        - ไอเดียตกแต่งห้องทำงาน ด้วยอุปกรณ์สำนักงานมือสอง การตกแต่งห้องทำงานไว้ภายในบ้านปัจจุบันสำคัญและจำเป็นมากเพราะนอกจากคนคนทำงานประจำมีโอกาส Work from Home แล้วยังเป็นการแยกพื้นที่สำหรับทำงานให้เป็นสัดส่วนชัดเจน อุปกรณ์สำนักงานมือสองหาซื้อได้ไม่ยาก เช่น โต๊ะทำงานมือสอง เก้าอี้สำนักงานมือสอง โต๊ะทำงานพับได้ ชั้นวางของ ชั้นวางเอกสารมือสอง เป็นต้น

        - ไอเดียจัดมุมทำงานภายในบ้านด้วยพาร์ติชั่นหรือแผ่นกั้นมือสอง สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก แต่เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นมุมทำงานเล็ก ๆสำหรับคุณพ่อคุณแม่หรือคนทำงานที่ต้องนำงานกลับมาทำที่บ้าน หรือจะจัดเป็นมุมหนังสือ มุมทำการบ้านของลูก ๆ หากต้องการให้เป็นพื้นที่ส่วน เป็นมุมทำงานที่มีบรรยากาศของห้องทำงานไอเดียแบ่งกั้นมุมทำงานภายในบ้านด้วยพาร์ติชั่นหรือแผ่นกั้นมือสอง ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดพาร์ติชั่นมีหลายรูปแบบ กรณีต้องการแบ่งกั้นมุมทำงานไม่ให้รู้สึกอัดหรือทึบ ก็เพียงเลือก พาร์ติชั่นหรือแผ่นกั้นมีกระจกอยู่ด้านบน ก็ช่วยให้มุมทำงานโล่ง โปร่ง ไม่ทำให้รู้สีกอึดอัดได้แล้ว

 

ภาพประกอบจาก pinterest

2. ไอเดียตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์น การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นรูปแบบที่ได้รับความ

         นิยม อาจตกแต่งภายในให้สอดคล้องกับแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นหรือเลือกตกแต่งห้องรับแขกเพียงห้องเดียวก็ทำได้ไม่ยาก เฟอร์นิเจอร์มือหรือของตกแต่งมือสองที่น่าสนใจเช่น ชั้นวางของ ชั้นวางสีขาว ชั้นวางของติดผนัง ที่เป็นรูปสามเหลี่ยม หรือเป็นกล่องสี่เหลี่ยมแบบเปิดโล่งรวมไปถึงของตกแต่งหรืออุปกรณ์ของใช้ที่มีรูปทรงเลขาคณิตก็สามารถสร้างบรรยากาศความเป็นโมเดิร์นตามที่เราต้องการได้แล้ว

3. ไอเดียตกแต่งภายในด้วยของเก่าของสะสม สไตล์การตกแต่งบ้านด้วยของสะสมหรือสิ่งของที่

        เป็นของเก่าแต่ยังอยู่ในสภาพดี และไม่ได้ใช้งานแล้ว สามารถนำมาวางประดับตกแต่งไว้บนชั้นวางของชั้นวางของติดผนัง นอกจากเพิ่มความสวยงามทำให้งานตกแต่งบ้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วการนำสิ่งของสะสมหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้งานมาตกแต่ง ยังมีคุณค่าทางจิตใจอีกด้วย

 

ภาพประกอบจาก pinterest

ข้อดีของการตกแต่งภายในด้วยของมือสอง

       1. สิ่งของมือสองมีหลากหลายรูปแบบ และหลายราคาให้เลือก สามารถนำมาตกแต่งได้เหมาะกับแบบบ้านได้ง่าย เช่น ชั้นวางของ ชั้นวางของติดผนัง เป็นของตกแต่งมือสองที่ราคาไม่แพงแต่สวยงามมีเอกลักษณ์

       2. ประหยัดงบประมาณในการตกแต่ง เพราะราคาไม่แพง และยังอยู่ในสภาพดีเพราะผ่านการซ่อมบำรุงมาแล้ว นอกจากนั้นของมือสองบางอย่าง เช่น เฟอร์นิเจอร์มือสองโรงแรมยังเป็นของที่ยังอยู่ในสภาพดี แต่โรงแรมที่พักต้องการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับที่พัก

      3. มีคุณค่าต่อจิตใจ การนำสิ่งของสะสม หรือของเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมาประดับตกแต่ง หรือวางประดับไว้บนชั้นวางของ เป็นการสร้างคุณค่าให้กับสิ่งของและยังมีคุณค่าต่อจิตใจทั้งเจ้าของบ้านและแขกที่มาเยือน

 

ภาพประกอบจาก pinterest

         สำหรับใครที่กำลังมองหาของตกแต่ง หรือมีไอเดียดี ๆในการตกแต่งบ้านแต่ต้องการเน้นความประหยัด ของมือสอง ชั้นวางของ ชั้นวางของมือสองเฟอร์นิเจอร์มือสอง หรือของสะสมที่เรามีอยู่ ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ประโยชน์ ประหยัดและมีคุณค่าต่อจิตใจเพราะของบางอย่างมีเพียงชิ้นเดียวในโลก

แท็ก :

บทความอื่นๆ

แนะนำ 13 ร้านเฟอร์นิเจอร์ถูกและดีในสมุทรสงคราม
แนะนำ 13 ร้านเฟอร์นิเจอร์ถูกและดีในสมุทรสงคราม

ร้านเฟอร์นิเจอร์ของจังหวัดสมุทรสงครามก็เช่นเดียวกัน หากใครได้เดินทางไปเที่ยวแล้วก็อย่าลืมซื้อเฟอร์นิเจอร์ติดไม้ติดมือกลับไปบ้านด้วยนะครับสำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ ในสำนักงานและเฟอร์นิเจอร์ประจำอาคารบ้านเรือนก็มีมาให้เลือกสรรกันอย่างหนักหลายครับ

ล็อคเกอร์เหล็ก มีช่องเล็กๆไว้ใส่จดหมายตรงหน้าบาน กุญแจ RFID สีขาว มีบางช่องสีเขียว สีเทา สีแดง
วิธีดูแลรักษา และ การทำความสะอาดตู้ล็อคเกอร์

อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานประเภทตู้ล็อคเกอร์ แต่ละประเภทแต่ละรูปแบบนอกจากเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันแล้วการดูแลรักษาก็อาจแตกต่างกันไป

15 เคล็ดลับ ที่ไม่ลับ ปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี
15 เคล็ดลับ ที่ไม่ลับ ปรับฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐี

บ้านที่คนรวยอยู่ควรมีพลังงานที่เสริมดวงการเงินของเรา และความสุขของเราซึ่งเป็นไปตามตามศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยบ้านเศรษฐีไม่จำเป็นต้องแต่งหรูหรา หรือแต่งสไตล์หลุยราคาแพง

รอบรู้ จุดเด่น จุดด้อย ของ โต๊ะทำงานกลุ่ม
รอบรู้ จุดเด่น จุดด้อย ของ โต๊ะทำงานกลุ่ม

โต๊ะทำงานกลุ่ม เป็นอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างหนึ่งที่พัฒนารูปแบบให้เหมาะกับห้องทำงานและเหมาะกับลักษณะของการทำงานในยุคปัจจุบันที่เน้นประโยชน์ประหยัด